Dân xây cả trăm mộ giả y như mộ thật để chờ đền bù

Người dân ở Thừa Thiên - Huế ồ ạt xây mộ giả để chờ đền bù, trong đó có hộ xây đến 24 ngôi mộ giả.

Chiều nay (6.3), theo thông tin từ UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế), các cơ quan chức năng của thị xã vừa phát hiện lượng lớn ngôi mộ giả do người dân xây dựng để chờ đền bù.

Cụ thể, sau khi chính quyền công bố Dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, có hàng loạt ngôi mộ giả được người dân xây dựng ở 2 xã Thủy Phù và Thủy Tân để chờ đền bù.

dan xay ca tram mo gia y nhu mo that de cho den bu

Đã có gần 100 ngôi mộ giả được người dân các xã Thủy Phù và Thủy Tân xây dựng để chờ đền bù.

Tại xã Thủy Phù, qua thống kê bước đầu, Công an thị xã Hương Thủy và chính quyền xã đã phát hiện 55 ngôi mộ giả được người dân xây dựng.

Trong đó, ông N.Q.P (45 tuổi, trú thôn 8A, xã Thủy Phù) xây 24 ngôi mộ giả, ông T.Q.T xây 12 ngôi, ông N.Q.T xây 6 ngôi, bà N.T.H.L xây 13 ngôi.

Tại xã Thủy Tân, lực lượng chức năng phát hiện có 41 ngôi mộ giả được dựng lên ở các khu vực của thôn Tô Đà 1 và Tân Tô.

dan xay ca tram mo gia y nhu mo that de cho den bu

Hàng loạt mộ giả được một hộ dân xây dựng ở gần những lăng mộ thật.

Theo cơ quan chức năng, để tránh bị phát hiện, các ngôi mộ giả được người dân xây xen lẫn với các mộ thật rồi xây líp bằng bờ-lô như mộ lâu năm.

Làm việc với công an, các trường hợp xây mộ giả khai, vì thấy chính quyền đang kiểm kê, đền bù dự án mở rộng sân bay nên họ cố tình lập mộ giả trong nương rẫy, trang trại của mình để nhận được tiền đền bù nhiều hơn.

Ngoài các ngôi mộ giả được xây bằng bờ lô, hiện còn có hàng chục ngôi mộ đất tại Thủy Phù và Thủy Tân cơ quan chức năng chưa xác định được là mộ thật hay giả.

dan xay ca tram mo gia y nhu mo that de cho den bu Dân bức xúc dự án gây sụt lún, nứt nhà dân nhưng 3 năm vẫn chưa đền bù

Thi công công trình khiến hàng chục nhà dân trong kiệt 70 đường Bùi Tá Hán (tổ 12, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, ...

dan xay ca tram mo gia y nhu mo that de cho den bu Khi nào 31,9ha đất của thương binh ở Quảng Ninh được đền bù theo đúng quy định?

Sau 10 năm bị thu hồi 31,9ha đất để xây dựng trung tâm thể thao, các thương binh của Xí nghiệp Tập thể thương binh ...

/ http://danviet.vn