Công an làm việc, tướng Vĩnh \"không có gì phải lo lắng\"

Sau nhiều ngày làm việc với Công an tỉnh Phú Thọ về vụ đánh bac qua mạng internet, Trung tướng Phan Văn Vĩnh không cảm thấy lo lắng.

Sáng ngày 17/3/2018, Trung tướng Phan Văn Vĩnh - cựu Tổng Cục trưởng Tổng Cục cảnh sát Bộ Công an nói với Người lao động sau những ngày làm việc với Công an Phú Thọ về vụ án đánh bạc quan mạng internrt có liên quan đến ông Nguyễn Thanh Hóa - nguyên Cục trưởng C50:

"Hiện tại tôi chưa thể trả lời bất cứ câu hỏi nào về bản thân, không có gì phải lo lắng cả. Cái gì nó trắng thì chia sẻ với nhau. Mình luôn yêu quý các bạn (báo chí - PV) và biết các bạn cũng luôn yêu quý mình, cảm ơn các bạn".

Trước đó, điện thoại của tướng Vĩnh đã không liên lạc được trong nhiều ngày. Trong thời gian này, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đang làm việc với ông Vĩnh.

cong an lam viec tuong vinh khong co gi phai lo lang

Trung tướng Phan Văn Vĩnh.

Cũng trong ngày 17/3/2018, một vị đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Thọ nói với Tri thức trẻ rằng: Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ án liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ.

Về việc Cơ quan điều tra mời Trung tướng Phan Văn Vĩnh lên làm việc, theo vị này là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật và nhằm làm rõ một số vấn đề liên quan vụ án.

"Việc cơ quan điều tra tiến hành gặp gỡ, điều tra xác minh đối với cá nhân, tổ chức có liên quan như trường hợp của tướng Vĩnh là hoàn toàn bình thường và được pháp luật tố tụng hình sự cho phép", vị này nói.

Theo vị này, hiện Công tỉnh Phú Thọ đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc và trong quá trình xác minh, không riêng tướng Vĩnh mà dù bất cứ ai, nếu được xác định có liên quan thì đều sẽ phải được mời làm việc.

Vụ đánh bạc hàng ngàn tỷ đồng được Bộ Công an giao cho Công an tỉnh Phú Thọ điều tra từ năm 2017. Đến thời điểm hiện tại, đã có 83 đối tượng bị bắt tạm giam. Đáng chú ý trong số này có ông Nguyễn Thanh Hóa - Nguyên Cục trưởng Cục phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Phan Sào Nam - nguyên Chủ tịch HĐQT VTV online; Nguyễn Văn Dương - nguyên Chủ tịch HĐQT UDIC Invest.

Cơ quan chức năng thu giữ gần 2.8000 tỷ đồng và nhiều tang vật của vụ án. Khi kiểm tra 1 cơ sở ở Quảng Ninh liên quan đến đường dây đánh bạc này, cơ quan chức năng đã thu được 2 thùng tiền vàng. Do số tài sản phá nhiều, nên các chiến sĩ công an đã phải kiểm kê trong nhiều giờ liền và phải thuê xe tải chở tang vật về Phú Thọ.

cong an lam viec tuong vinh khong co gi phai lo lang Tiền thu lợi từ thẻ cào nạp trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ xử lý ra sao?

Dù số tiền mà các doanh nghiệp viễn thông (nhà mạng) thu được khi cung cấp dịch vụ cho đường dây đánh bạc nghìn tỷ ...

cong an lam viec tuong vinh khong co gi phai lo lang Viettel, Vinaphone, MobiFone hưởng nghìn tỷ từ đường dây đánh bạc

Theo Bộ Công an, các doanh nghiệp viễn thông lớn bao gồm Viettel, Vinaphone và MobiFone hưởng lợi khoảng 15-16% trong các giao dịch đánh ...

cong an lam viec tuong vinh khong co gi phai lo lang Hơn 9.500 tỷ đồng đổ vào đường dây đánh bạc liên quan cựu cục trưởng C50

Tổng số tiền đánh bạc nạp qua các cổng thanh toán khoảng 342 tỷ đồng một tháng, trong đó 97% từ thẻ viễn thông và ...

cong an lam viec tuong vinh khong co gi phai lo lang Những con số trong vụ án đánh bạc liên quan cựu Cục trưởng C50

18.000 tỷ được 42 triệu tài khoản ném vào cờ bạc, Phan Sào Nam và đồng phạm thu lợi gần 2.800 tỷ là những con ...

/ Theo Đất Việt