Cựu thủ tướng Malaysia cáo buộc cảnh sát lục tủ lạnh lấy đồ ăn

Sau lời cáo buộc của cựu thủ tướng Najib Razak, nhiều người dân Malaysia đã đổ đến các đồn cảnh sát để tặng kẹo chocolate.

cuu thu tuong malaysia cao buoc canh sat luc tu lanh lay do an
Cựu thủ tướng Najib Razak ngày 24/5 trình diện trước Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia. Ảnh: AFP.

Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak, thông qua luật sư đại diện, than phiền về "cách hành xử thiếu trách nhiệm và bất chấp" của những các sĩ quan cảnh sát lục soát nhà riêng của ông vào đêm ngày 16/5, theo Straits Times.

"Các nhân viên cảnh sát đã tự tiện lấy đồ ăn và kẹo chocolate trong tủ lạnh, thậm chí còn yêu cầu gia đình (cựu thủ tướng) nấu ăn cho họ", luật sư của ông Razak tuyên bố.

Cựu thủ tướng và vợ Rosmah Mansor nói họ không vui khi cảnh sát tịch thu cả quần áo, giày dép thuộc sở hữu của con cái ông bà mà không xác minh những vật bị thu giữ có liên quan đến cuộc điều tra hay không.

Phản ứng trước lời cáo buộc của ông Razak, một luật sư có tên Siti Kasim đã kêu gọi người dân Malaysia tặng chocolate cho cảnh sát.

"Nhân tháng lễ Ramadan, chúng ta hãy tặng kẹo chocolate cho lực lượng cảnh sát để bày tỏ lòng cảm kích công sức của họ trong việc bảo đảm an ninh cho đất nước thân yêu của chúng ta", luật sư này nói.

Lời kêu gọi đã nhận được gần 900 lượt chia sẻ và gần 400 tài khoản Facebook hứa sẽ tặng kẹo cho cảnh sát cùng gần 2.000 người khác hưởng ứng ý tưởng này.

Cựu thủ tướng Najib đang bị điều tra mối liên quan trong nghi án tham nhũng tại quỹ đầu tư nhà nước1Malaysia Development Berhad (1MDB). Najib đã hai lần ra trình diện trước Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia (MACC) để giải thích nguồn gốc số tiền gần 10,6 triệu USD được chuyển vào tài khoản ngân hàng. Số tiền này bị nghi là một phần trong hàng tỷ đôla bị biển thủ từ quỹ 1MDB.

Trước đó, cảnh sát Malaysia đã lục soát nhiều địa điểm, bao gồm Văn phòng thủ tướng, nơi cư trú của ông Najib ở Taman Duta và bốn căn nhà khác thuộc sở hữu của ông. Khi lục soát khu chung cư Pavilion Residences, cảnh sát tịch thu 284 túi hàng hiệu và 72 túi tiền cùng trang sức, đá quý và nhiều đồ vật có giá trị khác.

cuu thu tuong malaysia cao buoc canh sat luc tu lanh lay do an Cảnh sát mất ba ngày kiểm đếm tiền thu tại nhà cựu thủ tướng Malaysia

Sau nhiều ngày làm việc liên tục, cảnh sát Malaysia xác định giá trị tiền mặt thu tại nhà riêng của Najib Razak lên tới ...

cuu thu tuong malaysia cao buoc canh sat luc tu lanh lay do an Cựu thủ tướng Malaysia bị thẩm vấn nhiều giờ vì nghi án tham nhũng

Cựu thủ tướng Najib Razak trải qua nhiều giờ làm việc và trả lời các câu hỏi của cơ quan điều tra Malaysia liên quan ...

/ VnExpress