Dàn diễn viên phim \'Thủy Hử\' mừng tủi gặp nhau sau 20 năm

Ngày tái ngộ, nhiều nghệ sĩ của bộ phim Trung Quốc nổi tiếng khóc nhớ những kỷ niệm thời làm phim, tiếc thương các bạn diễn quá cố.

Hơn 80 thành viên đoàn phim Thủy Hử (trong đó có 53 diễn viên) mới đây ghi hình chương trình kỷ niệm 20 năm tác phẩm ra mắt cho đài CCTV. Đây là lần hội tụ đông đủ nhất của đoàn phim kể từ khi tác phẩm đóng máy năm 1997.

Theo Beijingnews, Uông Thụy - chủ nhiệm sản xuất của Thủy Hử - đến địa điểm ghi hình từ sáng sớm để đón tiếp bạn bè. Cả ngày chỉ đứng nhưng ông cho biết không mệt. "Trước đây khi quay Thủy Hử, tôi cũng chuyên tổ chức, quản lý đoàn phim mà", ông nói.

Uông Thụy kể làm việc với nhiều êkíp nhưng chỉ có đoàn Thủy Hử cho ông cảm giác gần gũi, thân thuộc. "Hồi đó mọi người ngày ngày bên nhau, lăn lộn suốt hai năm. Từ cộng sự, chúng tôi trở thành bạn và dần có tình cảm như người nhà. Dù nhiều năm không gặp, nhưng hôm nay chỉ cần một cái ôm, tình cảm trào dâng trong lòng. Ai nấy đều hiểu, chẳng cần nói nhiều", Uông Thụy nói.

dan dien vien phim thuy hu mung tui gap nhau sau 20 nam

Từ trái sang: Chu Dã Mang (vai Lâm Xung), Đinh Hải Phong (Võ Tòng), đạo diễn Trương Thiệu Lâm, Lý Tuyết Kiện (Tống Giang), nhà sản xuất Nhậm Đại Huệ, Tàng Kim Sinh (Lỗ Trí Thâm), Triệu Tiểu Duệ (Lý Quỳ). Ảnh: Beijingnews.

Ông cho biết đoàn phim lập một nhóm trên mạng xã hội đặt tên là Hảo Hán Thủy Hử, với hơn 90 người. Mọi người thi thoảng trao đổi gần đây đóng phim gì, gia đình ra sao... Lần hội tụ này, mọi người tham gia đông đủ nhờ công lớn của nhóm.

Trong quá trình ghi hình, nhiều diễn viên rơi lệ khi nhớ về kỷ niệm thời quay phim hay nhắc đến những cộng sự đã mất. Các diễn viên Trịnh Sảng (vai Hỗ Tam Nương), Ninh Hiểu Chí (vai Ngô Dụng) nghẹn ngào khi lên sân khấu phát biểu.

dan dien vien phim thuy hu mung tui gap nhau sau 20 nam

Trần Chi Huy (trái, vai Dương Hùng) và Mạnh Cảnh Thành (Thời Thiên). Ảnh: Beijingnews.

Theo tờ Ycwb, đạo diễn Trương Thiệu Lâm và diễn viên Vương Tư Ý (vai Phan Kim Liên) hóa giải mâu thuẫn trong buổi gặp mặt. Trước đây vì hiểu lầm, đạo diễn Trương không trò chuyện với Vương Tư Ý, dù bố mẹ cô hàng năm đều đến thăm ông. Cho tới buổi gặp mặt này, hai người mới nói chuyện với nhau. Một số diễn viên trước đây giận nhau tới mức suýt thượng cẳng chân hạ cẳng tay, đến nay tha thứ cho nhau, dùng nụ cười, cái ôm hóa giải khúc mắc.

dan dien vien phim thuy hu mung tui gap nhau sau 20 nam

Diễn viên Trịnh Sảng trong "Thủy Hử" và tại buổi ghi hình mới đây.

Thủy Hử chiếu lần đầu năm 1998, gồm 43 tập. Từ lúc chuẩn bị tới đóng máy, đoàn phim mất ba năm tám tháng. Đạo diễn Trương Thiệu Lâm chia sẻ ông cảm thấy áp lực lớn khi thực hiện tác phẩm chuyển thể từ danh tác. Ông yêu cầu gắt gao từ bối cảnh, đạo cụ tới diễn xuất, hóa trang... với mục đích "không bị người xem chửi". Đạo diễn kể bối cảnh phim chất phác, thô ráp nên yêu cầu trang phục và cách hóa trang của diễn viên hài hòa bối cảnh. Ông cấm diễn viên tự ý trang điểm. Một lần, Trịnh Sảng bị gọi lại hỏi vì đôi mắt khác lạ. Diễn viên thừa nhận đã chuốt mi mắt, khiến đạo diễn tức giận. Từ đó, không ai dám tự trang điểm trên trường quay.

dan dien vien phim thuy hu mung tui gap nhau sau 20 nam Dàn diễn viên Sống chung với mẹ chồng ra sao sau 1 năm "gây sốt"?

Tròn một năm sau ngày “siêu phẩm truyền hình” “Sống Chung Với Mẹ Chồng” ra mắt khán giả. Những tên tuổi làm nên thành công ...

dan dien vien phim thuy hu mung tui gap nhau sau 20 nam Phim lịch sử Trung Quốc quy tụ dàn \'soái ca\' điển trai

Sự kiện lịch sử giải cứu của hải quân Trung Quốc ở Yemen được tái hiện trên màn ảnh rộng trong bộ phim "Điệp vụ ...

dan dien vien phim thuy hu mung tui gap nhau sau 20 nam Dàn diễn viên ‘Cô gái xấu xí’ sau 10 năm: Người hạnh phúc, kẻ lận đận tình cảm

“Cô gái xấu xí“ là một bộ phim truyền hình dài tập được mua bản quyền nguyên tác từ bộ phim \'Betty la Fea\' của ...

dan dien vien phim thuy hu mung tui gap nhau sau 20 nam Chị dâu lẳng lơ của Võ Tòng chưa là gì với cô vợ đa tình bậc nhất Trung Quốc

Ngoài Phan Kim Liên, cô nàng Diêm Tích Kiều trong Thủy hử cũng được xếp vào danh sách những cô vợ lẳng lơ trên màn ...

/ http://danviet.vn