Daniel gửi lời xin lỗi tới gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp và người dân Việt Nam

Tại buổi làm việc chiều 30.1 tại Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TTTT), vợ chồng ông Daniel Hauer gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp và người dân Việt Nam.

daniel gui loi xin loi toi gia dinh dai tuong vo nguyen giap va nguoi dan viet nam

Chia sẻ

Thầy giáo Daniel gửi lời xin lỗi đến gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sáng 30.1.2018, ông Daniel Hauer - chủ tài khoản facebook Daniel Hauer, thầy giáo dạy tiếng Anh ở Hà Nội – đã không đến làm việc như lịch hẹn của Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử để giải trình về sự việc đăng tải thông tin vi phạm pháp luật trên mạng xã hội Facebook. Ông Daniel Hauer đã lấy lý do là chưa nhận được giấy mời nên không đến.

2h chiều ngày 30.1, ông Daniel Hauer mới cùng vợ đến gặp Cục phó Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử để giải trình.

Chia sẻ với báo chí sau buổi làm việc, ông Lê Quang Tự Do - Cục phó Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TTTT thông tin: Tại buổi làm việc, ông Daniel thành khẩn xin lỗi, vì có những suy nghĩ còn hời hợt, vui đùa, thiếu hiểu biết nên đã vô tình đụng chạm đến một danh nhân của Việt Nam.

Sau khi có những bình luận không hay trên mạng, chính ông Daniel đã bị người vợ của mình là người Việt Nam bày tỏ sự bức xúc và yêu cầu phải xóa ngay bình luận này.

Khi được vợ giải thích về việc không được sử dụng Đại tướng Võ Nguyên Giáp để chế giễu dù đó là đùa vui, hay trong bất kỳ hoàn cảnh nào, ông Daniel đã hiểu và xoá bình luận trên Facebook, cũng như đăng clip xin lỗi gia đình Đại tướng.

Về hướng xử phạt, lãnh đạo Cục phó Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho hay, hiện nay có Nghị định 174 của Chính phủ quy định về việc xử phạt hành chính liên quan đến lĩnh vực thông tin điện tử, quy định tại điểm C, khoản 5, Điều 65, đối với hành vi xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc thì sẽ bị xử phạt hành chính.

Theo đó, mức phạt dành cho tổ chức là từ 70 đến 100 triệu đồng, còn đối với cá nhân là từ 35 đến 50 triệu.

Tuy nhiên, việc xử phạt sẽ có các tình tiết giảm nhẹ dựa vào việc khắc phục hậu quả của ông Daniel.

Về phía ông Daniel Hauer, chia sẻ trên báo Infonet, ông bày tỏ mong muốn thông qua các cơ quan truyền thông, gửi lời xin lỗi tới người dân Việt Nam và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông Daniel cũng bày tỏ mong muốn được đến nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp để gửi lời xin lỗi đến gia đình Đại tướng một cách trực tiếp, thắp nén hương xin lỗi Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ông Daniel nói rằng sự việc lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua khiến ông, vợ và con 6 tháng tuổi bị rất nhiều người dọa dẫm. Một số người còn đến nhà tạt đồ dơ bẩn hoặc gọi điện vào ban đêm để khủng bố tinh thần của gia đình Daniel.

Qua sự việc này, ông Daniel muốn gửi lời xin lỗi đến toàn bộ người dân Việt Nam và coi đây là bài học cho mình. Daniel cũng bày tỏ mong người dân Việt Nam cho ông cơ hội được sửa sai, sau này sẽ tiếp tục việc dạy tiếng Anh trên mạng, để chia sẻ những kiến thức tiếng Anh đến người Việt.

daniel gui loi xin loi toi gia dinh dai tuong vo nguyen giap va nguoi dan viet nam Ông Daniel Hauer đã đến Bộ TTTT làm việc sau buổi sáng vắng mặt

Sau buổi sáng vắng mặt theo giấy mời của Bộ Thông tin và Truyền thông, chiều 30.1, ông Daniel Hauer đã đến làm việc.

daniel gui loi xin loi toi gia dinh dai tuong vo nguyen giap va nguoi dan viet nam Ông Daniel Hauer không có mặt theo giấy mời làm việc của Bộ TTTT

Theo ông Lê Quang Tự Do - Cục phó Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TTTT), đến 12h ngày 30.1, ...

daniel gui loi xin loi toi gia dinh dai tuong vo nguyen giap va nguoi dan viet nam Nên tẩy chay Daniel Hauer vì không tôn trọng văn hóa Việt, xúc phạm đội U23

Nhiều người cho rằng những phát ngôn của ông Daniel Hauer là quá ngông cuồng. Người dân có thể dùng quyền cao nhất của mình ...

daniel gui loi xin loi toi gia dinh dai tuong vo nguyen giap va nguoi dan viet nam "Thầy Tây" xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp có thể bị phạt 100 triệu đồng

Trong một bình luận trên Facebook vào ngày 25/1, giáo viên dạy tiếng Anh Daniel Hauer đã đưa tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào ...

/ https://laodong.vn