Đi tìm sự thật sản phụ tự sinh: Cả mẹ và con đều tử vong

Cộng đồng mạng xã hội đang dậy sóng trước thông tin một sản phụ tự sinh tại nhà theo phương pháp sinh thuận tự nhiên dẫn tới cả mẹ và con đều tử vong ngay sau đó.

di tim su that san phu tu sinh ca me va con deu tu vong

Trước thông tin này, Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) đã chỉ đạo Sở Y tế TP. HCM, cùng Bệnh viện Từ Dũ kiểm tra làm rõ.

Theo thông tin chia sẻ từ facebook M.P, dù gia đình (người chồng) đã khuyên nên đến bệnh viện sinh song sản phụ vẫn không chịu nhập viện sinh mà quyết định sinh tại nhà. Trong quá trình chuyển dạ, mẹ kiệt sức, con bị ngạt không được sơ cấp cứu kịp thời nên dẫn đến cả hai mẹ con bị tử vong.

Đáng chú ý, theo facebook trên sản phụ xấu số này đã qua một lớp tập huấn về sinh con thuận tự nhiên với chi phí 15 triệu đồng. Khi “trở dạ”, cô đã tự sinh con tại nhà một mình. Tuy nhiên, do không có đủ sức rặn, sản phụ đã kiệt sức và thai nhi chết ngạt. Khi chồng người này đi làm về thì hai mẹ con đã tử vong, không thể cứu chữa được.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ai cũng bất ngờ trước “trào lưu” cực kỳ nguy hiểm này dù không biết tính xác thực đúng hay sai.

Trước sự việc trên, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) cho biết, vụ đã nắm được thông tin qua mạng xã hội. Hiện Vụ đã chỉ đạo Sở Y tế TP HCM, cùng Bệnh viện Từ Dũ kiểm tra thông tin.

“Theo một nguồn tin cho biết có thể trường hợp này ở Bà Rịa Vũng Tàu nên chúng tôi đang đề nghị Sở Y tế tỉnh này kiểm tra, xác minh thông tin”, ông Vinh nói.

di tim su that san phu tu sinh ca me va con deu tu vong

Trước đó, một bà mẹ ở Hưng Yên kể về quá trình sinh con tại nhà, tự đỡ đẻ mà không có sự hỗ trợ của cán bộ y tế, cháu bé sơ sinh sau đó không được cắt rốn và không được tiêm phòng đang trở thành đề tài được rất nhiều chị em phụ nữ bình luận rôm rả trên các diễn đàn.

Theo chia sẻ của bà mẹ này, chị ăn chay trong suốt thai kỳ. Đến khi chuyển dạ, chị đã tự sinh con ở nhà, tự đỡ đẻ, không chích ngừa và da kề da với bé trong suốt 4 giờ sau sinh. Sau khi chào đời 30 phút, em bé đã tự biết tìm đến ti mẹ.

Và trong số những bình luận trên mạng xã hội, có rất nhiều ý kiến cho rằng hành động tự sinh con ở nhà là không nên.

di tim su that san phu tu sinh ca me va con deu tu vong Bà mẹ đẻ con ngay khi đang bơi trên biển

Bà mẹ người Nga đang bơi tại biển Đỏ, Ai Cập thì bất ngờ sinh con. Cuộc vượt cạn thú vị này đã được chụp ...

di tim su that san phu tu sinh ca me va con deu tu vong Chồng tạt axit vào mặt vợ vì "tội" sinh con gái

Vào đúng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, một ông chồng đã tạt axit vào mặt vợ mình vì cô đã sinh ra một bé ...

di tim su that san phu tu sinh ca me va con deu tu vong Dùng dao giúp con dâu sinh nở, bà nội làm rách da đầu cháu bé

Sản phụ 21 tuổi (Lào Cai) sinh con tại nhà, do đẻ khó nên mẹ chồng dùng dao cậy tầng sinh môn khiến bé bị ...

/ Đời sống Pháp luật