Công Phượng và cái duyên sút tung lưới khi đối đầu với Malaysia

Công Phượng là một trong những tiền đạo được người hâm mộ (NHM) bóng đá nước nhà kỳ vọng nhất trong những năm vừa qua bởi anh hội tụ đầy đủ mọi yếu tố của một cây săn bàn hàng đầu Việt Nam. Anh cũng luôn tỏ ra có duyên với mảnh lưới của các đội tuyển ở Đông Nam Á và đặc biệt là Malaysia.

Cái duyên với mảnh lưới Malaysia

Trong những năm qua, với khả năng rê dắt tốt cùng những pha qua người đầy kỹ thuật, đã không ít lần Công Phượng khiến NHM nước nhà vỡ òa khi anh ghi những bàn thắng tuyệt đẹp sau những pha xử lý đậm chất kỹ thuật của mình.

Kể từ khi có trận ra mắt ở giải U19 châu Á năm 2014, theo Công Phượng đã dần hoàn thiện mình trong từng trận đấu và chính anh đã không ít lần đóng vai người hùng khi ghi những bàn thắng vô cùng quan trọng hay kiến tạo những đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công giúp chúng ta giành những chiến thắng vô cùng quan trọng ở các giải đấu lớn nhỏ tại Đông Nam Á.

cong phuong va cai duyen sut tung luoi khi doi dau voi malaysia
Công Phượng luôn thi đấu rất hay mỗi khi phải đối đầu với Malaysia.

Trong các đội bóng mà Công Phượng từng đối đầu trong khu vực thì anh luôn thi đấu rất hay và thường rất có duyên với mảnh lưới của Malaysia.

Cụ thể, trong trận đấu gặp U23 Malaysia tại SEA Games năm 2015, Công Phượng đã thi đấu cực ấn tượng khi anh đã lập 1 cú đúp vào lưới Malaysia trong đó có một bàn thắng từ pha đá phạt đẳng cấp đưa bóng về góc cao khung thành trong sự bất lực của thủ môn Malaysia.Bên cạnh đó,với lối chơi xông xáo, kỹ thuật của mình, Công Phượng cũng đã mang về hai quả phạt đền giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng tưng bừng 5-1.

Ở vòng loại U23 châu Á 2016, Công Phượng đã giúp U23 Việt Nam hạ U23 Malaysia 2-1.

Trong trận đấu này, Công Phượng cũng đã có riêng cho mình một bàn thắng và tung ra một đường kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn.

Đến tháng 2/2017, Công Phượng cũng đã góp công lớn khi cùng đồng đội U23 Việt Nam hạ U23 Malaysia với tỷ số 3-0 trên sân Thống Nhất. Trong trận đấu đó, tiền đạo thuộc biên chế CLB HAGL tiếp tục ghi bàn với pha lập công ấn định tỷ số, 1 đường kiến tạo cho Văn Toàn ghi bàn.

Cụ thể, trong ba trận đấu gặp các ĐT Malaysia, Công Phượng ghi đến 4 bàn, 4 lần in dấu giày vào các bàn thắng của đồng đội.

Chờ đợi Công Phượng lại tỏa sáng

Vào 19h30 ngày 16/11 tới đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có cuộc thư hùng với đối thủ đầy duyên nợ Malaysia ngay trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình để cạnh tranh cho vị trí nhất bảng tại giải đấu năm nay.

Đối đầu với một đối thủ khá khó chơi với lối đá thiên về sức mạnh và sự càn lướt thì những cầu thủ có khả năng rê dắt và bất cứ lúc nào cũng có thể tạo ra đột biến như Công Phượng sẽ giúp ích rất nhiều cho lối chơi của ĐTQG Việt Nam.

cong phuong va cai duyen sut tung luoi khi doi dau voi malaysia
NHM bóng đá nước nhà hy vọng Công Phượng sẽ tỏa sáng ở trận đấu này như những gì đã thể hiện trước Malaysia ở những giải đấu trước.

ĐTQG Malaysia luôn được đánh giá là một đội bóng có khả năng phòng ngự rất chặt chẽ thì vai trò của Công Phượng lại càng trở nên quan trọng.

Với tài năng đã được khẳng định trong nhiều năm qua cùng lối đá kỹ thuật của mình thì chắc chắn Công Phượng sẽ được các hậu vệ Malaysia chăm sóc rất kỹ càng.

Chính vì thế, tiền đạo gốc Đô Lương hoàn toàn có thể thực hiện nhiệm vụ “ chim mồi” để thu hút hàng phòng ngự đối phương, tạo ra khoảng trống giúp các đồng đội có thể dễ dàng hơn trong việc đưa bóng tiếp cận khung thành ĐTQG Malaysia.

Bên cạnh đó, với tốc độ và kỹ thuật ấy, Công Phượng chắc chắn sẽ tạo ra những tình huống đột phá vào vòng cấm Malaysia để tìm kiếm cơ hội ghi bàn cho ĐTQG Việt Nam từ những tình huống đá phạt cố định.

Với tính chất quan trọng của trận đấu này, NHM bóng đá Việt Nam rất hi vọng Công Phượng sẽ thêm một lần nữa thi đấu bùng nổ và ghi những bàn thắng quan trọng để giúp chúng ta vượt qua ĐTQG Malaysia để giành lại vị trí dẫn đầu bảng sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo bị chính đối thủ Malaysia vượt lên sau chiến thắng trước ĐTQG Lào vào tối qua 12/11.

cong phuong va cai duyen sut tung luoi khi doi dau voi malaysia Tuyển Việt Nam muốn hạ Malaysia: Công Phượng phải hay hơn nữa!

Công Phượng chơi hay ở trận ra quân AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam, nhưng Việt Nam muốn thắng Malaysia, tiền đạo HAGL của ...

cong phuong va cai duyen sut tung luoi khi doi dau voi malaysia Công Phượng tỏa sáng trong chiến công màu xám của ĐT Việt Nam

Công Phượng rực sáng nhưng HLV Park Hang-seo chưa thể ăn mừng. Bởi chìa khóa vinh quang của tuyển Việt Nam nằm ở 2 cái ...

cong phuong va cai duyen sut tung luoi khi doi dau voi malaysia Công Phượng: \'Chưa thể nói được điều gì sau trận mở màn\'

Tiền đạo của CLB HAGL cho rằng chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Lào sẽ là bàn đạp để các cầu thủ Việt Nam tự ...

/ Người Đưa Tin