CUỘC CHIẾN DAO KÉO TRONG SHOWBIZ VIỆT (*): Không tài thì đẹp cũng đủ sống

Thẩm mỹ trở thành nhu cầu tất yếu của nhiều nghệ sĩ vì giúp họ kéo dài tuổi nghề hay tìm tấm vé vào showbiz

Khi xuất hiện trên mặt báo với nghi án cằm nhọn bất thường, thay vì buồn, ngôi sao H. lại tỏ ra phấn khích vì tên tuổi và hình ảnh của cô có thể phủ sóng khắp nơi. Đó chính là công thức để nổi tiếng trong showbiz Việt hiện nay. Nhiều người bất chấp tạo ra các chiêu trò, thậm chí chọn cả tai tiếng thẩm mỹ, để quảng bá bản thân.

Cơ hội đổi đời

Trong cuộc thi tìm kiếm tài năng rất nổi tiếng đang diễn ra, các thí sinh đều nhận được voucher sửa sang nhan sắc miễn phí từ nhà tài trợ là thẩm mỹ viện. Trong đó, đáng chú ý nhất là thí sinh M. - một ứng viên sáng giá cho giải quán quân năm nay.

cuoc chien dao keo trong showbiz viet khong tai thi dep cung du song
cuoc chien dao keo trong showbiz viet khong tai thi dep cung du song

Ca sĩ Quế Vân trước và sau khi thẩm mỹ. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

M. khá xinh xắn, ngoại trừ việc hơi thừa cân. Điều đó có thể thay đổi bằng việc tập luyện thể thao nhưng M. quyết định đến thẩm mỹ viện chích chất tan mỡ vào cơ thể để sở hữu vóc dáng thon nhỏ trong thời gian ngắn. Tiện thể, M. cũng sửa sang vài nét trên cơ thể. M. tin rằng "hát hay thôi không đủ, nhất là ở thị trường giải trí Việt Nam này, nhan sắc chiếm phần lớn trong thành công của một ca sĩ".

Sau khi thẩm mỹ, M. không đẹp lên dù "nét nào đã ra nét đấy". Trước mặt mọi người là một vẻ đẹp hoàn chỉnh hơn nhưng lại không ăn khớp nhau. Điều đó cũng khiến cho cảm tình của khán giả dành cho M. giảm dần.

Nỗi ám ảnh về cái đẹp của M. là có thật khi cả showbiz Việt đều chọn thẩm mỹ để đổi đời. Cách đây chưa lâu, ca sĩ Đức Phúc trở lại thị trường âm nhạc với một diện mạo hoàn toàn mới. Đức Phúc chấp nhận "đập mặt xây lại" cũng chỉ vì những dè bỉu, chê bai ác ý của người đời về diện mạo của mình.

Theo Đức Phúc, đến lúc này, cuộc đời của anh có 2 bước ngoặt: một là trở thành quán quân "Giọng hát Việt" và thứ hai là thay đổi ngoại hình một cách ngoạn mục. Bản thân Phúc cũng không ngờ hiệu ứng của việc phẫu thuật thẩm mỹ lại lớn đến vậy. Chỉ trong một đêm, Facebook tràn ngập hình ảnh mới của Đức Phúc. Sau thẩm mỹ, anh đắt sô hơn xưa gấp trăm lần, ở cả truyền hình lẫn sự kiện.

Siêu mẫu Xuân Lan khẳng định sự thay đổi của Đức Phúc là khác biệt và thành công nhất trong lịch sử thẩm mỹ mà chị từng biết. Cuộc "lột xác" của Đức Phúc cho thấy phẫu thuật thẩm mỹ ngày nay đã trở thành trào lưu không chỉ hạ gục các nữ nghệ sĩ mà sao nam cũng ưa chuộng. Trước Đức Phúc, không ít đàn anh từng qua dao kéo như: Hoàng Tôn, Khắc Tiệp, Trịnh Thăng Bình, Nguyễn Đình Thanh Tâm…

Đến nay, danh sách các nghệ sĩ công khai thẩm mỹ đã nhiều hơn, thậm chí trở thành "cảm hứng" cho nhiều sao Việt khác. Ca sĩ Thủy Tiên khẳng định "Thà đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên" để đáp trả những đồn đoán cô thẩm mỹ gần như toàn bộ gương mặt. Thủy Tiên của hiện tại không còn đen nhẻm với gương mặt góc cạnh mà nay chiếc cằm đã thon nhọn, nhan sắc cũng thanh thoát, sắc sảo hơn.

Lệ Quyên, Hương Tràm, Phi Thanh Vân… từng công khai thẩm mỹ với nhan sắc thay đổi khá nhiều so với trước đây. Không ít ngôi sao hàng đầu Việt Nam vẫn giữ khát vọng duy trì độ "hot" bằng việc giữ mãi "tuổi thanh xuân" nhờ thẩm mỹ.

Thẩm mỹ nội khoa lên ngôi

Bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái khẳng định hầu hết nghệ sĩ của showbiz Việt hiện nay đều có can thiệp thẩm mỹ. Trong đó, khách hàng chia thành 2 nhóm: Nhóm dưới 30 tuổi thường chỉnh trang 3 phần là ngực, mũi và mông. Nhóm trên 30 tuổi, thường là những khách hàng đã ít nhiều thẩm mỹ ở vài điểm khiếm khuyết trên cơ thể và mặt, thường chọn trẻ hóa, căng da mặt với phương pháp thẩm mỹ nội soi.

Thực tế, với một người bình thường, việc can thiệp thẩm mỹ có tác dụng giúp họ đẹp hơn, tự tin hơn thì với một nghệ sĩ, vẻ đẹp ngoại hình là một phần trong việc thu hút công chúng, lại càng trở nên quan trọng. Trước đây, thẩm mỹ thường là phẫu thuật, tức có đụng dao kéo khá phức tạp. Hiện nay, thẩm mỹ nội khoa đơn giản và tiện lợi hơn nhiều nên hầu hết nghệ sĩ đều nhờ thẩm mỹ nội khoa tiêm chích filler, căng chỉ vàng và đỉnh cao là chích huyết thanh để "mãi mãi tuổi đôi mươi". Ngay chính các hoa hậu, sau đăng quang đã bắt đầu hành trình cải thiện nhan sắc theo chuẩn mực chung của thời đại. Đến nay, công chúng vẫn bán tín bán nghi về sự thay đổi đột ngột của hoa hậu Kỳ Duyên với chiếc cằm nhọn bất thường và vòng 1 nóng bỏng, quá khác so với thời cô mới đăng quang.

Theo chia sẻ của nhiều nghệ sĩ, Hàn Quốc vẫn là nơi thẩm mỹ uy tín thu hút nhiều sao Việt. Điều này không có nghĩa Việt Nam không có những viện thẩm mỹ uy tín nhưng phần lớn nghệ sĩ vẫn chọn nước ngoài để tránh sự nhòm ngó.

Ngoài ra, Thái Lan cũng là địa điểm được ưa chuộng. Riêng một nam ca sĩ nổi tiếng đã lớn tuổi thì đi tận châu Âu để thực hiện những đợt trẻ hóa. Nguồn tin thân cận từ nam ca sĩ cho biết mỗi năm anh đều chi trên dưới 500 triệu đồng cho việc giữ thanh xuân. Và đây cũng là lý do anh thường xuyên phải sắp xếp lịch diễn ở nước ngoài để thực hiện thẩm mỹ. Khán giả thấy anh có lúc trẻ hơn tuổi nhưng có lúc da và cơ mặt cũng chảy xệ nhiều. Đó chính là thời điểm anh chưa thể bảo dưỡng cho nhan sắc của mình.

Ngay cả những người được mệnh danh là đẹp nhất showbiz Việt cũng ít nhiều qua một vài ca phẫu thuật để đẹp hơn. Có người là mắt, mũi, răng; có người là ngực, cằm hay thậm chí gọt mặt. Một bầu sô thừa nhận "gà chiến" của chị dù sở hữu giọng ca pa nhưng mãi không nổi chỉ vì vóc dáng lép kẹp. Điều kiện đầu tiên trước khi ra mắt sản phẩm âm nhạc là chị phải tân trang cho ca sĩ này bộ ngực nảy nở hơn. Rõ ràng, sau nâng ngực, ca sĩ trẻ này đã có những bước tiến đáng kể vì được khán giả biết đến nhiều hơn.

Kỳ tới: Áp lực và nỗi ám ảnh

Đi tìm vẻ đẹp hoàn hảo

Nhiều người không xấu, thậm chí sở hữu nhan sắc ưa nhìn, vẫn quyết định đi sửa sang như trường hợp người mẫu, ca sĩ Quế Vân. "Tôi cứ thấy mình ác bởi gương mặt góc cạnh với các đường nét có phần gai góc. Vậy nên từ 10 năm trước, tôi đã muốn "đập mặt xây lại" rồi nhưng sợ đau mà trì hoãn mãi đến tận bây giờ" - Quế Vân nói. Ngay đến tận khi gia đình, bạn bè, người thân đều khẳng định hoàn hảo rồi thì với Quế Vân, cô vẫn cần một vẻ đẹp thánh thiện hơn thế. Nhưng có lẽ lúc này cũng chẳng thể sửa hơn được vì cũng qua 30 rồi, cái tuổi chẳng thể làm gì thêm nữa.

cuoc chien dao keo trong showbiz viet khong tai thi dep cung du song Mặc váy siêu ngắn bó sát, Ngọc Trinh gợi cảm bậc nhất showbiz Việt?

Lựa chọn bộ váy ngắn được thiết kế đơn giản khoe khéo đường cong và đôi chân dài miên man, Ngọc Trinh nổi bật khi ...

cuoc chien dao keo trong showbiz viet khong tai thi dep cung du song Những cặp đôi đẹp nhất của showbiz Việt đi đến kết thúc có hậu

Showbiz Việt chuẩn bị ghi nhận sự tác hợp của cặp đôi Trường Giang - Nhã Phương bằng một đám cưới có hậu. Đây chỉ ...

cuoc chien dao keo trong showbiz viet khong tai thi dep cung du song Diệp Lâm Anh- bà bầu gợi cảm và quyến rũ nhất showbiz Việt

Khác với những bà bầu khác khi mang thai thường tìm trang phục để che đi vòng 2 ngoại cỡ của mình, Diệp Lâm Anh ...

/ nld.com.vn