Cuộc sống không biết ngày mai của mẫu 9x ung thư buồng trứng

Đối mặt với những cơn đau, Kim Anh vẫn ao ước trở lại ngày tháng tươi đẹp ở giảng đường đại học cũng như công việc catwalk.

Những ngày này, người mẫu Kim Anh đang điều trị bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn cuối tại khoa Nội, bệnh viện Ung Bướu TP HCM. Sức khỏe cô ngày càng chuyển biến xấu sau nhiều lần hóa trị. Bác sĩ cho biết tế bào ung thư đã di căn toàn ổ bụng, lan sang gan và phổi. Phổi bị ứ dịch khiến người mẫu thường xuyên khó thở. Cô không ăn uống được. Nhiều đêm, chân dài phải tiêm thuốc giảm đau liên tục mới có thể ngủ. "Đầu óc của tôi giờ cứ nhớ nhớ quên quên vì uống thuốc giảm đau nhiều quá. Nhưng không có nó, tôi không chịu được", cô nói.

Những người đến thăm không khỏi xót xa khi thấy cô gái ngày nào sải bước kiêu hãnh trên sàn catwalk, giờ chỉ nằm yên trên giường với cơ thể gầy gò, yếu ớt. Mọi sinh hoạt của cô đều phụ thuộc vào sự trợ giúp của người thân. Nói chuyện được một lúc, Kim Anh xin phép nghỉ mệt. Trên giường của cô có hai chiếc gối ôm thú bông - những người bạn thân của cô gái 25 tuổi trong những ngày nhập viện.

cuoc song khong biet ngay mai cua mau 9x ung thu buong trung

Kim Anh trên giường bệnh. Ảnh: Thành Long.

Kim Anh phát hiện bệnh ung thư buồng trứng lúc học năm cuối đại học (2013), trong một lần bị đau ở vùng bụng và đến bệnh viện kiểm tra. Khi đó, bệnh của cô ở giai đoạn ba. Kết quả bác sĩ đưa ra khiến cô không khỏi tuyệt vọng. "Sau khi phát hiện bệnh, tôi tiến hành một cuộc phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng phải rồi từ chối tiếp tục điều trị. Tôi dành thời gian đi học, đi diễn để kiếm tiền phụ mẹ trả nợ, phó mặc cho số phận. Khoảng hai năm sau, sức khỏe suy sụp hoàn toàn, mẹ bắt tôi phải dừng tất cả để nhập viện", cô kể.

Mẹ Kim Anh xúc động khi tâm sự về con gái. Đối với bà, Kim Anh là một người con ngoan, hiền lành và ham học. Ngày nhỏ, cô chịu khó học hành với hy vọng thoát nghèo. Lớn lên, nhìn thấy mẹ vất vả lo cho hai chị em, cô vừa học vừa đi diễn thời trang để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình.

Năm thành viên trong gia đình người mẫu sống chung trong một căn nhà thuê nhỏ. Bố cô bỏ đi nhiều năm qua. Mẹ gồng gánh nuôi cả nhà bằng nghề bán bún riêu. Từ khi Kim Anh bị bệnh, cuộc sống của gia đình ngày càng khó khăn hơn.

Để đồng hành cùng con trong việc chữa trị, bà bỏ việc buôn bán giữa chừng, chuyển sang chạy xe ôm. Công việc có thu nhập không cao nhưng tự do giờ giấc, thuận tiện chăm sóc con. "Hai mẹ con ở trong bệnh viện cả ngày. Những lúc em gái Kim Anh được nghỉ học lên thăm chị, tôi tranh thủ chạy xe đến chiều rồi về thay ca", mẹ cô chia sẻ. Ông ngoại cô bị tai biến ba tháng trước, gánh nặng kinh tế lại càng dồn vào vai người mẹ.

Biết mẹ vất vả, chân dài vẫn thường giấu bà về những cơn đau của mình. Với những người xung quanh, thời gian đầu, cô cũng không chia sẻ chuyện bệnh tật vì mặc cảm. Cô nghĩ mình chỉ là một người mẫu bình thường, có kêu gọi cũng không ai quan tâm: "Mình khổ thật, nhưng có nhiều hoàn cảnh khác khó khăn hơn. Khi bạn bè biết chuyện và đòi đến thăm, tôi cũng giấu và không cho biết nhà. Đến khi bác sĩ nói có thuốc mới, phù hợp với cơ thể nhưng kinh phí để thử nghiệm lên đến 70 - 80 triệu đồng, tôi mới dám đăng Facebook để kêu gọi hỗ trợ. Tài chính gia đình đã cạn kiệt rồi".

Hiện, mỗi tháng, tiền thuốc tiêu tốn của gia đình 15 triệu đồng. Mẹ con người mẫu bất ngờ khi được nhiều đồng nghiệp và khán giả chia sẻ câu chuyện của cô. Các nghệ sĩ như H\'Hen Niê, Thanh Hằng, Thanh Thảo, Lê Thúy, nhà thiết kế Đỗ Long... động viên và kêu gọi người hâm mộ, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ chân dài. Đó là động lực để cô có thêm tinh thần để chiến đấu với bệnh tật.

cuoc song khong biet ngay mai cua mau 9x ung thu buong trung

Kim Anh khi còn trình diễn thời trang. Cô sinh năm 1993, gốc Nam Định, từng là người người mẫu tự do tại TP HCM.

Kim Anh bắt đầu hy vọng, dù không biết ngày mai sẽ ra sao. Cô thường nói với mẹ về ước mơ được mang giày cao gót và trình diễn thời trang trở lại nếu như khỏi bệnh. "Từ khi Kim Anh bị bệnh, cứ nghe kể việc bạn bè đi diễn là con lại khóc", mẹ cô rơm rớm nước mắt.

Nếu không mắc bệnh, chỉ còn một năm nữa là Kim Anh tốt nghiệp đại học. Cô phải bảo lưu kết quả để tập trung chữa trị. Nhà trường chỉ cho bảo lưu tối đa hai năm, nên hai mẹ con đều lo sợ việc học của cô sẽ đứt gánh giữa chừng.

cuoc song khong biet ngay mai cua mau 9x ung thu buong trung Người mẫu 9X Việt mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn cuối

Người mẫu Kim Anh phát hiện mắc bệnh ung thư buồng trứng vào năm 2013. Thời gian gần đây, sức khỏe của cô sa sút ...

cuoc song khong biet ngay mai cua mau 9x ung thu buong trung Vì sao bạn phải thường xuyên \'thăm\' nhà vệ sinh?

Nhiều người có nhu cầu “tháo nước” ngay cả khi họ vừa rời “nhà nhỏ”. Theo thuật ngữ y khoa, đó là tình trạng “tiểu ...

/ VnExpress