Đằng sau vẻ đẹp 'vạn người mê'của 'Nữ thần Kim Ưng' Địch Lệ Nhiệt Ba

“Bất kỳ ai trong chúng ta, thanh xuân cũng chỉ có một lần. Tôi đang sống ở quãng thời gian đẹp nhất đời người. Tôi muốn được diễn nhiều nhân vật, tích lũy những kinh nghiệm mới mẻ khác. Dù có thành công hay không, điều đó cũng sẽ khiến tôi ở tuổi 50, 60 tự hào. Nếu sợ hãi, những gì ta có chỉ là sự tiếc nuối”.

Địch Lệ Nhiệt Ba - hoa tuyết Tân Cương của điện ảnh Hoa ngữ

Khí chất của người con gái mong manh tựa hoa tuyết Tân Cương khi đã giương cung không thể quay đầu lại, càng không thể chùn bước.

Tạp chí Forbes xếp Địch Lệ Nhiệt Ba vào top 40 nghệ sĩ nổi tiếng và giàu có của Trung Quốc trong năm 2017. Mạng xã hội Weibo đánh giá nữ diễn viên tới từ Tân Cương có sức hút với cư dân mạng chẳng kém Dương Mịch hay Triệu Lệ Dĩnh.

dang sau ve dep van nguoi mecua nu than kim ung dich le nhiet ba

26 tuổi, Địch Lệ Nhiệt Ba đang trở thành thế lực mới của ngành giải trí Hoa ngữ, nhăm nhe lọt top "Tiểu hoa đán" bên cạnh những cái tên quen thuộc như Dương Mịch, Đường Yên, Lưu Thi Thi hay Lưu Diệc Phi, Trịnh Sảng.

Địch Lệ Nhiệt Ba (tên thật đó là Địch Lệ Nhiệt Ba Địch Lực Mộc Lạp Đề), sinh ra tại thành phố Ô Lỗ Mộc Tề, Tân Cương. Chịu ảnh hưởng của ba là một diễn viên đơn ca đoàn múa hát Tân Cương, Địch Lệ Nhiệt Ba từ nhỏ cũng đã có hứng thú đối với các loại nghệ thuật, cũng đã chủ động đòi học đàn piano, vũ đạo, đàn violin, đàn guita,… Khi 9 tuổi, Địch Lệ Nhiệt Ba đã được bố dẫn tới tham gia vào cuộc thi kiểm tra trình độ múa ở Học viện nghệ thuật Tân Cương và đã được nhận vào một lớp đào tạo múa chuyên nghiệp.

Năm 2007, mới 15 tuổi, Địch Lệ Nhiệt Ba đã tốt nghiệp khóa học múa và đã trở thành diễn viên vũ đạo đoàn ca vũ Tân Cương. Nhưng người đẹp dần nhận ra đây lại không phải là niềm đam mê đích thực trong đời. Cô mong muốn ra ngoài để mà khám phá thế giới rộng lớn.

dang sau ve dep van nguoi mecua nu than kim ung dich le nhiet ba
Năm 2010, Nhiệt Ba đã thi chuyên ngành biểu diễn phim điện ảnh và truyền hình Học Viện Hí kịch Thượng Hải.

“Tôi từng muốn thi vào Học viện âm nhạc Trung ương. Nhưng như một duyên phận, đến ngày đăng ký thi, tôi lại quyết định học ngành diễn xuất. Tôi thi đỗ Học viện Hí kịch Thượng Hải”, Địch Lệ Nhiệt Ba kể.

Ngay từ khi chưa tốt nghiệp, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng đã thể hiện được tài năng diễn xuất của mình khi cô tham gia vào khá nhiều các dự án phim truyền hình và điện ảnh lớn, nhỏ. Cô đặc biệt rất được yêu thích khi thủ vai Phù Cừ trong bộ phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm, diễn chung cùng với Hoa đán Trung Quốc Dương Mịch. Từ đó, cô nàng “Tiểu Địch” xinh đẹp cũng đã hút được một lượng fan vô cùng đông đảo.

Năm 2014, cô đã vinh hạnh giành được giải thưởng là Thế lực mới giới diễn viên nghệ thuật bản Quyền lực model hàng năm của Trung Quốc.

Năm 2015, Địch Lệ Nhiệt Ba tham gia vào bộ phim truyền hình về chuyện tình yêu đô thị “Người tình kim cương”. Trong phim cô đã đảm nhận vai Cao Văn, là một siêu sao có vẻ ngoài cao ngạo, lạnh lùng nhưng mà nội tâm lại đơn thuần, và thiện lương. Nhờ vào vai diễn này mà cô đã giành được giải Nữ diễn viên mới được các khán giả yêu thích tại Quốc Kịch Thịnh Điển 2015.

dang sau ve dep van nguoi mecua nu than kim ung dich le nhiet ba
Vai diễn đưa Địch Lệ Nhiệt Ba đạt giải Nữ diễn viên mới được các khán giả yêu thích tại Quốc Kịch Thịnh Điển 2015.

Năm 2017 là một năm thành công rực rỡ của Địch Lệ Nhiệt Ba khi đã được rất nhiều khán giả quan tâm yêu mến khi đã thủ vai nữ chính trong một bộ phim truyền hình Lý Huệ Trân xinh đẹp và cũng đã đạt được trên 7 tỷ lượt xem trực tuyến.

dang sau ve dep van nguoi mecua nu than kim ung dich le nhiet ba
Mặc dù bị nhận xét giống kịch bản She was Pretty của đài KBS Hàn Quốc, song không thể phủ nhận sức hút mãnh liệt của bộ phim đạt trên 7 tỷ lượt xem này.

Vào vai Phượng Cửu trong bom tấn Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, người đẹp Tân Cương đã lập tức gây sốt trên những diễn đàn mạng ngay từ lần đầu tiên xuất hiện và đã được khán giả chờ mong cũng không kém cặp đôi chính Bạch Thiển – Dạ Hoa (bởi Dương Mịch và Triệu Hựu Đình đảm nhiệm).

dang sau ve dep van nguoi mecua nu than kim ung dich le nhiet ba
Cặp đôi Phượng Cửu - Đông Hoa Đế Quân chiếm được cảm tình lớn của khán giả.

Sau một thời gian dài với loạt vai phụ, cuối cùng Địch Lệ Nhiệt Ba cũng có thể bước vào thời kỳ của "những vai chính". Cô nhận được hàng loạt dự án phim như Lệ Cơ truyện, Liệt hỏa như ca, Toàn chức cao thủ, Kiêu hãnh và định kiến,…

dang sau ve dep van nguoi mecua nu than kim ung dich le nhiet ba
dang sau ve dep van nguoi mecua nu than kim ung dich le nhiet ba

Nhiều người cho rằng Địch Lệ Nhiệt Ba may mắn khi chỉ mất vài năm đã có chỗ đứng trong ngành giải trí. Khác với cô bạn đồng hương Cổ Lực Na Trát giậm chân tại chỗ, Địch Lệ Nhiệt Ba giờ chỉ đang bước những kilomet đầu tiên trên con đường danh vọng.

dang sau ve dep van nguoi mecua nu than kim ung dich le nhiet ba
Đáp lại những câu hỏi về sự may mắn hơn với cô bạn đồng hương Cổ Lực Na Trát, Địch Lệ Nhiệt Ba cười lớn: “Tôi chưa bao giờ thấy mình may mắn vì mỗi chặng đường tôi trải qua đều là tự chân mình bước. Tôi chưa bao giờ ngồi một chỗ chờ thành công”.

Đáp lại những câu hỏi về sự may mắn, Địch Lệ Nhiệt Ba cười lớn: “Tôi chưa bao giờ thấy mình may mắn vì mỗi chặng đường tôi trải qua đều là tự chân mình bước. Tôi chưa bao giờ ngồi một chỗ chờ thành công”.

Mới đây truyền thông xôn xao câu chuyện Trác Vỹ - người phanh phui scandal ngoại tình của Lý Tiểu Lộ với rapper kém 13 tuổi PGone tiết lộ trên mạng xã hội rằng tiểu Hoa đán Địch Lệ Nhiệt Ba có "cha nuôi" thế lực chống lưng, ngoài ra còn phải thực hiện "quy tắc ngầm" trong giới giải trí để thăng tiến trong công việc. Tuy nhiên, với scandal này, phía nữ diễn viên vẫn chưa có đính chính nào cụ thể.

Bông hoa tuyết bí ẩn trong khu vườn tình ái

Bên cạnh nhan sắc, chuyện tình cảm của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng là đề tài thu hút sự chú ý.

Từng có thời gian, cô nàng vướng nghi vấn hẹn hò với Trần Vỹ Đình vì từng hợp tác chung, và họ có vô số đồ đôi chung với nhau.

dang sau ve dep van nguoi mecua nu than kim ung dich le nhiet ba
Các fan "soi" được những trang phục giống nhau của hai người, thời gian online trên mạng xã hội hay những bài viết về nhau mà cả hai nhấn nút "like".
dang sau ve dep van nguoi mecua nu than kim ung dich le nhiet ba
Địch Lệ Nhiệt Ba tình tứ bên cạnh Trần Vỹ Đình trong những bức ảnh từng chụp cho tạp chí Harper\'s Bazaar.

Không chỉ vậy, những bức ảnh từng chụp cho tạp chí Harper\'s Bazaar của cặp đôi cũng được netizen lôi ra bàn tán. Có ý kiến cho rằng, cả hai tình cảm quá mức, nếu như không phải có chút "gì đó" với nhau thì khó có thể diễn ăn ý với nhau đến như vậy. Quả thật, khi bộ ảnh này được tung ra, netizen xứ Trung một thời từng "phát sốt" với những khung hình "tình hơn cái bình" của Trần Vỹ Đình và Địch Lệ Nhiệt Ba.

dang sau ve dep van nguoi mecua nu than kim ung dich le nhiet ba
Xinh đẹp, đáng yêu nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba luôn phải chủ động vất vả theo đuổi các "người tình màn ảnh" của mình trên phim.

Trần Vỹ Đình và Địch Lệ Nhiệt Ba từng hợp tác chung trong dự án phim Cổ kiếm kỳ đàm. Địch Lệ Nhiệt Ba đóng vai Sư tỷ Phù Cừ, còn Trần Vỹ Đình đảm nhiệm vai Đại sư huynh Lăng Việt. Phù Cừ từ nhỏ đã dành tấm lòng cho sư huynh Lăng Việt, song vì nghĩa lớn nên sư huynh Lăng Việt không màng chuyện tình cảm. Kết thúc phim, sư huynh Lăng Việt và sư muội Phù Cừ vẫn chưa thể ở bên cạnh nhau, khiến nhiều khán giả tỏ ý xót xa.

Với những gì Địch Lệ Nhiệt Ba hiện đang có, cùng với khả năng diễn xuất linh hoạt và mới mẻ, chắc chắn con đường nghệ thuật của cô sẽ còn trải dài hơn nữa.

Chúng ta hãy cùng chờ đón.

Minh Anh (tổng hợp)

dang sau ve dep van nguoi mecua nu than kim ung dich le nhiet ba Địch Lệ Nhiệt Ba nói gì khi bị la ó, đòi tẩy chay vì thắng lớn?

Địch Lệ Nhiệt Ba làm nên chuyện chưa từng có tại giải truyền hình Kim Ưng. Việc thắng tới hai giải chính dù bị đánh ...

dang sau ve dep van nguoi mecua nu than kim ung dich le nhiet ba Địch Lệ Nhiệt Ba hóa Nữ thần Kim Ưng: Đẹp lộng lẫy và cơn mưa lời chê

Địch Lệ Nhiệt Ba được ca ngợi là "quá đẹp" trong đêm khai mạc lễ trao giải Kim Ưng. Nhưng phần trình diễn của cô ...

/ Người Đưa Tin