Công tác PCCC tại chung cư, nhà cao tầng còn nhiều vi phạm

Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Bộ Công an đánh giá, còn nhiều bất cập trong công tác PCCC tại các chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn TP.HCM.

Theo bộ Công an, cục Cảnh sát PCCC và CNCH vừa tổ chức cuộc họp đánh giá tổng kết công tác kiểm tra liên ngành PCCC đối với nhà chung cư, nhà cao tầng, siêu cao tầng, các cơ sở tập trung đông người có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn TP.HCM.

Được biết, qua kiểm tra đột xuất công tác PCCC tại các chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn TP. cho thấy vẫn còn nhiều tồn tại cũng như sai phạm nghiêm trọng cần khắc phục…

Cụ thể, trong 2 ngày 7 và 8/5, đoàn kiểm tra liên ngành bộ Công an và bộ Xây dựng đã kiểm tra đột xuất 3 chung cư, nhà cao tầng gồm: Giai Việt (quận 8); Horizon Tower (quận 1) và Vạn Đô (quận 4, TP.HCM).

Kết quả, cả 3 chung cư này trước đó đều đã được cơ quan chức năng nghiệm thu an toàn PCCC nhưng vẫn còn nhiều sai phạm, tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo an toàn PCCC…

cong tac pccc tai chung cu nha cao tang con nhieu vi pham

Kiểm tra công tác PCCC (ảnh M.Đ.).

Qua 2 ngày kiểm tra, cục Cảnh sát PCCC và CNCH đánh giá, còn nhiều bất cập trong công tác PCCC tại các chung cư, nhà cao tầng cần phải tập trung giải quyết. Trước thực trạng đáng báo động về công tác đảm bảo an toàn PCCC tại nhà chung cư, nhà cao tầng…, cục Cảnh sát PCCC và CNCH yêu cầu Cảnh sát PCCC TP.HCM cần chủ động phối hợp với các sở, ngành đề xuất những giải pháp giải quyết dứt điểm, khắc phục những tồn tại về PCCC ở các loại hình này.

Những vấn đề nằm ngoài các quy định, Cảnh sát PCCC TP.HCM cần tham mưu để hoàn thiện các quy định, quy chuẩn, đặc thù của địa phương. Đặc biệt là xử lý các chung cư, nhà cao tầng được xây dựng trước khi có Luật PCCC chưa đảm bảo công tác PCCC.

Trong quá trình quy hoạch tổng thể cần chú trọng quy hoạch hạ tầng PCCC, thiết lập các điều kiện đảm bảo về giao thông, về phương tiện phòng cháy; cần kiểm tra để phát hiện hệ thống PCCC tại các chung cư, nhà cao tầng đảm bảo thực hiện được công tác chữa cháy khi sự cố xảy ra…

cong tac pccc tai chung cu nha cao tang con nhieu vi pham Chung cư cao cấp bị đề nghị cắt điện, nước vì vi phạm PCCC

Sở Cảnh sát PC&CC Hà Nội đề nghị cắt điện, nước đối với công trình trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ cao cấp ...

cong tac pccc tai chung cu nha cao tang con nhieu vi pham Chung cư cao cấp ở Hà Nội vi phạm 30 lỗi phòng cháy, chữa cháy

Nhà chức trách đề nghị cắt điện, nước của trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ cao cấp Discovery Complex, Cầu Giấy, Hà Nội.

/ http://www.nguoiduatin.vn