Đi tham quan cùng mẹ, bé gái 9 tuổi bị cây đổ đè chết ở Đà Lạt

Một cây to trên miệng đường hầm điêu khắc (Khu du lịch Đường hầm, thành phố Đà Lạt - tỉnh Lâm Đồng) đã bật gốc đổ xuống, đè chết cháu Hoàng Nguyễn Hiểu An (9 tuổi, trú tại tổ 13, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) vào chiều ngày 20/6.

Một cây to trên miệng đường hầm điêu khắc (Khu du lịch Đường hầm, thành phố Đà Lạt - tỉnh Lâm Đồng) đã bật gốc đổ xuống, đè chết cháu Hoàng Nguyễn Hiểu An (9 tuổi, trú tại tổ 13, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) vào chiều ngày 20/6.

Bà Nguyễn Xuân Quỳnh, Trưởng phòng kinh doanh và truyền thông Công ty cổ phần Sao Đà Lạt là đơn vị quản lý khu du lịch này cho biết: Sự việc xảy ra khi cháu An đi cùng mẹ vào khu du lịch này tham quan. Vị trí xảy ra tai nạn nằm ở phía cuối đường hầm điêu khắc.

di tham quan cung me be gai 9 tuoi bi cay do de chet o da lat
Khu du lịch Đường hầm điêu khắc - nơi xảy ra vụ việc đau lòng. Ảnh; Dân trí

Lúc xảy ra vụ việc, cháu An đang đứng quay lưng lại phía cây đổ để chụp hình lưu niệm nên không kịp phản ứng. Khi cây đổ xuống, một cành cây đã đập vào đầu cháu An, đây có thể là nguyên nhân làm cho cháu bị chấn thương nặng. Cháu An đã tử vong trong khi được các nhân viên của khu du lịch đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Một số du khách đứng cạnh cháu An cũng bị cành cây quật trúng, gây xây xát nhẹ.

Sau khi cháu An tử vong, Ban quản lý khu du lịch đã thuê xe cứu thương đưa nạn nhân về nhà; đồng thời túc trực, lo các thủ tục hậu sự cho cháu. Người đại diện Ban quản lý cũng để lại số điện thoại cho những người bị thương để có thể liên lạc nếu có vấn đề gì xảy ra sau đó.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Quản lý khu du lịch Đường hầm điêu khắc cho biết: Cây rừng bị bật gốc và đổ xuống vẫn rất tươi xanh nên bằng mắt thường không thể biết được hiện trạng. Tuy nhiên, phần bên trong lõi của cây đã bị mục ruỗng nên mới bị gãy đổ. Hiện Ban quản lý khu du lịch đã làm việc với các ban ngành chức năng, để xác định nguyên nhân và có biện pháp khắc phục hậu quả. Sắp tới, đơn vị sẽ tổ chức kiểm tra toàn bộ số cây rừng trong khu vực quản lý, tránh tối đa các hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Khu du lịch Đường hầm điêu khắc nằm trong khu vực Hồ Tuyền Lâm của thành phố Đà Lạt. Đơn vị thi công công trình này đã đào một đường hầm dưới tán rừng và phối hợp với các nhà điêu khắc thực hiện các tác phẩm nghệ thuật dưới đường hầm này. Toàn bộ khu du lịch này nằm trong rừng tự nhiên, đơn vị quản lý và khai thác sử dụng không được tự ý tác động tới số cây rừng nằm trong khu vực trên. Khi phát hiện cây bị bệnh, có khả năng gãy đổ, Ban quản lý khu du lịch phải làm tờ trình tới các cơ quan chức năng như Ban quản lý Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm, Hạt Kiểm lâm thành phố, chính quyền địa phương để cùng thống nhất đưa ra phương án giải quyết hợp lý.

(Theo TTXVN)

di tham quan cung me be gai 9 tuoi bi cay do de chet o da lat Hiện trường vụ cây đổ đè nát 2 xe máy, 5 người nhập viện

17h45 chiều 14/6, cây phượng cổ thụ trên phố Quán Sứ (Hà Nội) bất ngờ đổ xuống đè nát 2 xe máy và khiến 5 ...

di tham quan cung me be gai 9 tuoi bi cay do de chet o da lat TP.HCM: Cứ mưa là ra đường nơm nớp lo sợ cây đè

Mới bước vào mùa mưa năm 2018 chưa lâu nhưng trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra hàng loạt vụ cây xanh ngã đổ khiến ...

di tham quan cung me be gai 9 tuoi bi cay do de chet o da lat Cây cổ thụ bật gốc đè bẹp xế hộp Lexus giữa phố

Cây phượng cổ thụ trên phố Tô Hiến Thành (Hà Nội) bất ngờ bật gốc, đổ đè bẹp chiếc Lexus đang đỗ ven đường.

/ http://vietnamnet.vn