Đà Nẵng: Cơ sở sản xuất gây ô nhiễm tiếp tục thách thức chính quyền

Lãnh đạo quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã từng chỉ đạo lực lượng chức năng đến xử lý cơ sở sản xuất phun sơn gây ô nhiễm nghiêm trọng nhưng cơ sở này vẫn tiếp tục phun sơn như thách thức chính quyền sở tại.

Trong chiều 30-3, tại xưởng sản xuất cơ khí đóng tại số 5-7 đường Bàu Trảng 3, thuộc phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) bất ngờ tiến hành phun sơn hàng chục tấm cửa sắt trở lại, mùi sơn bay bao trùm cả khu dân cư rộng lớn, khiến hàng trăm hộ dân sống quanh khu vực sản xuất này tiếp tục chịu đựng ô nhiễm kinh hoàng.

da nang co so san xuat gay o nhiem tiep tuc thach thuc chinh quyen

Xưởng sản xuất cơ khí đóng tại số 5-7 đường Bàu Trảng 3, tiếp tục phun sơn trong chiều 30-3, bất chấp chính quyền quận Thanh Khê đã xử lý

Khi chúng tôi phản ứng việc phun sơn và tiến hành ghi hình để làm bằng chứng phản ánh với cơ quan chức năng thì các công nhân đang phun sơn tỏ thái độ trịch thượng, giơ tay như kiểu thách thức. Cháu Tr. Ch (sống trong khu dân cư cạnh cơ sở sản xuất này) cho biết khi vừa đi học về đã nghe mùi sơn sộc vào mũi không tài nào chịu nỗi. "Vừa vào nhà cháu phải đóng ngay cửa nhà chứ mùi sơn khủng khiếp quá", cháu Ch cho biết. Còn anh V. cũng không khỏi bức xúc, nói: "Cơ sở sản xuất gây ô nhiễm nặng mà tồn tại trong khu dân cư là không thể chấp nhận được. Tôi làm vừa về cũng vội vào nhà đóng cửa chứ ngửi mùi sơn không tài nào chịu đựng được".

da nang co so san xuat gay o nhiem tiep tuc thach thuc chinh quyen

Cách đây nửa tháng, xưởng sản xuất cơ khí còn ngang nhiên mang ra bờ hồ để phun sơn gây ô nhiễm nghiêm trọng

Được biết, cách đây khoảng nửa tháng, các cơ sở sản xuất cơ khí trên đường Bàu Trảng 3 tiến hành phun sơn hàng ngàn tấm cửa sắt đã gây ô nhiễm nghiêm trọng nên người dân sống quanh khu vực đã có đơn phản ánh cầu cứu chính quyền quận Thanh Khê. Sau khi nhận được đơn, Chủ tịch UBND quận Thành Khê Nguyễn Văn Tĩnh đã chỉ đạo lực lượng chức năng xuống hiện trường xử lý vụ việc. Sau đó, các cơ sở sản xuất cơ khí trên chỉ tiến hành làm cửa chứ không phun sơn. Tuy nhiên, chưa được nửa tháng thì cơ sở sản xuất tại số 5-7 lại ngang nhiên phun sơn trở lại, gây ô nhiễm nghiêm trọng, thách thức chính quyền quận Thanh Khê. Sau khi nhận được phản ánh, ông Nguyễn Văn Tĩnh cho biết sẽ chỉ đạo xử lý vụ việc.

da nang co so san xuat gay o nhiem tiep tuc thach thuc chinh quyen

Cách đây nửa tháng, xưởng sản xuất cơ khí còn ngang nhiên mang ra bờ hồ để phun sơn gây ô nhiễm nghiêm trọng và được quận Thanh Khê xử lý.

Clip: Xưởng sản xuất cơ khí số 5-7 Bàu Trảng từng mang cửa sắt ra bờ hồ phun sơn gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Được biết, theo qui định, các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm sẽ không được sản xuất trong khu dân cư. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều cơ sở sản xuất cơ khí làm cửa sắt trên đường Bàu Trảng 3 (phường Thanh Khê Tây), tiến hành phun sơn gây ô nhiễm nghiêm trọng khiến người dân vô cùng bức xúc.

da nang co so san xuat gay o nhiem tiep tuc thach thuc chinh quyen

Sản xuất phun sơn gây ô nhiễm nghiêm trọng cần sớm dời ra khỏi khu dân cư Bàu Trảng 3

da nang co so san xuat gay o nhiem tiep tuc thach thuc chinh quyen Bãi biển miền Trung bị "xẻ thịt"

Dọc bờ biển các tỉnh duyên hải miền Trung xuất hiện ngày càng nhiều dự án khu du lịch, resort. Trong đó không ít chủ ...

da nang co so san xuat gay o nhiem tiep tuc thach thuc chinh quyen Nhiều sai sót trong dự án tiêu thoát nước của TP HCM

Trong quá trình thực hiện dự án Tiêu thoát nước và cải thiện ô nhiễm kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên ...

da nang co so san xuat gay o nhiem tiep tuc thach thuc chinh quyen Đà Nẵng cho hai nhà máy thép gây ô nhiễm hoạt động trở lại

UBND TP Đà Nẵng cho phép 2 nhà máy thép gây ô nhiễm ở huyện Hòa Vang hoạt động trở lại thêm 6 tháng để ...

Q. Châu

/ https://nld.com.vn