Cuộc gọi hơn 1 phút cuối cùng của nữ sinh giao gà trước lúc bị sát hại

Người nhà nạn nhân Cao Mỹ Duyên, nữ sinh đi giao gà giúp mẹ đêm 30 Tết bị sát hại, cho biết, cuộc gọi cuối cùng cho Duyên là gần 20h, trong cuộc gọi điện thoại kéo dài hơn 1 phút chỉ nghe thấy tiếng gió rít, sau đó thì tắt vụt không thể liên lạc được...

cuoc goi hon 1 phut cuoi cung cua nu sinh giao ga truoc luc bi sat hai

Nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Như Dân Việt đã đưa tin, Công an tỉnh Điện Biên đang tạm giữ hình sự đối tượng Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản đối với nữ sinh Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, trú đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên).

Hùng khai ngày 30 Tết ra chợ huyện chơi, thấy nữ sinh xinh đẹp đang phụ giúp người thân bán gà nên hắn vờ hỏi mua, xin số điện thoại để tiện liên lạc. 18h cùng ngày, Hùng gọi điện thoại đặt 13 con gà, yêu cầu cô gái giao đến phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ.

30 phút sau, thiếu nữ chở gà đến địa chỉ, Hùng lại chỉ địa điểm khác, sau đó khống chế, sát hại.

cuoc goi hon 1 phut cuoi cung cua nu sinh giao ga truoc luc bi sat hai

Hình ảnh cuối cùng (phía bên phải) của nạn nhân trước đêm định mệnh 30 Tết.

Chị gái nạn nhân nhớ lại: "Anh ta bảo về xin ý kiến sếp. Nếu sếp đồng ý sẽ mua cả lồng. Đó là một người đàn ông ăn mặc sạch sẽ, bảnh bao, môi hơi thâm, tôi vẫn nhớ như in, khi công an đưa ảnh hắn ta cho tôi xem thì tôi nhận ra ngay".

Người chị đau xót kể tiếp: "Tôi gọi được cho em gái lần cuối cùng là gần 20h đêm 30 Tết, trong cuộc gọi điện thoại kéo dài hơn 1 phút chỉ nghe thấy tiếng gió rít, sau đó thì tắt vụt không thể liên lạc được nữa”.

Kể từ lúc Duyên mất tích, gia đình đã huy động rất nhiều người tìm khắp mọi con suối, bờ sông, khu nhà, bất kể nơi đâu cho rằng Duyên có thể đến hoặc có thể gặp nạn. Nhưng tất cả đã phải trở về trong vô vọng.

Mùng 3 Tết, gia đình nữ sinh suy sụp hoàn toàn khi nghe tin phát hiện thi thể Duyên trong ngôi nhà hoang ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Theo lời kể của người mẹ nạn nhân, trong đầu bà lúc đó chỉ nghĩ rằng con gái bị bắt cóc bán sang Trung Quốc chứ nghĩ đâu cơ sự thành ra thế này. Nghề chính của gia đình là làm long nhãn, việc nuôi gà chỉ là phụ và bán kiếm thêm nhân dịp cuối năm.

Đang lúc ế ẩm, hai mẹ con bà tưởng “vớ” được vị khách “sộp” khi hỏi mua 13 con gà và yêu cầu giao hàng tại khu vực C13 phường Thanh Trường (TP.Điện Biên Phủ), cách chợ nơi bà Hiền bán hàng khoảng 4km.

Thương mẹ chở lồng gà lình kỉnh nên Duyên bảo mẹ về trước rồi một mình chở gà đi giao cho khách lúc trời nhá nhem tối... Kể đến đây, người mẹ càng thêm xót xa, đau khổ và không tin rằng cô con gái ngoan hiền, xinh đẹp đã rời xa mình mãi mãi.

Trong hai hàng nước mắt, người mẹ vẫn nhớ như in trong đầu những kỷ niệm đẹp của hai mẹ con. Bà cho biết, con gái có lần tâm sự với mẹ sẽ lấy chồng gần nhà để giúp mẹ kinh doanh, đỡ đần mẹ đỡ vất vả.

Ngay hôm 30 Tết, hai mẹ còn chia nhau suất cơm mang theo, Duyên vẫn dành mẹ những phần thịt nạc, nào ngờ đây lại là bữa cơm cuối cùng của hai mẹ con. Đến khoảng 18h30, theo yêu cầu của người đàn ông lạ mặt, Duyên trực tiếp chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu. Tuy nhiên, nạn nhân đã mất tích từ hôm đó.

cuoc goi hon 1 phut cuoi cung cua nu sinh giao ga truoc luc bi sat hai
cuoc goi hon 1 phut cuoi cung cua nu sinh giao ga truoc luc bi sat hai

Ngôi nhà hoang này được cho là hiện trường đầu tiên của vụ án.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, nạn nhân Duyên có dấu hiệu bị siết cổ dẫn đến tử vong. Trên thi thể nạn nhân xuất hiện nhiều vết bầm tím, phần đầu có dấu hiệu của vật cứng tác động, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

cuoc goi hon 1 phut cuoi cung cua nu sinh giao ga truoc luc bi sat hai

Đối tượng Vương Văn Hùng. Ảnh công an cung cấp

Hiện nghi phạm chính trong vụ án đã bị Công an tỉnh Điện Biên bắt giữ. Đối tượng được xác định tên Vương Văn Hùng (thường trú tại huyện Tuần Giáo). Cơ quan chức năng đang tiếp tục đấu tranh, lấy lời khai của đối tượng và triệu tập nhiều đối tượng khác để làm rõ vụ án trong thời gian sớm nhất.

Thông tin thêm về vụ việc, Đại tá Tráng A Tủa - Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Trưởng ban chuyên án, cơ quan Cảnh sát điều tra đã khám xét nhà ở của Trần Văn Công (trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên). Công là anh trai của chủ ngôi nhà hoang, nơi phát hiện thi thể nữ sinh Duyên.

Điều bất ngờ, Công cũng chính là chồng của người phụ nữ tên Thu - người đầu tiên phát hiện ra thi thể Duyên nằm ở chuồng lợn phía sau căn nhà không người ở.

cuoc goi hon 1 phut cuoi cung cua nu sinh giao ga truoc luc bi sat hai

Bà nội nạn nhân đang chia sẻ nỗi đau của gia đình.

Quá trình điều tra cho thấy trên xe tải của Công có vết máu của nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Cơ quan công an đã triệu tập Công để làm rõ. Cũng theo Đại tá Tủa, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, chưa có căn cứ để xác định nghi can Vương Văn Hùng hay nhiều đối tượng tham gia vào vụ án mạng sát hại nữ sinh. Lực lượng chức năng mới chỉ khoanh vùng một số đối tượng có dấu hiệu tham gia.

cuoc goi hon 1 phut cuoi cung cua nu sinh giao ga truoc luc bi sat hai Manh mối lần ra nghi phạm sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết

Trong số các chứng cứ ban chuyên án thu thập có hình ảnh Vương Văn Hùng điều khiển xe máy của nạn nhân về nơi ...

cuoc goi hon 1 phut cuoi cung cua nu sinh giao ga truoc luc bi sat hai Những lần tội phạm gây án đối với người giao hàng tại nhà

Bán hàng qua điện thoại, mua hàng online hay thuê shipper được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, nhiều vụ giết người, cướp của, lừa ...

cuoc goi hon 1 phut cuoi cung cua nu sinh giao ga truoc luc bi sat hai Nhiều người liên quan vụ sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết?

Căn cứ dấu vết thu thập, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên nói cơ quan điều tra nghi ngờ có nhiều người liên ...

/ Dân Việt