Đà Nẵng: Đập bỏ, xử lý những khách sạn to sai thiết kế, dù chủ mạnh, có thế lực đến đâu đi nữa...

“Những khách sạn to đùng bên biển, có những ông rất giàu có rất mạnh, có thế lực. Nhưng nếu không làm đúng thì phải đập, phải xử lý thôi" - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh với cử tri.

da nang dap bo xu ly nhung khach san to sai thiet ke du chu manh co the luc den dau di nua

Chia sẻ

Ông Huỳnh Đức Thơ tại buổi tiếp xúc cử tri phường Chính Gián. Ảnh: N.T

Sáng 1.6, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Chính Gián (quận Thanh Khê).

Chấp hành pháp luật không loại trừ ai

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Ngô Chính Công (phường Chính Gián) cho rằng, hiện nhiều công trình xây dựng khách sạn xây vượt từ 20-30 phòng, cá biệt có khách sạn xây vượt so với giấy phép một trăm mấy chục phòng. Nhưng, chỉ phạt có mấy chục triệu đồng, cao lắm thì hơn một trăm triệu đồng. Rồi lại đề xuất cho tồn tại với hình thức điều chỉnh giấy phép thì có hợp lý hay không?

da nang dap bo xu ly nhung khach san to sai thiet ke du chu manh co the luc den dau di nua
Cử tri Ngô Chính Công thắc mắc, hàng loạt các công trình xây dựng sai phép, không phép đến khi hoàn thành đưa vào sử dụng thì mới bị phát hiện. Ảnh: N.T

Trả lời chất vấn của cử tri, ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định: “Việc giữ kỷ cương hành chính, chấp hành pháp luật nghiêm minh, không loại trừ bất cứ ai. Những khách sạn to đùng bên biển, có những ông rất giàu có rất mạnh, có thế lực. Nhưng nếu không làm đúng thì phải đập, phải xử lý thôi".

Quyết liệt chấn chỉnh quản lý đô thị

Liên quan đến lực lượng quy tắc đô thị, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, vừa rồi, có một bức thư phàn nàn về lực lượng quy tắc đô thị, nhân việc này, chúng ta cần chấn chỉnh, rèn luyện lại đội ngũ cán bộ quy tắc và cả đội ngũ cán bộ nói chung.

“Không phải riêng quận Hải Châu mà trên toàn thành phố. Rất nhiều nơi diễn ra cảnh nhập nhằng: Bà này kê ghế để ra ngoài đường chắn hết lối đi, bà khác thì bị quy tắc tới thổi không cho để; bà này xây dựng trái phép thì lơ đi, còn bà khác thì tới đập phá. Khách sạn này làm được, khách sạn kia thì không... nhiều thứ lắm” - ông Thơ nói thêm.

Chủ tịch Đà Nẵng nhấn mạnh: “Từ vấn đề không công bằng, không minh bạch sẽ dẫn đến những vấn đề tiêu cực. Anh này làm được, anh kia làm không làm được rồi nó loạn lên. Nếu thực sự chúng ta minh bạch, chỉnh chu, chính trực thì làm sao có chuyện lộn xộn được. Chúng tôi sẽ quyết liệt chấn chỉnh vấn đề này”.

da nang dap bo xu ly nhung khach san to sai thiet ke du chu manh co the luc den dau di nua Tầng 5 công ty bảo hiểm bốc cháy, hàng chục nhân viên tháo chạy

Lửa và khói bốc lên từ tầng 5 của trụ sở tổng đại lý bảo hiểm nhân thọ DAICHI Việt Nam trên đường Trần Phú ...

da nang dap bo xu ly nhung khach san to sai thiet ke du chu manh co the luc den dau di nua Bắt quả tang tài xế đổ hàng ngàn kg nhớt thải trái phép ra môi trường

(NLĐO)- Sau thời gian theo dõi, lực lượng chức năng cùng người dân ở TP Đà Nẵng đã tìm ra thủ phạm đổ nhớt thải ...

/ https://laodong.vn