Đã di tản người ra khỏi giàn khoan vì cơn bão Damrey

Cơn bão Damrey đã đổ bộ vào địa phận nước ta, mặc dù tâm bão không đi qua khu vực các giàn khoan nhưng vùng hoạt động của cơn bão đã gây ảnh hưởng trực tiếp trên diện rộng đến vùng biển có các lô khai thác Dầu khí từ Nam Trung Bộ đến vùng biển phía Nam.

da di tan nguoi ra khoi gian khoan vi con bao damrey

Sức gió mạnh nhất có thể đạt tới cấp 10-11 tức là từ 90-115 km/h và giật đến cấp 14. Hai đơn vị sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão này đó là Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Việc phòng chống bão đã được lãnh đạo các đơn vị tập trung chỉ đạo quyết liệt từ ngày 30/10.

PVEP đã phải cho di tản người trên một số giàn khoan, cụ thể chiều ngày 2/11 đã có 3 chuyến bay đưa 41 người về bờ. Sáng ngày 3/11, sẽ có 3 chuyến bay nữa đưa tiếp 40 người về.

Tuy nhiên, trên các mỏ, việc khai thác vẫn được tiếp tục, chỉ trong trường hợp bão trực tiếp đổ bộ vào khu vực giàn khoan thì mới phải đóng mỏ.

Một số đơn vị đang khai thác các lô ở vùng phía Nam cũng đã chủ động di tản người trên các giàn nhẹ và trên tàu chứa dầu (FSO) về nơi an toàn. Đồng thời lên danh sách những người chưa thực sự cần thiết phải ở lại giàn về bờ trong các chuyến bay sớm nhất. Tại các giàn đã yêu cầu hạ toàn bộ cần cẩu, chằng buộc lại cẩn thận tất cả các thiết bị trên giàn, kiểm tra các khớp nối ở các giàn đầu giếng, gia cố chằng buộc lại các thiết bị.

Tính cho đến chiều ngày 2/11, tất cả các giàn khoan của PVEP và đơn vị liên doanh đã hoàn tất việc chống bão trên các giàn. Theo kế hoạch, khi có tình huống xấu nhất, mỗi giàn chỉ để lại từ 5-8 người, còn lại phải rời giàn bằng máy bay trực thăng hoặc tàu dịch vụ.

Theo thông tin mới nhất chúng tôi vừa nhận được, Liên doanh Việt-Nga Vietsoveptro vừa hoàn tất việc phòng chống bão trên các giàn khoan và cũng chuẩn bị di tản người ra một số giàn nhẹ nếu cần thiết.

Thời Mới sẽ tiếp tục cập nhật việc chống bão trên các giàn khoan của các đơn vị Dầu khí.

da di tan nguoi ra khoi gian khoan vi con bao damrey Thời tiết 3/11: Bão số 12 tiếp tục mạnh lên, giật cấp 15

Bão số 12 đang mạnh cấp 9, giật cấp 11, trong hôm nay sẽ mạnh lên cấp 11-12, giật cấp 15.

da di tan nguoi ra khoi gian khoan vi con bao damrey Tập đoàn Dầu khí khẩn trương đối phó với cơn bão số 12

Cơn bão số 12 với tên quốc tế Damrey (con Voi) sẽ đổ vào các tỉnh Nam Trung Bộ, sức gió dự kiến sẽ lên ...

/ Cổng thông tin điện tử Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí