Cư dân mạng phẫn nộ vì Đại tướng Võ Nguyên Giáp bị xúc phạm nặng nề

Daniel Hauer – thầy giáo dạy tiếng Anh có tiếng tại Hà Nội đã “đá xéo“ U23 Việt Nam và xúc phạm nặng nề Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Mới đây, cư dân mạng xã hội đã chia sẻ nhau hình ảnh chụp một đoạn bình luận của Daniel Hauer (thường được biết tới với cái tên Dan) với lời lẽ khiếm nhã nói về U23 Việt Nam và đại tướng Võ Nguyên Giáp. Theo đó, trong bài đăng của một người đàn ông nước ngoài nói rằng, nếu Việt Nam vô địch U23 châu Á, ông ta sẽ xăm hình lá cờ Việt Nam lên ngực nơi gần trái tim để ăn mừng.

Dan mỉa mai cách chia sẻ niềm vui chiến thắng của người nước ngoài kể trên, Dan đã có những lời lẽ vô cùng khiếm nhã và thiếu tôn trọng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

cu dan mang phan no vi dai tuong vo nguyen giap bi xuc pham nang ne

Bình luận khiếm nhã của Dan khiến cho nhiều người bức xúc.

Ngay lập tức cộng đồng mạng và cháu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã lên tiếng, anh Võ Thành Trung đã cực kỳ bức xúc đăng tải lên facebook một chia sẻ nhận được sự đồng tình của nhiều người: “Vị giáo viên nước ngoài dạy tiếng Anh tại Việt Nam khá nổi tiếng này có xúc phạm tới gia đình tôi trên mạng xã hội, khi mỉa mai tuyển U23 Việt Nam và so sánh hình ảnh một cách khiếm nhã. Sau đó, ông ta phân trần đây là nói đùa là hài hước.

Thường chuyện gì tôi cũng có thể bỏ qua nhưng việc lần này thì không. Tôi cũng quen rất nhiều bạn bè nước ngoài và văn hoá khác biệt có những trò đùa như thế nào tôi cũng biết, nhưng người này thì khác hoàn toàn, bởi chúng ta phần lớn đều đã xem qua những clip được chia sẻ nhiều về văn hoá Việt Nam và anh ta cũng là một người rất hiểu về văn hoá nơi đây.

Người nước ngoài này đang kiếm tiền trên đất nước Việt Nam qua việc dạy học tiếng Anh, nhưng lại với một thái độ cợt nhả bôi bác về chính trị như vậy mang cái mác “tự do ngôn luận”, liệu chúng ta đã hết giáo viên dạy ngoại ngữ tốt ở Việt Nam rồi hay sao mà lại phải gửi gắm con em mình cho người mà tới cả đất nước anh ta đang mang ơn cũng không có nổi lấy một sự biết ơn, thậm chí còn là sự xúc phạm?"- anh Trung viết.

cu dan mang phan no vi dai tuong vo nguyen giap bi xuc pham nang ne

Anh Võ Thành Trung cực kỳ bức xúc vì hình ảnh người ông vĩ đại của mình bị xúc phạm.

Ngay sau khi anh Thành Trung đăng tải chia sẻ của mình, hàng nghìn lượt bình luận của cư dân mạng tỏ ra bức xúc với thái độ thiếu văn hóa, xúc phạm nặng nề Đại tướng của giáo viên nước ngoài tên Dan kể trên. Có vẻ khá sợ hãi trước áp lực từ phía cư dân mạng, "thầy giáo" Dan đã lên tiếng xin lỗi trong một đoạn clip: "Lúc đầu Dan không hiểu vì sao mọi người thấy câu đùa của Dan nghiêm trọng như vậy. Sau khi nói chuyện với vợ thì Dan mới hiểu. Hy vọng mọi người có thể tha lỗi cho Dan và hiểu rằng Dan thực sự không có ý xấu.

Tôi muốn giải thích, bình luận đó mang tính hài hước chứ không có ý xấu, đó không phải là một bình luận linh tinh”.

cu dan mang phan no vi dai tuong vo nguyen giap bi xuc pham nang ne

Dan lên tiếng xin lỗi nhưng bị nhiều người cho rằng không thành tâm.

Tuy nhiên, lời xin lỗi của Dan bị nhiều người nhận xét là không thực tâm khi chỉ ngay sau đó ít phút, trong một nhóm kín của những người nước ngoài trên facebook có tên "Những thằng đểu tại Hà Nội", anh ta lại tiếp tục có những bình luận có phần coi thường dư luận. Dan khẳng định rằng: "Các bạn, nếu như tôi bị giết trên đường phố, thì ít ra đó là sự hy sinh vì một câu đùa hay còn hơn là vì biến thành một thằng theo chủ nghĩa dân tộc rồ dại".

Không dừng lại ở đó, nhiều người nước ngoài cho rằng cư dân mạng chỉ nói chứ không dám làm gì, Dan tiếp lời và cho rằng có rất ít khả năng sẽ có chuyện xảy ra với anh ta.

cu dan mang phan no vi dai tuong vo nguyen giap bi xuc pham nang ne

Dan dường như không hối lỗi sau phát ngôn của mình.

Đa phần ý kiến của cư dân mạng cho rằng, Dan là một người nước ngoài đang sinh sống và kiếm tiền tại Việt Nam. Vì vậy việc tôn trọng văn hóa của đất nước sở tại là một điều hiển nhiên, anh ta không thể nào ngụy biện cho hành động của mình với vỏ bọc "tự do ngôn luận" và quy chụp cho tất cả những người chỉ trích mình là chủ nghĩa dân tộc cực đoan. Hơn nữa, việc xúc phạm một con người được cả nước kính trọng như Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một việc làm không thế chấp nhận.

Về phần anh Võ Thành Trung, anh cho biết mình và gia đình vẫn chưa nhận được lời xin lỗi trực tiếp từ phía Dan. Chính vì vậy anh sẽ theo đuổi, làm rõ sự việc tới cùng: “Đến lúc này, thầy giáo này vẫn chưa hề liên lạc trực tiếp để xin lỗi chúng tôi. Anh ấy chỉ đăng đàn trên facebook cá nhân để nói xin lỗi nhưng lời lẽ hoàn toàn không thành tâm và không thực lòng.

Anh ta cợt nhả dưới cái mác “tự do ngôn luận”. Do đó, chúng tôi sẽ đi đến cùng sự việc này. Không đơn giản là sự việc của gia đình tôi mà phải xem lại người như vậy, có đủ tư cách để dạy dỗ con em của chúng ta hay không”, anh Trung khẳng định.

cu dan mang phan no vi dai tuong vo nguyen giap bi xuc pham nang ne 10 sao Việt chúc U23 Việt Nam chiến thắng, \'tỷ số nào cũng được\'

Soobin Hoàng Sơn, Hương Tràm, Đức Phúc, Erik, Karik, Trọng Hiếu, Quỳnh Anh Shyn... gửi lời chúc chiến thắng đến các chàng trai U23 Việt ...

cu dan mang phan no vi dai tuong vo nguyen giap bi xuc pham nang ne “Cuồng” với kì tích U23, nhưng hãy vun đắp một tình yêu bền vững

Từng giờ từng phút đang đến gần với thời khắc lịch sử trận chung kết của đội U23 Việt Nam với đối thủ U23 Uzbekistan. ...

/ Dân Việt