Cử tri Đà Nẵng yêu cầu làm rõ thông tin Giám đốc công an liên quan Vũ \'nhôm\'

Chiều 26/4, tại buổi tiếp xúc của đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng với cử tri quận Thanh Khê, thông tin về việc Đại tá Lê Văn Tam (Giám đốc Công an) liên quan Vũ “nhôm” nhận được một số câu hỏi của cử tri, yêu cầu làm rõ.

Cử tri Nguyễn Thanh Hiền cho biết: Sau khi Phan Văn Anh Vũ (còn được biết đến với tên gọi Vũ "nhôm") bị bắt, đến lượt nguyên Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh bị bắt, rồi một số giám đốc, phó giám đốc bị khởi tố.

Những thông tin này đã được các cơ quan chức năng nhà nước thông báo cụ thể. Nhưng vừa qua, nhân dân thành phố đọc mạng xã hội có nói về thông tin cho rằng "Giám đốc Công an thành phố, Đại tá Lê Văn Tam cũng nhận nhà của Vũ “nhôm”" (?).

cu tri da nang yeu cau lam ro thong tin giam doc cong an lien quan vu nhom

Ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng nói về thông tin trên mạng xã hội liên quan đến Đại tá Lê Văn Tam (Giám đốc Công an Đà Nẵng). (Ảnh : Nguyễn Thành)

Báo chí cũng đưa tin ông Tam phủ nhận việc này. “Ai điều tra, ai đối chất việc ông Tam nói trên báo chí nhà đó không phải là của Vũ “nhôm” tặng, cho?”, ông Hiền nêu ý kiến. “Tôi nhờ đoàn đại biểu hỏi đến Bộ trưởng Bộ Công an có biết vấn đề này không? Biết rồi thì xử lý làm sao, để cán bộ chiến sĩ trong ngành và toàn dân an tâm”, ông Hiền kiến nghị.

cu tri da nang yeu cau lam ro thong tin giam doc cong an lien quan vu nhom

Cử tri quận Thanh Khê trình bày các ý kiến của mình với đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng. (Ảnh Nguyễn Thành)

Trả lời những thắc mắc của cử tri liên quan đến Giám đốc Công an Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng, cho biết: Vấn đề liên quan đến Đà Nẵng, về Giám đốc Công an Đà Nẵng, Bộ Công an đang điều tra. Khi yêu cầu của Bộ đến đâu thì biết đến đó. Bà con cần tiếp tục theo dõi thông tin chính thức. Khi có kết luận, các cơ quan thông tấn báo chí sẽ thông báo rộng rãi đến bà con nhân dân.

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội, ông Quang cho rằng: Các nội dung trên mạng xã hội, thực tế là thông tin của từng cá nhân. Thông tin đó cũng chỉ là suy đoán này kia và còn rất nhiều vấn đề.

“Những thông tin trên mạng, bà con chỉ đọc để tham khảo, để có sự đối chiếu, so sánh và phải có bản lĩnh. Đừng lấy đó làm thông tin chính, vì đó chỉ là quan điểm của từng người viết. Còn thông tin chính thức sẽ được các cơ quan thông tấn báo chí đăng tải hết sức công khai”, ông Quang cho biết.

Trước đó, vào chiều tối 19/4, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh căn biệt thự của gia đình Đại tá Lê Văn Tam tại khu vực làng biệt thự ở Sơn Trà, Đà Nẵng cùng với các thông tin nghi vấn “do Vũ nhôm tài trợ”.

Ngày 20/4, trao đổi với PV, Đại tá Lê Văn Tam cho biết: Việc cá nhân ông có căn nhà tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng là đúng. Tuy nhiên, nội dung liên quan đang lan truyền trên mạng là không đúng sự thật. "Đó là những thông tin không có căn cứ, phản ánh không đúng sự thật" ông Tam nói.

Về những hình ảnh căn biệt thự lan truyền trên mạng xã hội, ông Tam thừa nhận là đúng căn biệt thự của mình. Riêng về thông tin căn biệt thự này liên quan đến Vũ “nhôm” ông Tam cho biết: “Đó là thông tin tào lao, làm gì có việc ấy”.

cu tri da nang yeu cau lam ro thong tin giam doc cong an lien quan vu nhom Cử tri Đà Nẵng: Vụ Vũ "nhôm" phải rà lên tới ngọn

Vũ "nhôm" mới bị bắt hơn 1 tháng mà đã khai ra nhiều quan chức, chứng tỏ còn rất nhiều cán bộ liên quan trong ...

cu tri da nang yeu cau lam ro thong tin giam doc cong an lien quan vu nhom \'Sóng ngầm\' ở Phú Quốc: Băng nhóm lộng hành, cán bộ vào tù

10 năm về trước, Phú Quốc là một hòn đảo yên bình, xe để trên đảo không cần khóa. Nhưng trong vòng xoáy của cơn ...

cu tri da nang yeu cau lam ro thong tin giam doc cong an lien quan vu nhom Điều tra vụ 20 côn đồ chặn taxi, bắn chém người như... phim

Chiếc taxi đang chở khách trên đường, bất ngờ xuất hiện khoảng 20 thanh niên tay cầm mã tấu chặn lại đập vỡ kính và ...

/ VTC News