Công nhân kể lại giây phút tia lửa điện hất văng 7 người

Đang dựng cột viễn thông thì đỉnh cột va vào đường điện 35 kV, nhóm công nhân bị điện giật bắn văng, 4 người chết tại chỗ.

Một ngày sau vụ tai nạn điện làm 4 người ở xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) tử vong, anh Trương Văn Ngợi (39 tuổi) một trong ba công nhân may mắn thoát chết vẫn chưa hết bàng hoàng.

Anh Ngợi kể, chiều 26/6 nhóm anh có 7 người cùng xã nhận lời đi dựng cột bê tông để kéo cáp viễn thông cho một công ty trên địa bàn.

Cả nhóm vần cột bê tông vào hố đào sẵn ở ruộng mía để dựng lên. Họ phân công 3 người dùng thang tre, 2 người dùng thang sắt và 2 người ôm chân cột. Khi các công nhân đang đưa cột bê tông đứng thẳng lên thì đỉnh cột va trúng đường điện 35 kV nằm sát bên cạnh.

cong nhan ke lai giay phut tia lua dien hat vang 7 nguoi

Anh Trương Văn Ngợi kể lại giây phút gặp nạn. Ảnh: HB.

"Tôi đang giữ thang tre, đứng cách chân cột vài mét thì một tia lửa điện lóe mắt kèm theo tiếng nổ lớn và mùi khét, rồi tôi như ngất xỉu. Khoảng vài phút, tôi tỉnh lại thấy mình nằm ở rãnh nước bên ruộng mía, cách nơi đứng lúc trước vài mét, cơ thể đau nhức, chân cháy sém", anh Ngợi cho hay.

Lúc này, nam công nhân nhìn quanh thấy 4 đồng nghiệp đã tử vong, hai người khác giữ thang tre bị thương.

"Hiện trường rất khủng khiếp, gần nơi các nạn nhân tử vong là một sợi dây điện bị đứt, nhiều cây mía cũng bị tia lửa điện làm cháy đen. Tôi chưa bao giờ trải qua giây phút kinh hoàng như vậy, cứ ngỡ mình từ cõi chết trở về", anh Ngợi nói.

Ông Trương Văn Trị (Trưởng công an xã Hạ Sơn) một trong những người tiếp cận hiện trường đầu tiên sau tai nạn kể: "Bốn nạn nhân tử vong văng mỗi người một nơi, cách chân cột vài mét, cơ thể cháy sém. Ba người bị thương được chăm sóc sức khoẻ ngay và lấy lời khai trong đêm".

cong nhan ke lai giay phut tia lua dien hat vang 7 nguoi

Hiện trường cột bê tông va trúng đường dây 35 kV. Ảnh: HB.

Theo các công nhân thoát chết, trước đó họ nhận lời dựng cột bê tông thuê theo hình thức lao động thời vụ, không có hợp đồng lao động; mỗi ngày làm việc được nhận tiền công 200.000 đồng.

Ông Tạ Quang Lịch, Giám đốc Điện lực huyện Quỳ Hợp cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn là nhóm công nhân khi trồng cột bê tông cáp viễn thông đã không giữ khoảng cách an toàn lưới điện; không thông báo cho ngành điện ngắt nguồn điện khi thi công.

Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp Nguyễn Đình Tùng thông tin, huyện đã đề nghị công an vào cuộc, làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan theo đúng quy định pháp luật.

cong nhan ke lai giay phut tia lua dien hat vang 7 nguoi

Một sợi dây điện đứt rơi xuống đất. Ảnh: HB.

Trước đó, chiều 26/6 nhóm người ở xã Hạ Sơn (Quỳ Hợp) đang dựng cột bê tông để kéo đường cáp viễn thông thì đỉnh cột va trúng đường điện 35 kV. Một dây điện đứt, tia lửa điện phóng làm 4 người tử vong tại chỗ.

cong nhan ke lai giay phut tia lua dien hat vang 7 nguoi Sự thật nam thanh niên bị điện giật tử vong khi trộm cắp ở Sài Gòn

Hình ảnh nam thanh niên bị điện giật tử vong trong lúc đục mái tôn căn nhà để chui xuống trộm cắp khiến nhiều người ...

cong nhan ke lai giay phut tia lua dien hat vang 7 nguoi Tắm bể bơi, 1 phụ nữ bất ngờ bị điện giật nhập viện

(NLĐO)- Trong lúc tắm tại bể bơi ở phường Trường Thi, TP Vinh (Nghệ An), chị Lê Thị H.Th. bất ngờ bị điện giật phải ...

cong nhan ke lai giay phut tia lua dien hat vang 7 nguoi Mẹ đi khám bệnh về đến nhà phát hiện con trai 13 tuổi tử vong

Nam thiếu niên 13 tuổi ngụ tỉnh Vĩnh Long được người thân phát hiện tử vong trong tư thế sấp mặt dưới ao nước, trên ...

/ https://vnexpress.net