Đà Nẵng chấm lại thi công chức: 11 bài thi vi phạm

Sau khi chấm lại các thi công chức năng 2018, Đà Nẵng phát hiện có 11 bài thi vi phạm quy chế, ghi tên và cơ quan công tác lên đó.

Ngày 6/1/2018, Cổng thông tin điện tử Sở Nội vụ Đà Nẵng đã công bố kết quả chấm lại các bài thi tại kỳ thi công chức năm 2018.

Theo đó, có 11 bài thi không được chấp nhận vì thí sinh đã ghi tên và cơ quan công tác lên bài thi. Quá trình chấm lại, điểm tại một số bài thi cũng bị thay đổi ở phần tự luận.

Trước đó, có nhiều thông tin phản ánh kỳ thi công chức năm 2018 tại TP. Đà Nẵng có tiêu cực. Tại kỳ họp thứ 9, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, Chủ tịch UBND TP. Huỳnh Đức Thơ vào cuối năm 2018 cũng có nói rằng việc tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức ở cấp thành phố cũng như quận, huyện "có rất nhiều vấn đề".

da nang cham lai thi cong chuc 11 bai thi vi pham

Hoạt động tại Sở NN&PTNT Đà Nẵng.

Theo Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, vấn đề thi công chức nằm ở khâu chấm thi, khi chấm thi mỗi người sẽ có một quan điểm, nhìn nhận, đánh giá khác nhau. Vì thế đã có sự không "khớp" giữa hai bên.

Ngày 4/12/2018, trả lời trên báo Pháp luật TP.HCM, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng Võ Ngọc Đồng khẳng định, kỳ thi đã làm rất chặt, đúng quy trình, việc chấm thi lại nhằm bảo đảm tính chắc chắn theo chỉ đạo của chủ tịch TP Đà Nẵng.

Để bảo đảm tính khách quan, Sở Nội vụ Đã Nẵng đã mời một đơn vị độc lập tham gia chấm thi song song để so sánh kết quả các bài thi.

Khi chấm thi lại, Hội đồng chấm thi công chức tại Đà Nẵng sẽ thực hiện theo nguyên tắc sẽ có hai người chấm thi, nếu một người chấm 9, một người chấm 10, điểm sẽ được cộng lại chia đôi.

Trường hợp, số điểm giữa hai người chấm lệch nhau quá thì sẽ xem xét lại bài thi, thậm chí có thể mời cả bộ phận chấm thi chấm tập thể cùng thảo luận, thống nhất kết quả.

Ngọc Mai

da nang cham lai thi cong chuc 11 bai thi vi pham Nguy hại từ thói xu nịnh: Lấy hiệu quả công việc làm thước đo

\'Chế định đánh giá công chức, viên chức là một thất bại của luật Cán bộ, công chức khi nó không mang lại hiệu quả ...

da nang cham lai thi cong chuc 11 bai thi vi pham Nguy hại từ thói xu nịnh

Đề án Văn hóa công vụ có quy định nhân viên không nịnh bợ, lấy lòng cấp trên vì động cơ không trong sáng.

da nang cham lai thi cong chuc 11 bai thi vi pham 11 bài thi công chức ở Đà Nẵng vi phạm khi chấm lại

Thí sinh không thấy hài lòng với kết quả chấm lại lần này cũng có thể gửi đơn phúc khảo. Khi chấm lại, Hội đồng ...

da nang cham lai thi cong chuc 11 bai thi vi pham Buộc thôi việc nữ công chức bỏ nhiệm sở đi du lịch

Làm việc tại bộ phận "một cửa" giải quyết thủ tục hành chính cho dân, nhưng nữ công chức này đã bỏ nhiệm sở đi ...

/ http://baodatviet.vn