Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn: Dư luận hãy cho Phạm Anh Khoa một cơ hội

"Phạm Anh Khoa đã thực sự có bài học cho riêng mình. Công chúng cũng nên cho cậu ấy một cơ hội”, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Cục NTBD), Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh cho biết.

cuc truong cuc nghe thuat bieu dien du luan hay cho pham anh khoa mot co hoi

Chia sẻ

Hình ảnh tiều tụy của Phạm Anh Khoa trong buổi họp báo và công khai xin lỗi.

Động thái họp báo và công khai xin lỗi của rocker Phạm Anh Khoa đã nhận được sự đồng tình, thông cảm của nhiều người. Chia sẻ với Lao Động, Cục trưởng Cục NTBD cho rằng, sự việc của Phạm Anh Khoa là một bài học đắt giá đối với nam rocker.

“Có thể Khoa sống trong một môi trường thoải mái quá mà không nhận ra được sự quá đà của mình. Có những phạm vi mà người này chấp nhận được nhưng người kia lại không. Đó là do cảm nhận của mỗi cá nhân. Hôm nay mọi thứ đang tốt đẹp thì người ta có thể khoác tay nhau. Nhưng đến một lúc nào đó có chuyện xảy ra thì việc khoác tay sẽ bị phản ứng”, nhạc sĩ Quang Vinh bày tỏ.

Người đứng đầu Cục NTBD hiện nay cũng nhấn mạnh, khi Khoa nhận ra lỗi lầm thì hình ảnh đã mất đi rất nhiều. “Đó là điều rất đáng tiếc. Nhưng dư luận cũng không nên quá suy xét. Nếu Phạm Anh Khoa tiếp tục nỗ lực, tiếp tục hoạt động tích cực thì dư luận sẽ bỏ qua những lỗi lầm và ghi nhận”, ông nói.

“Hiệu ứng đám đông là điều mà bất kỳ một nghệ sĩ nào cũng phải đối diện khi xảy ra những sự cố trong nghề nghiệp. Đó là một phần tất yếu của cuộc sống nên phải chấp nhận. Nhưng trào lưu ấy cũng nhắc nhở nghệ sĩ phải biết giữ gìn hình ảnh của mình”, nhạc sĩ Quang Vinh khẳng định.

Theo ông, Phạm Anh Khoa nên cám ơn bà xã của mình. Một người đã lặng lẽ đứng sau, làm điểm tựa cho anh trong cú vấp ngã này.

Về việc có xử lý hay kiến nghị “cấm sóng”, “cấm biểu diễn” đối với Phạm Anh Khoa hay không, ông Nguyễn Quang Vinh khẳng định, Cục NTBD không có thẩm quyền làm điều này.

“Việc Phạm Anh Khoa xuất hiện trong sự kiện Lễ hội hoa phượng đỏ Hải Phòng cũng không liên quan đến Cục NTBD vì chương trình do Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng cấp phép”, ông Vinh cho hay.

Trả lời câu hỏi, nhiều nghệ sĩ Việt Nam hiện nay có trào lưu làm đại sứ của các tổ chức xã hội nhưng chưa thực sự ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình như trường hợp của Phạm Anh Khoa? Cục trưởng Cục NTBD chia sẻ: "Quản lý nghệ sĩ, nhất là nghệ sĩ tự do là điều rất khó đối với cơ quan chức năng. Ví dụ như Phạm Anh Khoa, cậu ấy sinh sống ở TPHCM thì Sở VHTT TPHCM sẽ chịu một phần trách nhiệm quản lý. Nhưng chỉ là một phần nhỏ thôi. Quyền còn lại là của các ông bầu, các nhãn hàng, thương hiệu đang hợp tác với nam ca sĩ này. Họ có quyền ngừng hợp tác, ngừng sử dụng hình ảnh của Phạm Anh Khoa. Nghệ sĩ được các tổ chức xã hội tôn vinh thì họ có quyền tước đi hình ảnh đó".

cuc truong cuc nghe thuat bieu dien du luan hay cho pham anh khoa mot co hoi Sao Việt phản ứng thế nào trước lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa?

Thu Trang, Khánh Thi, Nam Thư... đều cho rằng nam rocker đã nhận ra sai lầm thì mọi người nên bỏ qua.

cuc truong cuc nghe thuat bieu dien du luan hay cho pham anh khoa mot co hoi Phạm Anh Khoa: "Những lỗi lầm quay lại ám ảnh và khiến tôi xấu hổ"

Phạm Anh Khoa đang sống trong những ngày nhận ra sai lầm. Anh mong Phạm Lịch, Nga My hay M.P có thể vượt qua tổn ...

/ https://laodong.vn