Cựu đại sứ Ted Osius làm Phó chủ tịch ĐH Fulbright Việt Nam

Kết thúc nhiệm kỳ đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Ted Osius vào TP HCM làm việc tại Đại học Fulbright Việt Nam với cương vị Phó chủ tịch.
 

Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) thông báo đã bổ nhiệm ông Ted Osius, người vừa kết thúc nhiệm kỳ Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, làm Phó chủ tịch đại học này. Ông sẽ chuyển vào sinh sống tại TP HCM và bắt đầu công việc mới từ tháng 1/2018.

Là thành viên đội ngũ lãnh đạo cao cấp của trường, ông Ted Osius sẽ chịu trách nhiệm giám sát hoạt động đối ngoại của trường, xây dựng quan hệ đối tác với các tổ chức ở Việt Nam và Mỹ.

Cựu đại sứ Ted Osius

Cựu đại sứ Mỹ tại Việt Nam cũng nắm giữ vị trí giám đốc sáng lập của Grand Challenges Initiative (Sáng kiến thách thức lớn), chương trình giúp FUV tham gia vào các nỗ lực giải quyết những thách thức và cơ hội lớn mà Việt Nam, khu vực và thế giới đang phải đối mặt.

Ông Ted Osius có gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực ngoại giao. Nhiệm kỳ đại sứ của ông (2014-2017) được đánh dấu bằng những sự kiện quan trọng như chuyến thăm Mỹ năm 2015 của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và chuyến thăm Việt Nam năm 2016 của Tổng thống Barack Obama.

FUV vừa thông báo tuyển sinh hệ cử nhân khóa đầu tiên với 50 chỉ tiêu

Ông có bằng cử nhân Đại học Harvard và bằng thạc sĩ ngành quan hệ quốc tế Đại học Johns Hopkins, từng giảng dạy tại National War College ở Washington, D.C, Mỹ và từng là thành viên cao cấp của Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế.

FUV cũng vừa thông báo tuyển sinh hệ cử nhân khóa đầu tiên vào cuối tháng 8/2018 với 50 chỉ tiêu, hầu hết chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Kế thừa mô hình giáo dục khai phóng của Mỹ, sinh viên FUV sẽ được tiếp cận với nhiều môn học có phạm vi rộng và tính liên ngành, từ khoa học xã hội cho đến khoa học tự nhiên và kỹ thuật. Với những môn học bắt buộc trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, FUV sẽ đổi mới cách giảng dạy và phương pháp tiếp cận để môn học trở nên hấp dẫn hơn.

Bà Đàm Bích Thủy, Hiệu trưởng FUV cho biết, chương trình đào tạo đại học của trường không phải là sản phẩm mang tính áp đặt từ giảng viên mà sẽ là kết quả của những trao đổi, thảo luận tích cực giữa giảng viên và sinh viên, trong đó tiếng nói của sinh viên đóng vai trò quan trọng.

Trước đó tháng 6/2016, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ký quyết định thành lập Đại học Fulbright Việt Nam, tên tiếng Anh là Fulbright University Vietnam. FUV là cơ sở giáo dục 100% vốn đầu tư nước ngoài, có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng, hoạt động không vì lợi nhuận.

Trường có trụ sở tại TP HCM, chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự quản lý Nhà nước về lãnh thổ của UBND TP HCM.

Nước mắt cô giáo Trương Thị Lan thấu đến Quốc hội
Bữa bán trú “nghèo nàn”: Phòng Giáo dục nói gì?
Quyết không để giáo viên mầm non nhận lương hưu 1,3 triệu đồng/tháng

https://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/cuu-dai-su-ted-osius-lam-pho-chu-tich-dh-fulbright-viet-nam-3665138.html

/ Theo Mạnh Tùng/Vnexpress