CSGT quăng lưới bắt vi phạm: CSGT đỡ bị oan

 Một số CSGT cho rằng việc CSGT quăng lưới bắt vi phạm hạn chế được tai nạn xảy ra và để CSGT không bị mang tiếng truy đuổi gây tai nạn.

Hình thức quăng lưới bắt vi phạm diễn ra đầu tiên ở Thanh Hóa. Mới đây ngày 18/6, Tổ công tác của Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa tiếp tục quăng lưới bắt vi phạm khi người vi phạm không dừng mà tiếp tục bỏ chạy.

Bày tỏ ý kiến trước hình thức quăng lưới bắt vi phạm trên, anh M.Q.V (Công tác tại Đội CSGT công an huyện Ý Yên, Nam Định) cho biết: "Nhiều trường hợp CSGT truy đuổi vi phạm có thể khiến vi phạm gây tai nạn với người khác.

Với hình thức quăng lưới tôi nghĩ giảm thiểu tối đa hậu quả mà người vi phạm gây ra khi bỏ chạy.

Trước đó tôi cũng từng tìm hiểu về công cụ này và thấy có nhiều ý kiến trái chiều. Sau khi tìm hiểu kỹ hơn tôi thấy súng bắn lưới này thực sự hiệu quả. Nó khiến CSGT không phải truy đuổi vi phạm, sẽ hạn chế thương vong sau va chạm.

Nhiều vụ tai nạn xảy ra ngoài ý muốn nên rất mệt mỏi, nhiều trường hợp họ tự ngã cũng quay lại hô CSGT làm ngã, nên việc dùng súng bắn lưới cũng là biện pháp giảm thiểu những suy nghĩ tiêu cực với CSGT".

csgt quang luoi bat vi pham csgt do bi oan

CSGT TP Thanh Hóa đã dùng súng bắn lưới để chặn xe vi phạm

Theo anh V, súng bắn lưới có chế độ bật rồi tự bung ra. Khi quăng vào vi phạm, nó không khiến vi phạm bị bất ngờ giảm tốc độ đột ngột dễ gây tai nạn mà nó có tác dụng khiến vi phạm giảm từ từ rồi mới dừng.

"Súng bắn lưới không phải là phương tiện phổ biến trang bị cho các địa phương. Theo tôi nếu được trang bị chúng tôi cũng muốn sử dụng" -anh V mong muốn.

Chia sẻ kinh nghiệm khi đối phó với những trường hợp vi phạm bỏ chạy, anh V nói: "Nếu gặp phải vụ việc vi phạm bỏ chạy thì truy biển số để truy tìm. Bây giờ CSGT cũng không dám đuổi, nhưng nếu vi phạm nhìn thấy mình bỏ chạy gây tai nạn cho người khác thì mình phải xử lý".

Ủng hộ việc CSGT quăng lưới khi bắt vi phạm bỏ chạy, đội trưởng đội CSGT huyện Sông Lô -Vĩnh Phúc chia sẻ thêm:

"Chúng tôi không được trang bị súng bắn lưới và cũng chưa được dùng nên chưa thể đánh giá nó thế nào ngay được. Nếu được trang cấp thì thử nghiệm mới biết. Theo tôi tìm hiểu Thanh Hóa họ phát minh ra công cụ này và đang sử dụng với hiệu quả tốt.

Trước đó tôi cũng tìm hiểu và được biết công cụ này không khiến vi phạm bị giảm tốc độ đột ngột. Tôi nghĩ ở các địa phương nên được trang cấp để sử dụng.

Điều đó cũng hạn chế việc CSGT truy đuổi vi phạm, giảm thiếu việc người vi phạm họ gây tai nạn cho người khác.

Đây là sáng kiến của Thanh Hóa, cũng hy vọng ở địa phương tôi sớm được trang bị để thử nghiệm".

csgt quang luoi bat vi pham csgt do bi oan Cảnh sát Thanh Hoá bắn lưới bắt người vi phạm giao thông

Nam thanh niên điều khiển xe máy không chấp hành hiệu lệnh dừng xe buộc cảnh sát dùng súng bắn lưới khống chế. - VnExpress

/ http://baodatviet.vn