Đạo chích nước ngoài bị bắt khi chuẩn bị lên máy bay

Hai người đàn ông quốc tịch Peru thường tới các khách sạn lớn ở Hà Nội, trà trộn vào du khách để trộm tiền, điện thoại.

Ngày 23/1, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can Rivera Cruzado Jaime David (59 tuổi) và Juan julio Yanez Alegre (63 tuổi) cùng quốc tịch Peru về hành vi trộm cắp và chuyển hồ sơ lên Phòng Cảnh sát hình sự thành phố.

Hơn nửa tháng trước, David cùng Alegre tới một khách sạn lớn trên phố Lý Thường Kiệt, trà trộn vào các thực khách nước ngoài đang ăn sáng, để tìm sơ hở trộm cắp.

Thấy người phụ nữ châu Á trung tuổi ngồi ăn sáng, để túi xách phía sau ghế, David đã lấy trộm, bên trong có 1,9 triệu đồng và 30.000 yên Nhật (khoảng sáu triệu đồng), điện thoại và nhiều giấy tờ tùy thân. Sau đó, David cùng đồng bọn bỏ trốn.

Người bị hại đã tới trụ sở trình báo. Qua rà soát camera, các trinh sát phát hiện thủ phạm là hai người đàn ông trung niên. Ngày 7/1, lực lượng chức năng phát hiện một trong hai nghi phạm xuất hiện tại một khách sạn lớn khác nên đưa về trụ sở và xác định danh tính là David.

Trưa cùng ngày, cảnh sát bắt được đồng phạm của David khi ông ta chuẩn bị lên máy bay vào TP HCM.

Cảnh sát làm rõ, từ tháng 10/2017 đến nay, hai bị can đã ba lần nhập cảnh vào Viêt Nam trộm cắp tài sản của người nước ngoài tại các điểm ăn sáng tại các khách sạn sang trọng ở Hà Nội.

dao chich nuoc ngoai bi bat khi chuan bi len may bay Bắt bộ đôi “nữ quái” hành nghề “hai ngón” ở chợ

Lợi dụng khu chợ đông người, hai đối tượng tiếp cận người dân móc trộm điện thoại thì bị phát hiện.

dao chich nuoc ngoai bi bat khi chuan bi len may bay Teen đốt quán trà sữa sau khi ăn trộm

Đạo chích 16 tuổi khai do thù tức nên bật bếp từ bên trong và châm lửa ở cửa để đốt quán.

/ VnExpress