Cựu trọng tài FIFA: 'VAR làm World Cup trở nên thiếu hấp dẫn hơn'

VAR lần đầu được áp dụng và mang về quả phạt đền rõ ràng cho tuyển Pháp trước Australia nhưng rồi người ta sẽ không còn nói gì sau trận đấu nữa vì mọi thứ đã quá rõ ràng.

Phút 54, Antoine Griezmann bị truy cản và té ngã trong khu vực 16,5 m nhưng không có tiếng còi nào cất lên lúc đó. Cầu thủ Pháp đã yêu cầu được hưởng phạt đền nhưng không thành công.

Sau đó, Tổ trọng tài điểu khiển trận đấu đã quyết định sử dụng công nghệ VAR để xem lại tình huống. Lý do bởi trọng tài Andres Cunha không có được góc quan sát tốt để đưa ra quyết định.

Kết quả là tuyển Pháp được hưởng quả phạt đền và cầu thủ đang chơi cho Atletico Madrid không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. Mọi thứ trở nên quá rõ ràng khi pha quay chậm được phát trên truyền hình.

Cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng cho biết: “Có lẽ trọng tài không có góc quan sát đủ tốt để tự tin cắt còi. Tình huống này khá khó và công nghệ VAR đã giải quyết nó. Nếu là tôi và gặp tình huống này thì 90% tôi sẽ thổi phạt đền vì sau pha va chạm, bóng vẫn lăn về phía trước chứ không bị tác động theo hướng khác. Và sau đó thì mọi chuyện đã quá rạch ròi nhờ VAR”.

Tình huống đi qua mà không để lại bất cứ sự tranh cãi, bàn tán nào. Nếu như trước kia, người ta sẽ cãi cho bằng được hoặc dùng mệnh đề “nếu như” thì bây giờ… không còn gì để nói.

“Ở phương diện cá nhân, tôi cho rằng sự rạch ròi này sẽ không còn tạo ra tranh cãi nữa. Bóng đá hấp dẫn với khán giả ở chỗ đó, phải có cầu thủ sai lầm, phải có trọng tài mắc lỗi nhận định”, ông Dũng cho biết.

cuu trong tai fifa var lam world cup tro nen thieu hap dan hon
Trọng tài Đinh Văn Dũng khi còn làm việc ở V.League.

Tuy nhiên về phương diện chuyên môn của trọng tài thì lại là câu chuyện khác. VAR và Goalline đều được dùng để xác định 2 bàn thắng mang về 3 điểm cho Pháp, và nó mang lại sự chính xác tuyệt đối.

Trọng tài không còn là đối tượng bị chỉ trích nữa. “Công nghệ ngày càng hiện đại sẽ giúp mọi thứ trở nên công bằng hơn nhưng tính hấp dẫn sẽ giảm đi đáng kể”, cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng kết luận.

cuu trong tai fifa var lam world cup tro nen thieu hap dan hon
Pháp là đội bóng đầu tiên ở World Cup 2018 hưởng lợi từ công nghệ VAR. Ảnh: Getty Images.

Tại một quán bar ở trung tâm quận 1, trong khi CĐV người Pháp kêu gào cho quả 11 m và reo lên khi trọng tài thay đổi quyết định, thì các CĐV Australia không phản ứng gì vì mọi thứ diễn ra quá rạch ròi. Chân của hậu vệ áo vàng không hề chạm vào bóng nhưng lại tác động đến Griezmann.

"Les Bleus" đã có được 3 điểm đầu tiên của mình tại VCK World Cup 2018. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Pháp giành thắng lợi ở trận mở màn tại 2 kỳ World Cup liên tiếp.

cuu trong tai fifa var lam world cup tro nen thieu hap dan hon

VAR, thần may mắn giúp Pháp có chuỗi thắng lịch sử ở World Cup

Chiến thắng 2-1 trước Australia là lần đầu tiên trong lịch sử tuyển Pháp giành thắng lợi ở trận mở màn 2 kỳ World Cup ...

cuu trong tai fifa var lam world cup tro nen thieu hap dan hon

Pogba giải cứu Pháp trong trận đấu ghi dấu ấn của công nghệ

Tiền vệ Man Utd ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà ở trận ra quân World Cup gặp Australia sau khi Griezmann và Jedinak ...

https://news.zing.vn/cuu-trong-tai-fifa-var-lam-world-cup-tro-nen-thieu-hap-dan-hon-post852174.html

/ Zing