Đánh rơi 600 triệu ở Hà Nội 8 năm không đến nhận

Suốt 8 năm qua, công an Q. Long Biên tìm chủ nhân của bọc tiền có giá trị gần 600 triệu đồng nhưng không ai đến nhận.

Ngày 10/12/2018, lãnh đạo Công an Q. Long Biên, TP. Hà Nội xác nhận, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được ai là chủ nhân số tiền gần 600 triệu đồng mà anh Nguyễn Chí Liên (SN 1970, trú tại Đắk Lắk) có đến giao nộp vào năm 2010.

Anh Liên cho hay, số tiền trên anh đã nhặt được tại khu vực phố Rạp Hát, phường Vệ An (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) và không biết của ai đánh rơi.

"Ban đầu cũng có một số người đến xác nhận tài sản nhưng qua kiểm tra vẫn không xác định được chủ nhân. Thời gian gần đây thì không thấy có ai đến nhận" - vị lãnh đạo Công an Q. Long Biên cho biết.Hiện số tiền này đang được Công an Q. Long Biên tiến hành tạm giữ, bảo quản.

Trao đổi với Đất Việt về việc xử lý tài sản nhặt được mà không phải là di tích lịch sử, văn hóa, Luật sư Phạm Hồng Giang - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết, Bộ Luật dân sự năm 2015 đã quy định rất rõ vấn đề này.

Theo đó, sau một năm, kể từ ngày thông báo công khai về vật nhặt được mà không xác định được chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu không đến nhận, nếu vật có giá trị đến mười tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định thì vật đó thuộc sở hữu của người nhặt được.

Nếu vật có giá trị lớn hơn mười tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định thì sau khi trừ chi phí bảo quản người nhặt được được hưởng giá trị bằng mười tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định và 50% giá trị của phần vượt quá mười tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định, phần giá trị còn lại thuộc Nhà nước.

"Nếu theo quy định này thì đáng nhẽ số tiền 600 triệu đồng mà anh Liên nhặt được phải đình chỉ việc tìm kiếm, xác định chủ nhân thật.

Và anh Liên sẽ được hưởng giá trị tương đương 10 tháng lương tối thiểu cùng 50% giá trị của phần vượt quá mười tháng lương tối thiểu từ 600 triệu đồng mà minh nhặt được" - luật sư Giang nhận định.

danh roi 600 trieu o ha noi 8 nam khong den nhan Quảng Trị: 4 nữ sinh nhặt được tiền trả lại người đánh rơi

Bốn nữ sinh tại hai Trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nhặt được 6,5 triệu đồng đã trả lại người đánh rơi.

danh roi 600 trieu o ha noi 8 nam khong den nhan Nữ sinh lớp 5 trả lại iPhone X cùng tiền cho người đánh rơi

Nhặt túi xách có gần 12 triệu đồng cùng điện thoại và nhiều giấy tờ, nữ sinh ở Nha Trang tìm đến thầy giáo nhờ ...

/ Đất Việt