Đà Nẵng: Khẩn trương thu gom rác ở điểm du lịch Ghềnh Bàng

Chiều 13.2, BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã cho nhân viên tiến hành thu gom rác thải tại điểm du lịch Ghềnh Bàng ở bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

da nang khan truong thu gom rac o diem du lich ghenh bang
Nhân viên BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng ra dọn rác ở điểm du lịch Ghềnh Bàn.

Chiều 13.2, BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã cho nhân viên tiến hành thu gom rác thải tại điểm du lịch Ghềnh Bàng ở bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Trước đó, báo Lao Động đã có bài viết “Rác thải đầy rẫy ở điểm du lịch Ghềnh Bàng”, phản ánh tình trạng rác thải bị du khách vứt bừa bãi tại điểm du lịch Ghềnh Bàng trên bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Ngay trong chiều ngày 13.2, nhân viên của BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã tổ chức dọn dẹp rác tại điểm du lịch này.

da nang khan truong thu gom rac o diem du lich ghenh bang
Khẩn trương thu gom rác tại điểm du lịch Ghềnh Bàng trong chiều 13.2.

Trao đổi với PV báo Lao Động, ông Phan Minh Hải - Phó ban BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng - cho biết, do lối đi bộ từ đường Hoàng Sa xuống điểm du lịch Ghềnh Bàng khá khó khăn và hiểm trở, nên chiều 13.2 các nhân viên của BQL đã thuê ca nô di chuyển bằng đường thủy đến điểm du lịch Ghềnh Bàng để thu gom rác thải do du khách vứt bỏ lại sau đó đưa lên ca nô đem về đất liền tiêu hủy.

da nang khan truong thu gom rac o diem du lich ghenh bang
Rác được bỏ vào túi ni lông đưa ra ca nô đem về đất liền tiêu hủy.

Ông Hải cho hay, BQL cũng sẽ phối hợp với doanh nghiệp xung quanh lắp đặt thêm nhiều bảng kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường tại các vị trí đi xuống các bãi du lịch.

da nang khan truong thu gom rac o diem du lich ghenh bang
Điểm du lịch Ghềnh Bàng đã được dọn sạch rác thải.

"Bên cạnh đó, BQL cũng mở đợt tuyên truyền, vận động người dân và du khách khi đến tham quan dã ngoại tại bán đảo Sơn Trà, khi đem đi cái gì lên thì đem về cái đấy; dọn dẹp sạch sẽ trước khi ra về để tránh xảy ra tình trạng nhếch nhác rác thải tái diễn”, ông Hải thông tin.

da nang khan truong thu gom rac o diem du lich ghenh bang Bị đình chỉ hoạt động nhưng vẫn thu gom rác, người dân bức xúc phản đối

Dù đã bị đình chỉ hoạt động, nhưng Cty TNHH Chế biến rác thải Duy Anh vẫn tổ chức thu gom, đưa rác thải về ...

da nang khan truong thu gom rac o diem du lich ghenh bang Chuyện bi hài của các đường dây rác dân lập ở TP HCM

Nhiều quận, huyện cho rằng công tác thu gom rác của đường dây rác dân lập đang còn nhiều bất cập, thậm chí có tình ...

/ https://laodong.vn