Công chúa bé của nước Anh sắp đi nhà trẻ

Công chúa sẽ theo học một trường ở London từ tháng 1, với toàn bộ nhân viên đều là nữ.

Hôm thứ hai (18/12), công tước và công nương xứ Cambridge tiết lộ con gái hai tuổi sẽ tham dự trường mầm non Willcocks từ tháng 1/2018, theo Telegraph.

Trường thành lập năm 1964 bởi Diana Willcocks và hiện nằm trong nhà thờ Holy Trinity (Kensington, London) từ năm 1934, gần nơi ở của Hoàng gia ở Kensington Palace. Willcocks được vợ chồng hoàng tử William mô tả là "tử tế và lịch sự", với đội ngũ nhân viên hoàn toàn là nữ.

cong chua be cua nuoc anh sap di nha tre

Trường Willcocks công chúa Charlotte sắp theo học. Ảnh: PA

Công chúa Charlotte cùng bố mẹ nổi tiếng của mình được mời tham gia hoạt động vui chơi khi nhập trường ngày đầu tiên. Sau đó, phụ huynh sẽ được yêu cầu rời đi trong một thời gian ngắn để xem trẻ có vui vẻ khi ở lại một mình hay không. Trường giúp trẻ thích nghi dần dần với sự vắng mặt của bố mẹ.

Willcocks thu phí 3.050 bảng Anh mỗi học kỳ cho trẻ học năm buổi sáng mỗi tuần, mỗi buổi ba tiếng, số lượng 32 trẻ từ ba đến năm tuổi. Trên website, trường Willcocks nói rằng học sinh được trải nghiệm "một buổi sáng vui vẻ và có tổ chức với rất nhiều trò chơi, giúp trẻ bắt đầu giai đoạn đầu tiên của việc học đọc, viết để hiểu những con số đơn giản với áp lực nhỏ nhất".

Công chúa Charlotte có thể ghi danh vào lớp buổi chiều với học phí 1.800 bảng Anh mỗi học kỳ, gồm nhiều hoạt động nghệ thuật và âm nhạc. Chương trình được thiết kế cho trẻ nhỏ hơn, từ hai đến ba tuổi và hoạt động ba ngày mỗi tuần. Lịch trình gồm hát và nhảy múa phù hợp với công chúa, bởi công nương Kate từng nói Charlotte "rất thích nhảy".

cong chua be cua nuoc anh sap di nha tre

Gia đình Hoàng gia chụp ảnh cho thiệp Giáng sinh. Ảnh: Getty

Willcocks được Ofsted (Văn phòng Tiêu chuẩn Giáo dục, Dịch vụ và Kỹ năng trẻ em) kiểm tra lần cuối năm 2012, được đánh giá có chương trình giáo dục nổi bật.

Trẻ có thời gian riêng để khám phá không gian bên ngoài, ngắm nhìn những con thiên nga đang bơi lội, được trang bị nhiều kỹ năng, bao gồm cả nấu ăn.

Trường muốn "sự chuyển đổi từ nhà đến trường mẫu giáo là khoảng thời gian hạnh phúc đối với con bạn". Phụ huynh được yêu cầu điền thông tin cụ thể để trường chuẩn bị đồ chơi yêu thích của mỗi trẻ, chào đón sự xuất hiện của chúng.

Một phát ngôn viên của Willcocks nói: "Chúng tôi rất vui mừng vì công tước và công nương xứ Cambridge đã chọn Willcocks cho công chúa Charlotte. Chúng tôi mong được chào đón Charlotte tới nhà trẻ của chúng tôi vào tháng giêng".

/ vnexpress.net