Công trình không phép bị đình chỉ vẫn ngang nhiên xây dựng

Quá trình cải tạo, sữa chữa, công trình số nhà 55 làng Yên Phụ, phường Yên Phụ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bị cơ quan có thẩm quyền đình chỉ thi công vì vi phạm trật tự xây dựng. Tuy nhiên, ghi nhận sáng ngày 18.9, công trình này vẫn đang thi công và trong quá trình hoàn thiện.

cong trinh khong phep bi dinh chi van ngang nhien xay dung

cong trinh khong phep bi dinh chi van ngang nhien xay dung

Quá trình cải tạo, sữa chữa, công trình số nhà 55 làng Yên Phụ, phường Yên Phụ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bị cơ quan có thẩm quyền đình chỉ thi công vì vi phạm trật tự xây dựng. Tuy nhiên, ghi nhận sáng ngày 18.9, công trình này vẫn đang thi công và trong quá trình hoàn thiện.

Thời gian gần đây tình trạng xây dựng sai phép, không phép diễn ra khá dày đặc trên địa bàn quận Tây Hồ. Một trong những phường để xảy ra tình trạng xây dựng không phép, sai phép nhiều có thể kể đến là phường Yên Phụ. Theo đó, một số công trình dù đã bị lập biên bản, ban hành thông báo đình chỉ, nhưng vẫn tiếp tục được chủ nhà tiếp tục xây dựng không phép đưa công trình lên cao.

Phản ánh tới Báo Lao Động, một số người dân sinh sống gần khu vực công trình xây dựng số 55 làng Yên Phụ cho biết, ngôi nhà này trước đây 4 tầng 1 tum, nhưng gần đây được chủ nhà tự ý cải tạo, sửa chữa không phép gây ảnh hưởng đến đời sống dân cư.

Theo ghi nhận của PV, phía bên trong nhà nhiều công nhân đang xây, đục… để công trình hoàn thiện. Tại tầng 5 ngôi nhà đã được đổ mái bằng và cọc dầm rất kiên cố. Phía trên có một tầng tum, công nhân vẫn miệt mài xây dựng.

Trước hành vi cải tạo không phép này, ngày 13.6, UBND phường Yên Phụ ra thông báo số 159/UBND-TTXD do ông Phạm Thành Trung- Phó Chủ tịch UBND phường Yên Phụ - ký với nội dung: Ngày 11.6.2018, Đội Thanh tra xây dựng quận Tây Hồ lập Biên bản số 01.161/BB-HĐXD về việc kiểm tra hoạt động xây dựng.

Theo đó, nhà số 55 làng Yên Phụ đang tổ chức phá dỡ một số hạng mục như cầu thang và một số bức tường ngăn trong nhà… Việc phá dỡ cải tạo nhà cũ này chưa được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép, do đó UBND phường Yên Phụ yêu cầu chủ nhà giữ nguyên hiện trạng cũ, không được tự ý phá dỡ, cải tạo xây dựng mới...

Bất chấp văn bản của chính quyền ban hành, công trình này vẫn “vô tư” hoàn thiện các hạng mục trong nhà. Không những vậy, công trình này còn tiếp tục dựng cột, xây tường, dựng cốp pha tầng 5. Khi nhà số 55 làng Yên Phụ đổ mái xong tầng 5, thì ngày 15.8, ông Phạm Thành Trung - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Phụ - tiếp tục ký Thông báo số 174/TB- UBND về việc yêu cầu đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng. Theo đó, nhà số 55 làng Yên Phụ xây dựng cải tạo công trình không có giấy phép xây dựng, vi phạm khoản 5, điều 15, nghị định 139/NĐ-CP ban hành ngày 27.11.2017 của Chính phủ.

Về việc này, trao đổi với Lao Động ông Phạm Thành Trung - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Phụ - cho biết, đây là công trình cải tạo sửa chữa do ông Đỗ Mạnh Quyền làm chủ đầu tư. Ông Trung khẳng định công trình cải tạo sửa chữa không phép. Phía phường đã làm các thủ tục biện pháp xây dựng, yêu cầu Chủ đầu tư xin phép cải tạo theo Nghị định 139/NĐ-CP. Trong vòng 60 ngày chủ đầu tư phải xin phép mới được hoạt động trở lại.

Trong khi vị phó chủ tịch cho rằng, công trình đang được đình chỉ tuyệt đối thì thực tế công nhân ở đây vẫn xây dựng công khai. Rõ ràng việc quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn của cán bộ, lãnh đạo ở phường Yên Phụ đang có vấn đề. Ngoài công trình số 55 làng Yên Phụ nói trên, ở địa bàn phường Yên Phụ còn tồn tại nhiều công trình cơi nới, xây dựng sai phép.

Mới đây, ngày 26.7.2018, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội giao UBND quận Tây Hồ tổ chức kiểm điểm đối với ông Hoàng Xuân Sáng - Chủ tịch UBND phường Yên Phụ về việc thiếu trách nhiệm trong xử lý vi phạm trật tự xây dựng của một hộ gia đình trên địa bàn phường

cong trinh khong phep bi dinh chi van ngang nhien xay dung Hà Nội xem xét trách nhiệm, kỷ luật gần 100 cán bộ xây dựng

Tính từ tháng 3.2014 đến tháng 5.2018, các Sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã của Hà Nội đã tiến hành xem xét trách nhiệm ...

cong trinh khong phep bi dinh chi van ngang nhien xay dung Rơi xuống đất từ công trình đang xây dựng, 3 công nhân nguy kịch

Đang thi công công trình xây dựng ở TP.HCM, 3 công nhân rơi từ tầng cao xuống đất bị thương nặng.

cong trinh khong phep bi dinh chi van ngang nhien xay dung Xây dựng thần tốc, nhà máy VinFast chuẩn bị xuất xưởng ô tô nội ra thị trường

“Ngày này năm ngoái, nơi chúng ta đang đứng vẫn là mặt biển. Đến tháng 6 năm nay, chúng tôi đã chuyển văn phòng từ ...

.

/ https://laodong.vn