Cử tri Thủ Thiêm: 'Mỗi lần Thành phố xin lỗi là xát muối vào nỗi đau chúng tôi'

Trong buổi tiếp xúc với đoàn Đại biểu quốc hội Thành phố, người dân Thủ Thiêm đề nghị xử lý những cán bộ đã làm sai luật pháp, thực hiện việc thu hồi, cưỡng chế nhà của dân.

Sáng 20/10, đoàn Đại biểu quốc hội TP.HCM gồm Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó trưởng đoàn ĐBQH Phan Nguyễn Như Khuê, Phó chánh án Toà án nhân dân TP.HCM Trịnh Ngọc Thuý cùng lãnh đạo các sở ban ngành đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 2.

Đông đảo cử tri, đặc biệt là người dân Thủ Thiêm tới dự và gửi tới 150 câu hỏi trình lên đoàn Đại biểu quốc hội.

cu tri thu thiem moi lan thanh pho xin loi la xat muoi vao noi dau chung toi

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Ông Cao Thanh Cao (ngụ phường Bình Khánh) cho biết, sau vụ Thủ Thiêm được Thành phố, Thành uỷ chỉ đạo xử lý nghiêm nên ông cảm thấy có niềm tin hơn. Ông Cao đề nghị Trung ương phải đưa đại án Khu đô thị mới Thủ Thiêm vào chương trình họp Quốc hội, có Nghị quyết mới đập tan được “nhóm lợi ích” đã tồn tại mấy chục năm ở TP.HCM.

"Thành phố đừng xin lỗi người dân chúng tôi nữa, chỉ cần xử lý những cán bộ đã làm sai luật pháp, thực hiện thu hồi, cưỡng chế nhà của chúng tôi. Mỗi lần xin lỗi là lại xát muối vào nỗi đau của chúng tôi. Tại sao lại để những người không làm sai xin lỗi, còn những người làm sai thì chưa ra mặt?”, cử tri này bức xúc.

Cử tri Nguyễn Thị Bạch Tuyết (phường An Khánh) kiến nghị Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng các đại biểu Quốc hội thúc đẩy giải quyết cấp thiết cho người dân khu đô thị mới Thủ Thiêm vì người dân quá khổ. Trong đó nhiều người chỗ ở không có, phải ở tạm người thân.

cu tri thu thiem moi lan thanh pho xin loi la xat muoi vao noi dau chung toi

Buổi tiếp xúc có đông đảo cử tri, đặc biệt là người dân Thủ Thiêm tham gia đặt câu hỏi.

"Lúc trước, người dân rời đi vì lợi ích thành phố. Tôi là một trong những người xung phong ra đi đầu tiên, bây giờ đề nghị đoàn đại biểu Quốc hội của Thành phố, cao nhất là Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhanh chóng giải quyết quyền lợi cho người dân. Người dân chờ đợi thêm một lần này nữa", bà Tuyết nói.

Còn cử tri Phạm Văn Thoai (ngụ phường Cát Lái) nói: "Bao nhiêu hộ dân Thủ Thiêm ngày xưa bây giờ ở đâu, ai còn ai mất, chính quyền có biết không? Chúng tôi đề nghị Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện dự án Thủ Thiêm chứ không chỉ một số vấn đề như kết luận kiểm tra.

Đây là cuộc tiếp xúc cử tri thường kỳ để lắng nghe ý kiến của người dân thành phố trước kỳ họp Quốc hội vào tuần tới. Lần gặp bà con Thủ Thiêm hôm 20/6, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân lắng nghe họ trình bày suốt 6 giờ, với 140 người đăng ký phát biểu. Ông Nhân ghi nhận các ý kiến, hứa sẽ gặp các cử tri Thủ Thiêm đến khi nào giải quyết được vấn đề.

cu tri thu thiem moi lan thanh pho xin loi la xat muoi vao noi dau chung toi Sẽ chuyển kiến nghị của cử tri Thủ Thiêm tới Thanh tra Chính phủ?

Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ QH Nguyễn Thanh Hải cho biết cơ quan này đã nhận được văn bản từ Đoàn ...

cu tri thu thiem moi lan thanh pho xin loi la xat muoi vao noi dau chung toi Cử tri Thủ Thiêm: 12km đường mà đầu tư 12.000 tỷ đồng, phải chăng là đường dát vàng?

Không chỉ bức xúc với vấn đề ranh quy hoạch và giá đất đền bù, nhiều cử tri Thủ Thiêm còn thắc mắc vấn đề ...

/ https://vtc.vn