Cựu binh Mỹ ngồi tù 15 năm vì lạm dụng tình dục trẻ mồ côi Hàn Quốc

Sĩ quan Không quân Mỹ lĩnh án vì lạm dụng tình dục hai bé trai mồ côi Hàn Quốc và sở hữu hàng chục video khiêu dâm trẻ em.

cuu binh my ngoi tu 15 nam vi lam dung tinh duc tre mo coi han quoc

Thủy quân lục chiến Mỹ tại căn cứ không quân Kunsan, Hàn Quốc hồi năm 2014. Ảnh: Không quân Mỹ.

Đại tá John Bosone, Tư lệnh Không đoàn số 8 của Mỹ tại căn cứ không quân Kunsan, Hàn Quốc, xác nhận Robert Keldgard, một sĩ quan cấp cao đóng quân tại Kunsan năm 2012-2013, bị một tòa án quân sự kết án hồi tháng 4/2016, Yonhap hôm nay đưa tin.

Bosone cho biết Keldgard đã bị giáng cấp, sa thải, lĩnh án 15 năm tù, bị cắt toàn bộ lương, trợ cấp vì những hành vi phạm tội "ghê tởm và hèn hạ" này.

"Ngay sau khi các nhà điều tra Không quân Mỹ đóng quân tại căn cứ Kunsan biết sự việc, họ đã phối hợp với Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc điều tra những cáo buộc và Kelgard bị tòa án binh truy tố vì hành vi phạm tội của mình", Bosone nói.

"Đây là chuyện đáng xấu hổ đối với căn cứ không quân Kunsan và cộng đồng chúng tôi", ông nói thêm, nhấn mạnh rằng vi phạm của Kelgard không phản ánh các quân nhân Mỹ phục vụ ở đây để bảo vệ Hàn Quốc theo hiệp ước liên minh.

Theo hồ sơ của tòa án, tháng 10/2014, Kelgard bị điều tra khi đang phục vụ tại căn cứ không quân Kadena ở Nhật Bản. Các nhà điều tra phát hiện trong ổ cứng máy tính của anh ta ít nhất 41 video khiêu dâm trẻ em tải trên mạng.

Phát hiện này khiến các nhà điều tra quyết định mở rộng phạm vi đối với những nhiệm vụ trước đó của anh ta, bao gồm tại căn cứ Kunsan và phát hiện Kelgard "tiếp xúc tình dục không phù hợp" với các bé trai trong và ngoài căn cứ. Năm 2016, Kelgard nhận tội sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em và quấy rối các nạn nhân.

Mỹ hiện duy trì 28.500 lính ở Hàn Quốc. Hàn Quốc có quyền kiểm soát quân đội trong thời bình. Nhưng khi nổ ra chiến tranh, thỏa thuận được ký vào thập niên 1950 cho phép Mỹ nắm quyền chỉ huy toàn bộ lực lượng quân sự Mỹ và Hàn Quốc.

Huyền Lê

cuu binh my ngoi tu 15 nam vi lam dung tinh duc tre mo coi han quoc Nỗi sợ bị đồng đội cưỡng bức của một nữ cựu binh Mỹ

Peter sợ bị đồng đội cưỡng bức còn hơn kẻ thù, khi quân đội Mỹ không có biện pháp xử lý triệt để các trường ...

cuu binh my ngoi tu 15 nam vi lam dung tinh duc tre mo coi han quoc Đường phố Nha Trang năm 1968 qua ảnh của cựu binh Mỹ

Các đường phố ở trung tâm thị xã Nha Trang năm 1968 hiện lên rất nhộn nhịp và sầm uất trong loạt ảnh do một ...

cuu binh my ngoi tu 15 nam vi lam dung tinh duc tre mo coi han quoc Bộ trưởng bị Trump sa thải phản pháo: \'Họ coi tôi là vật cản\'

Bộ trưởng Các vấn đề cựu binh David Shulkin tức giận chỉ trích “môi trường độc hại ở Washington” một ngày sau khi ông bị ...

/ https://vnexpress.net