Cựu ứng viên tổng thống Hàn Quốc thoát cáo buộc cưỡng hiếp trợ lý

Cựu ứng viên tổng thống Ahn Hee-jung, người từng từ chức vì cáo buộc nhiều lần cưỡng hiếp nữ trợ lý, vừa được tòa tuyên trắng án.

cuu ung vien tong thong han quoc thoat cao buoc cuong hiep tro ly

Cựu ứng viên tổng thống Hàn Quốc Ahn Hee-jungphát biểu tại một sự kiện ở Seoul tháng 3/2017. Ảnh: Reuters.

Ahn Hee-jung, người từng được xem là ứng viên sáng giá thay thế Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khi ông kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2022, hôm nay được Tòa án quận Tây Seoul tuyên trắng án đối với các cáo buộc lạm dụng tình dục, lạm dụng quyền lực để quan hệ tình dục và một số cáo buộc khác, theo AFP.

"Có nhiều điều đáng ngờ và khó hiểu trong lời khai của nạn nhân", phán quyết của tòa án nêu, nói thêm rằng có "ít bằng chứng" về việc Ahn lạm dụng quyền lực để buộc nữ trợ lý phải quan hệ tình dục.

"Tôi rất xin lỗi và rất xấu hổ", Ahn nói trước các phóng viên tại tòa án. "Tôi thất vọng rất nhiều và sẽ nỗ lực để làm lại từ đầu".

Hàng chục nhà hoạt động nữ quyền đã tập trung bên ngoài tòa án để phản đối phán quyết trong khi những người ủng hộ cũng có mặt để ủng hộ Ahn.

Ahn Hee-jung là cựu tỉnh trưởng Nam Chungcheong. Cáo buộc đối với ông là sự việc liên quan đến quan chức cấp cao nhất trong phong trào #MeToo ở Hàn Quốc.

Các công tố viên đã mở cuộc điều tra sau khi trợ lý của Ahn Hee-jung là Kim Ji-eun cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hồi đầu năm nay rằng Ahn đã cưỡng hiếp cô 4 lần sau khi thuê cô làm việc. Cố kìm nén nước mắt, Kim cho biết cô không thể từ chối cấp trên của mình vì hệ thống thứ bậc cứng nhắc ở văn phòng.

Chính trị gia 53 tuổi đưa ra lời xin lỗi chính thức và xintừ chứctỉnh trưởng Nam Chungcheong hôm 6/3, một ngày sau khi bị cáo buộc, nhưng khẳng định quan hệ tình dục có sự đồng thuận. Sau Kim, một phụ nữ khác cũng khẳng định bị Ahn cưỡng hiếp song các công tố viên bác bỏ lời buộc tội này do người phụ nữ không cung cấp được bằng chứng.

Ahn từng rất được giới trẻ Hàn Quốc và cử tri tự do ủng hộ nhờ hình ảnh lành mạnh, lịch lãm và ngoại hình ưa nhìn. Ahn đứng thứ hai sau Tổng thống Moon Jae-in trong cuộc chạy đua giành đề cử ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ năm ngoái. Từng được xem là "ngôi sao đang lên" của đảng Dân chủ và được đánh giá cao cho cuộc bầu cử kế tiếp nhưng bê bối cưỡng hiếp đã chấm dứt sự nghiệp chính trị của Ahn.

#MeToo là phong trào mà những phụ nữ dũng cảm đứng lên tố giác hành vi tấn công tình dục. Nhiều quan chức, diễn viên và đạo diễn Hàn Quốc đã lần lượt bị tố giác có hành vi tấn công tình dục đối với nhiều phụ nữ.

Huyền Lê

cuu ung vien tong thong han quoc thoat cao buoc cuong hiep tro ly 15 tháng địa ngục của nữ nhà báo bị bắt cóc và cưỡng hiếp ở Somalia

Khi Amanda quyết định tự tử để chấm dứt chuỗi ngày bị giam cầm, hình ảnh một chú chim nhảy nhót trong nắng mai khiến ...

cuu ung vien tong thong han quoc thoat cao buoc cuong hiep tro ly Thành viên ban nhạc Backstreet Boys bị tố cưỡng hiếp nữ đồng nghiệp

Tờ Fox News đưa tin Tòa án Los Angeles đang điều tra hành vi cưỡng hiếp nữ ca sĩ Melissa Schuman của Nick Carter, thành ...

cuu ung vien tong thong han quoc thoat cao buoc cuong hiep tro ly Những tình tiết chấn động vụ sao nữ \'Vườn sao băng\' tự sát

Vụ án Jang Ja Yeon tự sát nhiều năm trước tiếp tục gây chấn động dư luận bởi những thông tin gây sốc vừa được ...

/ https://vnexpress.net