Danh hài Tự Long lên tiếng vụ đi bán thuốc viêm đại tràng

Nghệ sĩ Tự Long cho biết đó là loại thuốc mà chưa bao giờ anh biết đến.

Cách đây vài giờ, Tự Long chia sẻ trên trang cá nhân việc bị kẻ xấu lợi dụng hình ảnh để kinh doanh không xin phép khiến anh vô cùng bức xúc.

Theo đó, nghệ sĩ Tự Long cho biết anh bị một fanpage bán thuốc lấy hình ảnh. Thậm chí, kẻ xấu còn bịa đặt chuyện anh bị viêm đại tràng trong vòng 10 năm và đã khỏi khi sử dụng loại thuốc này.

danh hai tu long len tieng vu di ban thuoc viem dai trang

Tự Long đăng bài cảnh báo trên trang cá nhân.

Nghệ sĩ Tự Long đã đăng ảnh và kèm theo bài viết cảnh báo bạn bè, đồng nghiệp cùng người hâm mộ để tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo: "Các anh các chị và gia đình ơi, thật sự là em không dùng và không biết thằng này là thằng nào. Thuốc nó đểu hay thật mà nó dùng hình ảnh của em và nó nói như là em tâm sự. Bọn đểu đấy các bác ạ".

Anh cũng rất lo lắng không biết giải quyết trường hợp này như thế nào vì sợ rằng nhiều người hâm mộ không biết được sẽ mua phải hàng hóa không đảm bảo, ảnh hưởng tới sức khỏe.

danh hai tu long len tieng vu di ban thuoc viem dai trang

Tự Long lo lắng vì việc bị lợi dụng hình ảnh có thể ảnh hưởng đến người hâm mộ, cả tin mà mua phải hàng hóa kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Là một trong những nghệ sĩ gạo cội có tên tuổi trong làng hài miền Bắc và được nhiều người yêu mến, Tự Long là gương mặt thường xuyên "được mượn hình ảnh" khiến "khổ chủ" phải kêu trời. Bởi lẽ đây không phải là lần đầu tiên nghệ sĩ Tự Long bị kẻ xấu sử dụng hình ảnh trái phép.

Vào khoảng đầu năm 2013, Tự Long và Xuân Bắc cũng đã nhờ đến pháp luật và truyền thông khi bị kẻ lừa đảo lợi dụng hình ảnh, ăn cắp trái phép tác phẩm "Dạy vợ yêu" do các anh viết kịch bản, biên tập, đạo diễn và diễn xuất. Thế nhưng một công ty đã quay trộm rồi tự phát hành mà không xin phép, làm ảnh hưởng đến danh tiếng của hai nghệ sĩ.

danh hai tu long len tieng vu di ban thuoc viem dai trang

Xuân Bắc và Tự Long cũng từng bị kẻ xấu lợi dụng hình ảnh khiến hai danh hài phải nhờ đến truyền thông, pháp luật vào cuộc.

Việc các nghệ sĩ Việt bị lợi dụng hình ảnh đã không còn là câu chuyện xa lạ trên mạng xã hội. Đặng Thu Thảo, NTK Đức Hùng, Đàm Vĩnh Hưng, Trương Quỳnh Anh, Jennifer Phạm... cũng bức xúc khi bị kẻ xấu sử dụng hình ảnh không xin phép.

Như "Ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Trấn Thành cũng phải "điêu đứng" khi bị kẻ gian lợi dụng hình ảnh vụ lừa đảo 15.000 tỷ đồng. Để ngăn chặn điều này ảnh hưởng đến danh tiếng, uy tín bản thân cũng như bạn bè hay người hâm mộ, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Trấn Thành cũng đã phải đồng loạt lên tiếng cảnh báo mọi người trên trang fanpage cá nhân.

danh hai tu long len tieng vu di ban thuoc viem dai trang

"Ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng thường xuyên bị sử dụng hình ảnh trái phép.

Và diễn viên hài nổi tiếng Công Lý cũng gặp trường hợp khi cuốn sách “Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014”, được xuất bản năm 2014 của NXB Lao động - Xã hội dùng hình ảnh nam diễn viên mặc quần xà lỏn, đứng trên quả cầu lửa dang tay làm “người mẫu” mô phỏng cho biểu tượng cán cân công lý trên bìa.

Nam diễn viên bức xúc cho biết việc nhà xuất bản sử dụng hình ảnh mà không xin phép là sai. Hơn thế, việc cắt ghép hình ảnh cẩu thả gây phản cảm cũng ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của nghệ sĩ. Sau đó, NXB Lao động - Xã hội đã phải thu hồi toàn bộ số sách đã xuất bản.

danh hai tu long len tieng vu di ban thuoc viem dai trang Vì sao Lưu Bị không trọng dụng Triệu Tử Long?

Triệu Vân tự là Tử Long, người vùng Thường Sơn, là danh tướng thời kỳ cuối nhà Đông Hán và thời Tam Quốc trong lịch ...

danh hai tu long len tieng vu di ban thuoc viem dai trang Quang Thắng, Tự Long và các nghệ sĩ tiễn đưa \'ông trùm\' phim hài Tết

Đạo diễn của loạt phim hài Tết, Phạm Đông Hồng, qua đời ở tuổi 63 vì đột quỵ. Sự ra đi đột ngột của ông ...

danh hai tu long len tieng vu di ban thuoc viem dai trang Đặng Siêu - tài tử lông bông thành sao lớn showbiz Trung Quốc

Gắn liền với hình ảnh hài hước trong nhiều show và phim, Đặng Siêu dành riêng những điều lãng mạn cho duy nhất bà xã ...

/ http://danviet.vn