Cụ ông Trung Quốc 71 tuổi một mình đạp xe vòng quanh thế giới

Ông Xu Yukun đã đạp xe qua 24 nước trên thế giới và từng ăn kangaroo chết dọc đường để sống sót. 

cu ong trung quoc 71 tuoi mot minh dap xe vong quanh the gioi

Ông Yukun bên chiếc lều thường mang theo để qua đêm trong các chuyến đi vòng quanh thế giới. Ảnh: Zvnews.cn

Ông Xu, người tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, rất yêu du lịch và bắt đầu đạp xe vào năm 2007, sau khi 4 con của ông trưởng thành và tự lo liệu được cuộc sống riêng, People\'s Daily cho hay.

Thời điểm đó, Trung Quốc sắp đăng cai Thế vận hội Olympic nên ông Xu đã mang theo các biểu ngữ khuyến khích thể thao và cuộc sống lành mạnh đạp xe qua 33 tỉnh trong nước trong vòng 3 năm. Sau khi đi hết Trung Quốc, ông thực hiện chuyến đi đầu tiên ra nước ngoài vào năm 2011, từ biên giới tây nam tỉnh Vân Nam đạp xe sang Lào và các nước Đông Nam Á khác.

Ba năm sau, ông bay đến Nga và sau đó là Paris, Pháp, trước khi đạp xe xuyên Trung và Nam châu Âu trong vòng 80 ngày. Năm 2016, ông Xu dành hai tháng để đạp xe từ Darwin, thủ phủ Lãnh thổ phía Bắc Australia, đến thành phố Sydney ở tây nam nước này.

"Tôi đã băng qua một vùng đất không người sinh sống kéo dài hơn 1.000 km trên đường từ Kalgoorlie đến Takura", ông kể. "Tôi đạp xe vào ban ngày, còn ban đêm ngủ trong lều ở vùng đất không có chút cây cối nào để tránh những con rắn. Thức ăn cạn kiệt, vì thế tôi nhặt một số con kangaroo bị xe tải đâm chết dọc đường cao tốc. Tôi nấu chúng bằng cái nồi mình mang theo và ăn 3 con kangaroo để sống sót qua hành trình xuyên vùng đất không người này".

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của ông Xu là vào một đêm tháng 4/2011 ở Lop Nur, thuộc Khu Tự trị Tân Cương, ông đang dựng lều thì phát hiện một con gấu đen lớn đang ngủ cách đó chỉ vài mét. Quá sợ hãi, ông nhanh chóng leo lên xe đạp và rời khỏi khu vực này. Ông đạp xe không ngừng nghỉ đến 2h sáng và chỉ dừng lại chợp mắt khi tìm thấy một trạm xăng.

cu ong trung quoc 71 tuoi mot minh dap xe vong quanh the gioi

Ông Xu và một người đàn ông quen khi ở Đức. Ảnh: People\'s Daily

Dù đối mặt với nhiều điều kiện khắc nghiệt, ông Xu rất thích thử thách thể chất của mình. Ông từng bị bệnh tim và dạ dày nhưng nhờ đạp xe mà khỏe mạnh và vui vẻ hơn.

"Tôi đã đi một nửa địa cầu nhưng các con không ủng hộ cũng không ngăn cản những kế hoạch tương lai của tôi. Chúng chỉ lo lắng cho tôi", ông Xu nói.

Sau khi đã tiêu hết số tiền tiết kiệm cả đời vào những chuyến đi, ông Xu đang cố gắng tích cóp cho mục tiêu tới là châu Phi, sau đó là Nam và Bắc Mỹ. Ông dự kiến ba chuyến đi này cần 90.000 nhân dân tệ (13.000 USD).

Xu đã tập hợp các ghi chú, ảnh, bản đồ vẽ tay thành một cuốn sách để bán lấy tiền và thu được hơn 10.000 nhân dân tệ. Những bức ảnh về hành trình của ông cũng đang được trưng bày tại một cuộc triển lãm ở tỉnh Hà Nam.

4 đứa con từng cho Xu tiền nhưng đã dừng hỗ trợ bố sau khi biết rằng tham vọng của ông là đi khắp thế giới. "Dường như chuyện này quá tốn kém đối với chúng", ông nói.

cu ong trung quoc 71 tuoi mot minh dap xe vong quanh the gioi Người đàn ông trốn nhà, 7 lần đi vòng quanh thế giới

"Khi còn nhỏ, tôi đã đọc cuốn sách viết về 7 cuộc phiêu lưu của chàng thủy thủ Sinbad và tôi muốn giống anh ấy", ...

cu ong trung quoc 71 tuoi mot minh dap xe vong quanh the gioi Check-in vòng quanh thế giới với đầm dạ hội đẹp tuyệt

Những bức ảnh lung linh của nhiếp ảnh gia người Nga Kristina Makeeva khiến bao cô gái mê mẩn muốn xách va li đầy váy ...

cu ong trung quoc 71 tuoi mot minh dap xe vong quanh the gioi Theo chân chàng trai Việt đi vòng quanh thế giới khám phá rừng rậm Amazon

Trong hành trình khám phá Nam Mỹ, Trần Đặng Đăng Khoa đã không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm rừng rậm Amazon, lá phổi xanh ...

/ https://vnexpress.net