Đắk Lắk: Điều tra hiệu trưởng nhận 300 triệu đồng để chạy việc

Một hiệu trưởng đã thừa nhận nhận 300 triệu đồng của người dân để chạy việc làm.

Liên quan đến vụ 500 giáo viên sắp mất việc, nhiều thầy cô đã tố cáo phải chung chi tiền để được kí hợp đồng đi dạy, trong đó ông Huỳnh Bê, Hiệu trưởng trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk) bị tố cáo nhận 300 triệu đồng để chạy việc.

Ngày 15/3, Thượng tá Nguyễn Văn Dân – Phó Trưởng Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan CSĐT đang điều tra làm rõ ông Huỳnh Bê có hành vi nhận tiền chạy việc.

Theo thượng tá Dân, vào cuối năm 2017, cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắk nhận được đơn tố cáo của bà C.T.L. (ngụ huyện Krông Pắk) tố cáo ông Bê có hành vi nhận 300 triệu đồng để chạy việc cho con gái bà L. vào dạy tại trường Cao đẳng sư Phạm Đắk Lắk.

dak lak dieu tra hieu truong nhan 300 trieu dong de chay viec

Thượng tá Nguyễn Văn Dân- Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk cho biết cơ quan công an đang điều tra vụ việc một hiệu trưởng nhận tiền chạy việc

Trong lúc bà L. đưa số tiền 300 triệu đồng, ông Bê đã viết lại “giấy nhận tiền để xin việc” để tạo niềm tin. Trong “Giấy nhận tiền xin việc”, ông Bê nêu rõ: "Có nhận 300 triệu đồng của bà L.. Nếu công việc sau này không thành, ông B. sẽ chịu trách nhiệm trả lại cho bà L. số tiền này”.

Theo Thượng tá Dân, sau khi nhận được đơn tố cáo của bà L., cơ quan điều tra triệu tập ông Huỳnh Bê lên làm việc.

“Trong quá trình điều tra, ông Bê thừa nhận có nhận tiền của bà L. để chạy việc. Tuy nhiên, do không chạy được việc nên ông chưa có tiền trả lại cho nạn nhân. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ”, Thượng tá Dân thông tin.

Cũng theo Thượng tá Dân, ngoài việc nhận tiền chạy việc, cơ quan công an cũng nhận được đơn của một số giáo viên hợp đồng tại trường THCS Ngô Mây tố cáo vị hiệu trưởng này có hành vi ăn chặn lương của giáo viên. Theo đơn tố cáo, mức lương thực nhận của các thầy cô dạy hợp đồng tại trường thấp hơn nhiều so với bảng lương của Kho bạc Nhà nước chi trả.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã phản ánh, vào ngày 8/3, ông Nguyễn Văn M. (ngụ xã Ea K’Mút, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) gửi đơn lên cơ quan chức năng tố cáo ông Huỳnh Bê đã nhận tổng số tiền 120 triệu đồng để chạy việc cho con ông M.. Mặc dù trong đơn tố cáo, ông M. khẳng định số tiền 120 triệu đồng đưa cho ông Bê là tiền chạy việc nhưng các giấy tờ bằng chứng ông M. cung cấp đều thể hiện vay nợ và hứa sẽ trả lại đầy đủ.

dak lak dieu tra hieu truong nhan 300 trieu dong de chay viec Vụ gần 600 giáo viên nguy cơ mất việc: Hiệu trưởng nhận chạy việc 300 triệu đồng/suất

Một hiệu trưởng đã nhận 300 triệu đồng để chạy việc cho mỗi giáo viên, nhưng không xin được việc nên bị tố cáo ra ...

dak lak dieu tra hieu truong nhan 300 trieu dong de chay viec Vụ giáo viên bị mất việc ở Đắk Lắk: Một hiệu trưởng bị tố nhận tiền chạy việc

Theo đơn tố cáo của người cha giáo viên hợp đồng thì vị hiệu trưởng đã nhận tổng cộng 120 triệu đồng để chạy việc, ...

/ http://www.nguoiduatin.vn