Đà Nẵng: Điều tra vụ du khách nước ngoài tử vong trong hầm thang máy

Nữ du khách được phát hiện đã tử vong dưới thang máy khách sạn. Hiện, cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra nguyên nhân sự việc.

Ngày 6/6, nguồn tin từ sở Du lịch TP.Đà Nẵng, đơn vị đang phối hợp với Công an TP.Đà Nẵng và các bên liên quan sớm tìm ra và công bố nguyên nhân, cũng như các thông tin cần thiết liên quan đến cái chết của một nữ du khách nước ngoài.

Trước đó, một nữ du khách (57 tuổi), Quốc tịch Trung Quốc đến lưu trú tại khách sạn OPEN, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên, đến ngày 28/5, nữ du khách này đột ngột mất tích khiến nhiều người lo lắng.

Sự việc được báo cáo lên cơ quan chức năng ngay sau đó. Nhiều lực lượng có chức trách cũng như người thân du khách này đã tích cực tìm kiếm.

da nang dieu tra vu du khach nuoc ngoai tu vong trong ham thang may

Khách sạn OPEN, nơi xảy ra sự việc.

Ngày 30/5, nhân viên khách sạn OPEN phát hiện có mùi lạ ở khu vực thang máy nên đã tiến hành kiểm tra. Tại đây, họ tá hỏa khi phát hiện thi thể của nữ du khách này ở trong hầm thang máy.

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt triển khai các biện pháp nghiệp vụ theo đúng quy định. Cụ thể, sở Ngoại vụ, sở Du lịch, công an, VKSND cùng với Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.Đà Nẵng khẩn trương khám nghiệm hiện trường và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế.

Đến ngày 3/6, gia đình nữ du khách có mặt tiếp nhận thi thể, thực hiện các thủ tục mai táng. Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng gửi lời chia buồn đến gia đình nữ du khách, đồng thời, yêu cầu cơ quan công an sớm làm sáng tỏ sự việc.

Trong khi đó, một thông cáo báo chí phát đi từ sở TTTT TP.Đà Nẵng, thể hiện, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra nguyên nhân sự việc này. Hiện, vụ việc đã được chuyển lên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng thụ lý theo thẩm quyền.

Được biết, khách sạn OPEN và các cơ quan chức năng cũng sẽ tiến hành thương thảo, hỗ trợ, giúp đỡ đối với gia đình nữ du khách gặp nạn. Thi thể người này đã được đưa đi mai táng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

da nang dieu tra vu du khach nuoc ngoai tu vong trong ham thang may Nữ du khách Trung Quốc chết dưới gầm thang máy ở Đà Nẵng

Sau nhiều ngày mất tích, nạn nhân được tìm thấy tại gầm thang máy một khách sạn trong tình trạng phân hủy.

/ http://www.nguoiduatin.vn