Đẳng cấp \"trút bầu tâm sự\"

Đối với hầu hết mọi người, những trải nghiệm ở nhà vệ sinh công cộng đều không mấy tốt đẹp. Sàn nhà cáu bẩn, mùi hôi thối hay âm thanh "lạ" từ phòng bên cạnh khiến ai ai cũng muốn "giải quyết" thật nhanh và rời đi.

Đẳng cấp nhà vệ sinh công cộng

Tuy nhiên, một nhà vệ sinh công cộng ở Na Uy đang khiến cả thế giới phát sốt vì quá hoàn hảo. Với vị trí nằm trên đỉnh một vách đá dọc theo bờ biển phía Tây, tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra biển, nhà vệ sinh được thiết kế hình lượn sóng, lắp kính mờ và đèn vàng tạo nên cảm giác ấm cúng.

Ngoài ra, phía sau nhà vệ sinh còn có lối đi dẫn xuống bờ biển, giúp du khách tranh thủ ngắm cảnh giết thời gian thay vì phải đứng chờ bạn bè hay người thân.

dang cap trut bau tam su

Nhà vệ sinh đẹp nhất thế giới ở Na Uy Ảnh: Steinar Skaar

Đây là thiết kế của 2 kiến trúc sư Marit Justine Haugen và Dan Zohar. Nó vừa trải qua một đợt trùng tu trị giá 1,4 triệu bảng vào năm ngoái. Nhà vệ sinh là một phần của tuyến đường Du lịch quốc gia Helgelandskysten dài 433 km nối liền Holm và Godøystraumen. Khu vực này rất quen thuộc đối với dân địa phương và là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng Bắc cực quang.

Có lẽ bây giờ thế giới đã hiểu vì sao Na Uy thường được xem là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Nguyên nhân không chỉ là sự thịnh vượng, chất lượng cuộc sống cao, hệ thống giáo dục tiên tiến mà còn vì họ quan tâm thiết kế những tiện nghi tuyệt vời.

Bảo Hạnh

dang cap trut bau tam su Bà mẹ ham học biến nhà vệ sinh thành bảng viết tiếng Anh

"Mẹ mình biến nhà vệ sinh thành căn phòng tri thức rồi. Học tiếng Anh cách này có vẻ hiệu quả", Liên Phương nói về ...

dang cap trut bau tam su \'Cách mạng nhà vệ sinh\' Trung Quốc giành thắng lợi bước đầu

Shen Weigan, nhân viên dọn dẹp nhà vệ sinh công cộng trên đường Nanyang ở trung tâm Thượng Hải tự hào nói nhà vệ sinh ...

dang cap trut bau tam su Ấn Độ: Ly dị vì chồng không xây nhà vệ sinh

Một tòa án ở bang Rajasthan - Ấn Độ cho phép một phụ nữ ly dị chồng vì không có phòng riêng và nhà vệ ...

/ http://nld.com.vn