Cử tri TP.HCM đề nghị truy xét tham nhũng đến cùng

 Cử tri đề xuất phòng, chống tham nhũng phải bắt đầu và gắn liền với chống bao che trong các cơ quan và một bộ phận cán bộ có chức, có quyền.

Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 9, khóa IX, HĐND TP.HCM ngày 10/7, phần lớn thời gian các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và ngân sách 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp 6 tháng cuối năm của thành phố.

cu tri tphcm de nghi truy xet tham nhung den cung

Khu đô Thị mới Thủ Thiêm. Ảnh: Internet

Tại kỳ họp, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Trương Lâm Danh báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri. 31 tổ đại biểu HĐND TP tiếp nhận 529 ý kiến cử tri, trong đó 439 kiến nghị được chuyển đến cơ quan chức năng.

Trong 428 kiến nghị về công tác điều hành của chính quyền thành phố có 103 kiến nghị về lĩnh vực giao thông; 68 kiến nghị về đất đai; 38 kiến nghị về chậm thực hiện dự án; lĩnh vực điện, nước, chống ngập có 28 kiến nghị….

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu cho biết qua các buổi tiếp xúc, cử tri trông chờ kết quả kiểm tra, rà soát tổng thể dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Nhiều cử tri đã đề nghị HĐND TP cần có ý kiến với Thành ủy TP về việc xử lý cán bộ liên quan đến một số sai phạm tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTMTT); việc chuyển nhượng đất tại Công ty Tân Thuận.

Cụ thể, cử tri quận Tân Bình nêu: "HĐND TP cần có ý kiến với Thành ủy TP về việc xử lý cán bộ liên quan đến một số sai phạm mới được phát hiện gần đây như vụ thực hiện quy hoạch KĐTMTT, chuyển nhượng đất tại Công ty Tân Thuận".

Riêng đối với khiếu nại của người dân Thủ Thiêm liên quan đến dự án KĐTMTT, cử tri mong muốn đại biểu HĐND TP kiến nghị các cơ quan chức năng có liên quan nhanh chóng giải quyết để người dân sớm ổn định cuộc sống, sau nhiều năm lâm vào cảnh khổ cực.

Trong xử lý tham nhũng, cử tri quận Tân Bình đề xuất công tác phòng, chống tham nhũng phải bắt đầu và gắn liền với chống bao che trong các cơ quan và một bộ phận cán bộ có chức, có quyền.

"Cán bộ công chức phải nắm được chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước để thực thi cho đúng. Đề nghị tịch thu tài sản bất minh, không giải trình được của cán bộ có biểu hiện tham nhũng" – cử tri quận này kiến nghị.

Đồng quan điểm, cử tri quận Phú Nhuận cũng đề nghị phải tiếp tục có biện pháp mạnh hơn, đẩy mạnh hơn công tác phòng chống tham nhũng, truy xét đến cùng nguồn gốc tham nhũng.

Ngoài vấn đề trên, cử tri TP cũng đề nghị phải thu hồi những diện tích đất công sản được bán không đúng quy định, cho thuê sai giá. Đồng thời, cử tri cũng kiến nghị, cần kiểm tra các khu đất công sản và các khu đất công cho thuê và xử lí nghiêm minh đối với cá nhân làm sai đối với quy định của pháp luật nhà nước.

cu tri tphcm de nghi truy xet tham nhung den cung Cử tri TP.HCM bức xúc vì nạn kẹt xe, ngập nước không giảm

Nhiều cử tri bày tỏ sự quan tâm và lo ngại trước việc TP.HCM đầu tư nhiều dự án lớn, tốn nhiều tiền của nhưng ...

cu tri tphcm de nghi truy xet tham nhung den cung Cử tri chờ giải đáp các vấn đề nóng

Còn 375/2.099 kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết; có trường hợp giải quyết chưa đáp ứng yêu cầu, dẫn đến hậu quả ...

/ http://baodatviet.vn