Cựu quốc vụ khanh Pháp bị xét xử với cáo buộc cưỡng bức hai nhân viên

Georges Tron đối mặt với mức án 20 năm tù nếu bị kết tội, sau khi hai phụ nữ tố cáo ông cưỡng bức và tấn công tình dục họ. 

cuu quoc vu khanh phap bi xet xu voi cao buoc cuong buc hai nhan vien
Cựu quốc vụ khanh đặc trách dịch vụ công Pháp Georges Tron. Ảnh: AFP.

Cựu quốc vụ khanh đặc trách dịch vụ công của Pháp Georges Tron hôm qua bị đưa ra xét xử với cáo buộc cưỡng bức và tấn công tình dục hai nữ nhân viên tại tòa thị chính ở Draveil, phía nam Paris, nơi ông giữ chức thị trưởng, Guardian đưa tin. Hai người này cho biết Tron ép họ mát-xa chân, sau đó thực hiện hành vi đồi bại.

Chính trị gia 61 tuổi từ chức vào năm 2011 dưới thời cựu tổng thống Nicolas Sarkozy sau khi bị cáo buộc. Tuy nhiên, ông khẳng định mình "hoàn toàn vô tội" trước tòa. Brigitte Gruel, người phụ trách văn hóa của tòa thị chính, đồng thời bị cáo buộc hỗ trợ và tham gia các vụ tấn công tình dục, cũng phủ nhận liên quan.

Gruel cho biết cô đã sống "7 năm đáng sợ" từ khi vụ kiện bắt đầu. Trong khi đó, Tron tuyên bố đây là một âm mưu của các đối thủ chính trị cánh hữu. Hai người này có thể đối mặt với mức án 20 năm tù nếu bị kết tội.

Cáo buộc đối với Tron đưa ra vài ngày sau khi Dominique Strauss-Kahn, cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) người Pháp, bị bắt do nghi ngờ cố tìm cách cưỡng bức một nhân viên khách sạn ở New York vào tháng 5/2011. Hai cựu nhân viên tòa thị chính Draveil cho biết sự việc này đã giúp họ có động lực lên tiếng.

Họ mô tả các vụ tấn công của Tron giống như một loại "nghi lễ" mà phụ nữ bị mắc kẹt và không dám phản ứng lại. Cả hai đều bị trầm cảm và từng cố tự sát. Vụ kiện sau đó trở thành động lực cho những người phụ nữ dám lên tiếng chống lại các chính trị gia quyền lực ở Pháp.

Phiên xét xử đầu tiên vào năm ngoái đã bị cắt ngắn và thay đổi lịch trình sau khi có ý kiến khiếu nại rằng làn sóng phản đối dữ dội đối với các trường hợp tấn công tình dục sau vụ kiện nhà sản xuất Hollywood Harvey Weinstein khiến thủ tục tố tụng gặp khó khăn. Phiên xét xử mới dự kiến kéo dài 4 tuần.

Ánh Ngọc

cuu quoc vu khanh phap bi xet xu voi cao buoc cuong buc hai nhan vien Malaysia bắt 9 thiếu niên bị cáo buộc cưỡng bức tập thể bé 13 tuổi

Bé gái cho biết bị nhóm thiếu niên dưới 17 tuổi cưỡng bức tập thể nhiều lần tại các địa điểm khác nhau.

cuu quoc vu khanh phap bi xet xu voi cao buoc cuong buc hai nhan vien Mua hàng qua mạng, cô gái trẻ bị shipper cưỡng bức

Mặc dù được anh shipper hứa hẹn sẽ chịu trách nhiệm, thế nhưng cô Trương không chấp nhận.

/ VnExpress