Đạm Cà Mau phát triển bền vững từ nguồn nhân lực chất lượng cao

Luôn hướng đến sự phát triển bền vững nên Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, thương hiệu Đạm Cà Mau) luôn tạo mọi điều kiện và môi trường tốt nhất để đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển toàn diện tinh thần thông qua các hoạt động đào tạo chuyên môn và phát triển thể chất, vận động, rèn luyện sức khỏe.

Đào tạo nhân sự vững chuyên môn

Nguồn nhân lực là yếu tố then chốt làm nên thành công cũng như một thân cây muốn phát triển tốt thì cần bộ rễ khỏe, chăm bón thường xuyên. Với Đạm Cà Mau, nguồn nhân lực chất lượng cao là điều không thể thiếu. Ngoài chính sách thu hút nhân tài, công ty còn duy trì chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Không chỉ đáp ứng vượt quy định về những chính sách, chế độ đãi ngộ với người lao động như thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội, Đạm Cà Mau đã tăng cường công tác đào tạo quản lý, bồi dưỡng thường xuyên, cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và đào tạo nội bộ nhằm tăng cường kỹ năng công tác, kỹ năng vận hành - bảo dưỡng nhằm đáp ứng các yêu cầu sản xuất, kinh doanh của công ty. Các khóa đào tạo trong và ngoài nước được thiết kế để người lao động tùy theo vị trí chuyên môn có thể cập nhật và đáp ứng được các quy định mới nhất của ngành, phát triển được các kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm cần thiết.

Đẩy mạnh các hoạt động thể chất

dam ca mau phat trien ben vung tu nguon nhan luc chat luong cao
Những sự kiện thể thao ngày càng thu hút sự tham gia đông đảo của CBCNV

Tại Đạm Cà Mau, các cán bộ nhân viên lúc nào cũng tràn đầy ngọn lửa nhiệt huyết và đam mê vì họ được làm việc, được chăm sóc bằng các chế độ đãi ngộ, được tham gia các hoạt động thể chất thường xuyên, được cống hiến, tưởng thưởng và tỏa sáng theo đúng năng lực của mình.

Sức khỏe là vàng, để tạo cho nguồn nhân lực có sức khỏe và tinh thần tốt nhất trong lao động, chương trình “7 thói quen cho người thành đạt (7 Habits)” được Đạm Cà Mau áp dụng đã được 2 năm. “7 Habits” tại PVCFC là món quà đặc biệt mà ban lãnh đạo tặng cho CBCNV với mong muốn đội ngũ không ngừng phát triển và rèn luyện tính hiệu quả từ những thói quen trong công việc và cuộc sống.

Song song đó, Đạm Cà Mau thường xuyên tổ chức các giải thể thao như bóng đá, bóng bàn, chạy bộ… cho cán bộ nhân viên. Mới đây nhất PVCFC đã tổ chức Giải chạy việt dã PVCFC RUN 2018 với chủ đề “Bứt phá giới hạn”. Giải việt dã nằm trong chương trình tái tạo văn hóa của PVCFC nhằm rèn luyện thói quen làm mới bản thân (thói quen số 7 - trong chương trình 7 thói quen thành đạt). Với mục tiêu “Làm mới bản thân” trên phương diện về thể chất, chương trình hướng tập thể người lao động đến với những chế độ tập luyện thể dục thể thao khoa học nhằm duy trì sức khỏe tốt, nâng cao năng suất lao động.

dam ca mau phat trien ben vung tu nguon nhan luc chat luong cao
Cả gia đình cùng nhau tham gia PVCFC Kids Run 2018

Mặc cái nắng gắt trên đầu, tạm thời quên đi những con số, những dự án dang dở, những hợp đồng chưa trình ký, các cán bộ nhân viên chạy hết mình vì màu cờ sắc áo, và hơn nữa là tinh thần chơi hết mình, cháy quên mình của mỗi người tại Đạm Cà Mau.

Giải năm nay thu hút hơn 650 vận động viên tham gia, gấp đôi so với năm trước. Các vận động viên đến từ 15 đơn vị trong và ngoài ngành Dầu khí như: PVS, PVI, PV GAS, PV Power, PVCFC, PVcomBank, Đài truyền hình Cà Mau, FPT, Đoàn phường 1,6,7 và phường Tân Xuyên (TP Cà Mau), Công an tỉnh Cà Mau, Đại học Bình Dương… tham gia chạy ở 4 nội dung: 10, 5, 3 km và 1 cung đường đi bộ 3 km dành cho lãnh đạo và vận động viên trên 45 tuổi. Điểm mới của giải năm nay là có thêm cung đường Kids Run với 150 vận động viên nhí là con em CBCNV PVCFC tham gia chạy 1 km, diễn ra vào chiều ngày 22/6 và có thêm cung đường 10 km (năm trước chỉ có các cự ly 3 và 5 km).

Với mục đích ban đầu là tập hợp các cán bộ nhân viên yêu thích thể thao sinh hoạt vui chơi sau giờ làm việc, các giải thể thao của PVCFC ngày càng thu hút được nhiều người tham gia. Ngoài mục đích rèn luyện sức khỏe, giao lưu còn giúp các nhân viên thắt chặt tình đoàn kết, giúp hợp tác trong công việc tốt hơn. Các cán bộ nhân viên luôn thi đấu với tinh thần trung thực, nhiệt tình, không bỏ cuộc, tạo được hình ảnh ấn tượng với bạn bè, khách hàng, đối tác.

Bên cạnh đó, các phong trào thể thao khác cũng được phát triển mạnh mẽ. Với guồng quay từ 7 giờ sáng rời nhà tới 6 giờ tối mới rời công ty, thì việc kêu gọi cán bộ nhân viên tham gia một câu lạc bộ ngoài công ty là điều không tưởng vì thế nên việc rèn luyện thể chất đã được người lao động biến thành thói quen hằng ngày. Công ty đã chuẩn bị sẵn cho CBNV một khu nhà tập thể đa năng. Cứ vào mỗi buổi chiều sau giờ làm việc, khuôn viên và các phòng tập trong khu nhà tập thể của PVCFC lại nhộn nhịp. Mọi người từ khối văn phòng đến phân xưởng tranh thủ đến phòng tập gym để tập thể hình. Đây là phòng tập được quan tâm đầu tư, trang bị cơ sở vật chất cho toàn thể người lao động và gia đình để rèn luyện thân thể, nghỉ ngơi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Phong trào rèn luyện thể chất đã lan tỏa từ lãnh đạo đến nhân viên. Mọi nhân viên của Đạm Cà Mau đều tìm cho mình một môn thể thao và biến nó thành phong trào tự rèn luyện và thi đua.

Nâng cao đời sống tinh thần

Sức khỏe con người gồm 2 phần: sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, trí tuệ… Do đó, ngoài việc chăm tập thể dục thể thao, Đạm Cà Mau còn tạo thư viện sách riêng, tổ chức các buổi hội thảo để chia sẻ giá trị và tinh thần đọc sách cho cán bộ nhân viên. Ngoài việc nâng cao sức khỏe và tinh thần, các hoạt động văn hóa thể thao còn mang lại sự đoàn kết, sự thấu hiểu giữa thành viên của các công ty về gia đình, công việc...

dam ca mau phat trien ben vung tu nguon nhan luc chat luong cao
CLB đọc sách giúp nâng cao đời sống tinh thần của CBCNV

Văn hóa doanh nghiệp được xem là nền tảng để phát triển doanh nghiệp, là một loại tài sản tinh thần vô hình tồn tại trong mỗi thành viên của doanh nghiệp mà nếu như biết phát huy sẽ đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh, mang đến sự thành công vượt trội và bền vững. Một doanh nghiệp có bản sắc văn hóa riêng biệt và tốt đẹp sẽ là mảnh đất tốt để ươm mầm, giữ chân cũng như thu hút nhân tài. Văn hóa doanh nghiệp của Đạm Cà Mau đã hình thành phong cách sống vui, sống khỏe, tinh thần hạnh phúc được áp dụng tốt trong công việc. Với tinh thần quyết tâm của ban lãnh đạo công ty, sự đồng tâm nhất trí của tập thể người lao động, nét văn hóa tại Đạm Cà Mau khơi nguồn từ gốc rễ và mang tính bền vững. Người lao động tại Đạm Cà Mau cảm thấy mình hạnh phúc, từ đó hết mình cống hiến trong lao động, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu và văn hóa công ty.

dam ca mau phat trien ben vung tu nguon nhan luc chat luong cao

Đạm Cà Mau đặt mục tiêu lãi trước thuế 685 tỉ đồng

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HoSE: DCM) sẽ trình ...

dam ca mau phat trien ben vung tu nguon nhan luc chat luong cao

Đạm Cà Mau cán mốc sản lượng 5 triệu tấn urê

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, MCK: DCM) cho biết, vào lúc 4h20 phút ngày 24/5/2018, Nhà máy Đạm Cà ...

http://www.pvn.vn/Pages/Tin-dau-khi/Dam-Ca-Mau-phat-trien-ben-vung-tu-nguon-nhan-luc-chat-luong-cao/57029cde-7954-4665-8be3-484c7729d30d

/ Cổng thông tin Tập đoàn Dầu khí VN