Đại biểu Dương Trung Quốc: "Số phiếu tín nhiệm thấp của Bộ trưởng Giáo dục và Giao thông cao nhất cũng dễ hiểu thôi"

Ông Phùng Xuân Nhạ có 137 phiếu tín nhiệm thấp, trong khi ông Nguyễn Văn Thể có 107 đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm thấp. 

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm 48 chức danh cho thấy Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ và Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể là những người có số phiếu tín nhiệm thấp cao nhất. Ông Phùng Xuân Nhạ có 137 phiếu tín nhiệm thấp, trong khi ông Nguyễn Văn Thể có 107 đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm thấp.

Đại biểu Dương Trung Quốc bình luận: "Nếu đúng như cung cách lấy phiếu tín nhiệm thì lá phiếu thể hiện tương đối rõ, nhưng tôi cho rằng nó cũng thể hiện vấn đề gì đang nổi cộm trong đời sống, chứ tôi không đặt nặng con số người này hơn người kia vì mỗi người một lĩnh vực khác nhau. Đây là thước đo để đánh giá xã hội đang quan tâm vấn đề gì.

Hai người ở vị trí có phiếu tín nhiệm thấp cao nhất là giao thông và giáo dục cũng dễ hiểu thôi. Nên tôi cho rằng sau vụ này, chúng ta nên đặt vấn đề là cổ vũ, chia sẻ hơn là đánh giá người này tín nhiệm hơn người kia".

dai bieu duong trung quoc so phieu tin nhiem thap cua bo truong giao duc va giao thong cao nhat cung de hieu thoi

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sau buổi công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm. (Ảnh: Duy Thành)

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nêu quan điểm: "Về phần nào đó, số phiếu tín nhiệm thấp của Bộ trưởng Giáo dục đã phản ánh đúng tình hình. Ở đây, không phải đánh giá Bộ trưởng có khuyết điểm mà là kỳ vọng của nhân dân, cử tri và mức độ hoàn thành nhiệm vụ. Bộ trưởng Giáo dục không nên buồn và nao núng về kết quả đó vì tổng số phiếu tín nhiệm cao và tín nhiệm vẫn vượt mức cho phép.

Phải đánh giá như thế nào để các Bộ trưởng phải nhìn nhận vấn đề rồi cố gắng. Không đạt được phiếu tín nhiệm cao, không có nghĩa người đó không đủ phẩm chất làm Bộ trưởng. Đây là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau.

Đại biểu, cử tri, mong muốn đồng chí Bộ trưởng, tư lệnh ngành đó vượt qua được sóng gió. Nên dù số phiếu tín nhiệm cao không cao, nhưng số phiếu tín nhiệm vẫn còn. Đây không chỉ là câu chuyện hiện tại mà còn là cả câu chuyện ở phía trước nữa.

Chúng ta nên xem xét trên bình diện chung, chứ không nên so sánh các Bộ trưởng với nhau. Đừng lấy tiêu chuẩn của Bộ trưởng này để so sánh với Bộ trưởng khác. Chúng tôi là đại biểu Quốc hội, chúng tôi phải đánh giá công tâm.

Tôi đặt niềm tin, sau kỳ bỏ phiếu này, các Bộ trưởng sẽ làm tốt hơn nhiều nhiệm vụ của mình".

dai bieu duong trung quoc so phieu tin nhiem thap cua bo truong giao duc va giao thong cao nhat cung de hieu thoi Bộ trưởng Giáo dục nói gì về kết quả phiếu "tín nhiệm thấp"?

"Tôi coi kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần này là động lực để bản thân cố gắng hơn nữa", Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân ...

dai bieu duong trung quoc so phieu tin nhiem thap cua bo truong giao duc va giao thong cao nhat cung de hieu thoi Phiếu tín nhiệm thấp và niềm tin giáo dục

“Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm của Quốc hội đối với người đứng đầu ngành giáo dục phản ánh sự không hài lòng, thiếu tín ...

dai bieu duong trung quoc so phieu tin nhiem thap cua bo truong giao duc va giao thong cao nhat cung de hieu thoi Kết quả phiếu tín nhiệm 48 chức danh

QH đang công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 48 người do QH bầu hoặc phê chuẩn.

dai bieu duong trung quoc so phieu tin nhiem thap cua bo truong giao duc va giao thong cao nhat cung de hieu thoi Kết quả lấy phiếu tín nhiệm 48 chức danh

Chiều 25.10, kết quả lấy phiếu tín nhiệm với 48 chức danh được Quốc hội bầu và phê chuẩn đã được công bố. Bộ trưởng ...

/ https://vtc.vn