Công dân Canada bị bắt tại Trung Quốc với cáo buộc lừa đảo hàng trăm triệu USD

Nhân viên ngân hàng báo cảnh sát do nghi ngờ người đàn ông Canada giả mạo giấy tờ để lấy tiền từ tài khoản của một công ty giải trí.

cong dan canada bi bat tai trung quoc voi cao buoc lua dao hang tram trieu usd

Người đàn ông Canada bị bắt tại Macau, Trung Quốc hôm 25/1. Ảnh: SCMP.

Một công dân Canada họ Leao bị bắt tại Macau, Trung Quốc hôm 25/1 với cáo buộc sử dụng giấy tờ giả để cố gắng chuyển 284 triệu USD của một công ty giải trí tới một tài khoản ở Hong Kong, Macau Daily hôm qua đưa tin.

Tuy nhiên, nhân viên tại ngân hàng đã nghi ngờ và từ chối yêu cầu của người đàn ông 61 tuổi này do thấy chữ ký trên các tài liệu ủy quyền giao dịch mà Leao cung cấp không khớp với chữ ký trong hồ sơ của ngân hàng.

Nghi phạm rời khỏi tòa nhà sau khi kế hoạch thất bại. Một nhân viên ngân hàng đã gọi điện cho công ty giải trí để hỏi về Leao, nhưng họ không biết người đàn ông này. Ngân hàng sau đó liên lạc với cảnh sát. Nghi phạm bị bắt vào khoảng 18h ngày 25/1 với cáo buộc giả mạo và lừa đảo khi đang trên đường rời khỏi Macau.

Leao là công dân mới nhất của Canada bị bắt tại Trung Quốc sau khi quan hệ hai nước lạnh nhạt vì sự cố liên quan tới giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu. Bà Mạnh bị bắt tại thành phố Vancouver, Canada đầu tháng 12/2018 theo yêu cầu của Mỹ với cáo buộc lừa dối các ngân hàng quốc tế, vi phạm lệnh trừng phạt Iran.

Trung Quốc ngay sau đó bắt hai công dân Canada Michael Kovrig và Michael Spavor do nghi ngờ họ đe dọa an ninh quốc gia. Các chuyên gia cho rằng đây là động thái trả đũa, nhưng Bắc Kinh phủ nhận.

cong dan canada bi bat tai trung quoc voi cao buoc lua dao hang tram trieu usd Đại sứ Canada tại TQ bị sa thải sau phát ngôn vụ "công chúa Huawei"

Sau các phát ngôn gây tranh cãi về vụ việc bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu, Đại sứ Canada tại Trung Quốc John McCallum bị ...

cong dan canada bi bat tai trung quoc voi cao buoc lua dao hang tram trieu usd Canada: Chỉ cần viết một bức thư, nhận ngay nhà triệu đô

Ngôi nhà trị giá 1,2 triệu USD sẽ được trao cho người chiến thắng trong một cuộc thi viết thư ở Canada.

cong dan canada bi bat tai trung quoc voi cao buoc lua dao hang tram trieu usd Bắt 9X móc túi nữ du khách Canada

Công an TP Huế bắt giữ Đoàn vì hành vi móc túi lấy 5 triệu đồng của nữ du khách Canada sau đó trao trả ...

cong dan canada bi bat tai trung quoc voi cao buoc lua dao hang tram trieu usd Đại sứ Canada thừa nhận lỡ lời khi "bênh vực" giám đốc Huawei

Đại sứ Canada tại Trung Quốc từng nói giám đốc tài chính Huawei có những lý lẽ vững chắc để trình bày trước tòa, nhưng ...