Công an TP.HCM thông tin chính thức vụ cướp xe SH đâm “5 hiệp sĩ” thương vong

Công an TP.HCM gặp gỡ báo chí, chính thức thông tin về vụ nhóm hiệp sĩ bị băng cướp cuồng sát trên đường phố.

Khoảng 9h35 hôm nay (15/5), ban Chỉ huy PC45, Công an TP.HCM tổ chức họp báo tại trụ sở của Phòng (đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM).

cong an tphcm thong tin chinh thuc vu cuop xe sh dam 5 hiep si thuong vong

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam tóm tắt vụ án. Ảnh: Người đưa tin

Buổi họp báo có sự tham dự của Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm và Thiếu tướng Phan Anh Minh

Bắt đầu buổi họp báo, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng PC45 tóm tắt về vụ án. Theo đó, sáng 14/5, công an đã bắt Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn). Đến 22h khuya cùng ngày, công an bắt đối tượng thứ hai là Nguyễn Tấn Tài (ngụ quận 12) khi hắn đang lẩn trốn ở quận Gò Vấp, TP.HCM.

Bước đầu, 2 đối tượng khai nhận, tối 13/5, Tài rủ Phú đi trộm. Các đối tượng thủ theo dao bấm. Khi trộm chiếc xe SH và bị hiệp sĩ vây bắt, Tài dùng dao bấm tấn công các “hiệp sĩ” khiến 5 thương vong.

cong an tphcm thong tin chinh thuc vu cuop xe sh dam 5 hiep si thuong vong

Thiếu tướng Phan Anh Minh trả lời báo chí. Ảnh: Vietnamnet

Trong họp báo, Thiếu tướng Phan Anh Minh nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng trực tiếp gây án là Tài \'mụn\' cực kỳ hung bạo.

Nói về 2 "hiệp sĩ" tử vong khi làm việc nghĩa, Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết: "Công an TP.HCM và nhân dân ghi nhận công lao của nhóm "hiệp sĩ" đã phá án, bắt giữ nhiều trộm cướp và được nhiều giấy khen. Công an TP đang xem xét hoàn cảnh gia đình của các "hiệp sĩ" để đảm bảo việc học hành cho con các anh ấy đến lúc trưởng thành, đảm bảo cha mẹ già được chăm sóc đầy đủ".

Công an TP đã tập hợp hồ sơ để công nhận liệt sĩ cho 2 người đã mất. Đối với 3 người đang nằm viện điều trị hiện tại vẫn chưa tiếp xúc được để làm hồ sơ khen tặng", ông Minh nói.

Ngoài ra, Tướng Minh cũng giải thích thông tin công an phường 2, quận 3 không xử lý khi nhận tin báo là do hiện trường vụ án, xảy ra phường 10 quận 3.

Sở dĩ CA phường 2, quận 3 không xử lý do liên quan đến việc xử lý hiện trường nhà thờ hồi giáo. Hôm đó, có một đồng chí CA phường 2 và một người tổ dân phố trực.

Khi sự việc xảy ra xong rồi thì có người dân đến báo, CA phường 2 đã hướng dẫn đến CA phường 10 báo tin. Lúc đó CA phường 10 đã triển khai bảo vệ hiện trường. Quan điểm của CA TP là khi giải quyết là không nói về địa giới hành chính. Khi sự việc xảy ra thì CA phường 10 đã làm hết trách nhiệm.

Còn về việc tôn vinh các hiệp sĩ, Thiếu tướng cho rằng là cần thiết nhưng hiện cũng phải lo cho những người còn sống. UBND TP.HCM sẽ lo toàn bộ chi phí an táng cho 2 người mất và viện phí cho 3 người bị thương, xem xét hoàn cảnh nhà cửa, cha mẹ và đặc biệt người chưa thành niên để chăm sóc cuộc sống đến khi trưởng thành.

Đồng thời, Công an TP đã tập hợp hồ sơ để công nhận liệt sĩ cho 2 hiệp sĩ đã mất. Đối với 3 người đang nằm viện điều trị hiện tại vẫn chưa tiếp xúc được để làm hồ sơ khen tặng.

cong an tphcm thong tin chinh thuc vu cuop xe sh dam 5 hiep si thuong vong Thiếu tướng Phan Anh Minh: 13 giây làm được gì, sao chê trách công an?

"Nếu chúng ta thấy rằng trong 13 giây đó, công an chỉ kịp tới bảo vệ hiện trường, thì chúng ta chê trách gì nữa?", ...

cong an tphcm thong tin chinh thuc vu cuop xe sh dam 5 hiep si thuong vong Công an TP HCM truy bắt 2 nghi can đâm chết hiệp sĩ thế nào?

Cảnh sát phải nổ súng trong cuộc vây bắt Tài Mụn - nghi can đâm chết 2 hiệp sĩ, 3 người trọng thương trên đường ...

cong an tphcm thong tin chinh thuc vu cuop xe sh dam 5 hiep si thuong vong Vợ sắp cưới của hiệp sĩ tử vong khiến dân mạng khóc nghẹn sau dòng chia sẻ trên Facebook

Bàng hoàng khi người yêu thương 4 năm chuẩn bị kết hôn đã ra đi, bạn gái của \'hiệp sĩ\' Nam nghẹn ngào chia sẻ ...

Nguyễn Phượng (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com