Đài truyền hình Nhật báo động nhầm Triều Tiên phóng tên lửa

Đài NHK thông báo Triều Tiên phóng tên lửa và cảnh báo người dân tìm nơi trú ẩn rồi xin lỗi vì sai sót sau đó vài phút. 

dai truyen hinh nhat bao dong nham trieu tien phong ten lua
Đài NHK báo động nhầm về tên lửa Triều Tiên qua ứng dụng điện thoại. Ảnh: Reuters.

"Triều Tiên dường như đã phóng tên lửa... Chính phủ: \'Hãy sơ tán bên trong hoặc dưới các toà nhà\'", trang web và ứng dụng điện thoại của đài NHK đăng lúc 18h55 hôm nay.

Nhưng chỉ 5 phút sau, NHK thừa nhận gửi thông báo lỗi. "Chúng tôi rất xin lỗi", đài này đăng trên trang web nhưng không giải thích thêm, theo AFP.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi lời cảnh báo nhầm về một tên lửa đạn đạo đang bay tới bị gửi tới các điện thoại, khiến người dân hoảng hốt ở Hawaii.

Triều Tiên và Nhật có mối quan hệ căng thẳng khi Bình Nhưỡng thường xuyên đe doạ Tokyo cũng như phóng tên lửa ở gần hoặc bay qua Nhật.

"Đừng làm tôi sợ. Thật tốt vì Triều Tiên đã không phóng tên lửa", một người dùng mạng xã hội Twitter cho biết. "Tôi bất ngờ nhưng đó là sai sót. Hãy làm việc của mình, NHK!", một người khác hối thúc.

Cách đây chưa đầy hai tuần, hàng triệu người dân cũng nhận báo động giả, trong đó cho biết động đất mạnh sẽ làm rung chuyển thủ đô Tokyo.

dai truyen hinh nhat bao dong nham trieu tien phong ten lua Phút tưởng cận kề cái chết của người Việt trong báo động tên lửa ở Hawaii

Mặc dù trải qua khoảnh khắc tưởng chừng như cái chết cận kề, nhưng một số người Việt lại coi đây là dịp để nhìn ...

dai truyen hinh nhat bao dong nham trieu tien phong ten lua Bé gái Hawaii phải trốn xuống cống vì báo động tên lửa

Một bé gái được đưa xuống cống để ẩn náu sau khi chính quyền bang Hawaii, Mỹ phát nhầm báo động tên lửa đang lao ...

/ VnExpress