"Đại bàng xanh" Nigeria cất cánh

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Iceland nhờ cú đúp của tiền đạp Musa ở lượt trận thứ 2 diễn ra đêm 22.6 (giờ VN), những chú 'đại bàng xanh' Nigeria chiếm ngôi nhì bảng D.

Sau trận hòa rất hay trước Argentina ở lượt đầu, các cầu thủ Iceland quyết tâm giành chiến thắng trước Nigeria nhằm chạy đua giành suất còn lại của bảng D đi tiếp vào vòng trong (Croatia đã chiếm suất đầu tiên).

Ngoài sức mạnh tinh thần, các cầu thủ Iceland còn thi đấu rất tập trung, phát huy được sở trường chơi bóng dài, tạt cánh đánh đầu và sẵn sàng tung ra những cú sút từ xa khi có cơ hội.

dai bang xanh nigeria cat canh

Các cầu thủ Iceland (áo xanh đậm) thi đấu quyết tâm nhưng chịu thua trước màn tỏa sáng của Musa (Nigeria). Ảnh:Reuters

Trong khi đó sau trận thua 0-2 bạc nhược trước Croatia, các cầu thủ Nigeria cũng quyết lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ quê nhà. Dẫu vậy nhiều cầu thủ Nigeria vẫn chưa đạt được phong độ cao như họ có được ở những trận thắng trong loạt trận giao hữu trước World Cup.

dai bang xanh nigeria cat canh

Các cầu thủ Nigeria (phải) tận dụng cơ hội tốt hơn Iceland. Ảnh: Reuters

Cả hai đội thi đấu năng nổ trong hiệp một nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm ngoài pha sút phạt của Sigurdsson khiến thủ thành 19 tuổi của Nigeria phải đấm bóng giải nguy ở phút thứ 3.

Cả Nigeria lẫn Iceland chơi tấn công mạnh mẽ hơn trong hiệp hai khiến trận đấu trở nên hấp dẫn. Phút 49, Nigeria tổ chức phản công sắc bén và có bàn thắng khai thông bế tắc. Tiền đạo Musa khống chế bóng gọn gàng sau đường chuyền từ cánh phải của đồng đội trước khi tung cú sút cực mạnh “xé” lưới thủ thành Halldorsson.

dai bang xanh nigeria cat canh

Musa (phải) ghi bàn thắng đẹp mắt đưa Nigeria vượt dẫn Iceland. Ảnh: Reuters

Lợi thế dẫn bàn giúp các cầu thủ Nigeria dễ đá hơn trong thế trận phòng ngự phản công và họ suýt có bàn thắng gia tăng cách biệt tỷ số ở phút 57 khi Ndidi tung cú sút hiểm hóc nhưng thủ môn Halldorsson cản phá kịp thời.

Không săn được bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Iceland nôn nóng nên đánh mất thế trận về tay những chú đại bàng xanh Nigeria.

dai bang xanh nigeria cat canh

Iceland (áp xanh đậm) bế tắc trong tấn công tìm kiếm bàn thắng. Ảnh: Reuters

Sau hàng loạt cơ hội bỏ lỡ, tiền đạo Musa đang khoác áo CLB Leicester City (Anh) có màn độc diễn, sút tung lưới thủ thành Halldorsson nâng tỷ số lên 2-0. Qua bàn thắng này, Musa cho thấy tốc độ, sự khéo léo lẫn khả năng dứt điểm rất chuẩn xác của mình.

Iceland có cơ hội rút ngắn tỷ số ở phút 82 khi trọng tài Matthew Conger sử dụng công nghệ hỗ trợ VAR xác định một cầu thủ Nigeria phạm lỗi trong vòng 16m50. Tuy nhiên Sigurdsson lại đá hỏng quả phạt trên chấm 11m khi sút bóng vọt xà ngang.

dai bang xanh nigeria cat canh

Các cầu thủ Nigeria bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn. Ảnh: Reuters

Chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Iceland giúp Nigeria từ chót bảng lên xếp hạng nhì với 3 điểm. Nigeria sẽ chạm trán Argentina (1 điểm) ở lượt cuối để tranh vé còn lại bảng này vào vòng trong. Iceland (1 điểm) cũng còn cơ hội đi tiếp nếu đánh bại được Croatia ở vòng đấu cuối.

Hoàng Quỳnh

dai bang xanh nigeria cat canh Highlights Nigeria 2-0 Iceland: Musa lập cú đúp ấn tượng

Nigeria đánh bại Iceland 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng D tại vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra lúc 22h. Musa là ...

dai bang xanh nigeria cat canh Xôn xao vụ CĐV Nigeria mang gà vào sân để cầu may

Các cổ động viên (CĐV) Nigeria đang hoang mang và bối rối trước những thông tin về việc họ yêu cầu giới chức Nga cho ...

/ Báo Thanh Niên