Con gái trên 50 kg “xấu hay đẹp” ?

Các cô gái có cân nặng trên 50 kg thường tự ti và tự cho mình là xấu xí. Đặc biệt, ở Hàn Quốc, định kiến này đã trở thành nỗi ám ảnh với các nàng "béo".

Hai người mẫu ngoại cỡ (plus-size model) của hãng thời trang online J-Style Yeom, Yoon Hye và Bae Kyo Hyun đang nằm trong số ít những người tích cực đấu tranh để thoát khỏi định kiến khắt khe về cái đẹp ở Hàn Quốc.

con gai tren 50 kg xau hay dep

Yoon Hye và Bae Kyo Hyun đang mở ra cái nhìn mới cho thời trang Hàn Quốc. Ảnh: J-Style.

Ám ảnh vì quá "béo"

Để trở thành người mẫu như ngày hôm nay, hai người mẫu đã từng có những tháng ngày vô cùng khó khăn.

Cả hai từng phải chịu không ít sự nhạo báng, thậm chí là họ từng quấy rối khi còn đi học.

Kyo Hyun kể:"Các nam sinh cười cợt khi thấy tôi ngồi ăn trong quán cà phê. Sau đó, tôi phải ăn một mình trong lớp học".

Yoon Hye cũng bị bạn bè bắt nạt nhiều lần bởi thân hình mũm mĩm của mình. Họ còn quá đáng đến mức gọi cô là "đồ chân voi". Điều đó khiến cô vô cùng mặc cảm.

con gai tren 50 kg xau hay dep

Những trang phục được họ thể hiện cũng không kém phần thanh lịch, đem đến lựa chọn mới cho nhiều người. Ảnh: J-Style

Tuy nhiên, hai cô gái nhờ sự thông minh và tài năng của bản thân đã xuất sắc vượt qua 170 thí sinh khác để trở thành những người chiến thắng trong cuộc thi thi tìm kiếm người mẫu plus-size ở Hàn Quốc. Họ thực sự mang đến làn gió mới cho ngành công nghiệp thời trang tại đây.

Với người mẫu ngoại cỡ, việc thoát khỏi định kiến đã tồn tại quá lâu trong xã hội về một hình thể đẹp thật sự khó khăn.

Một vị khách theo dõi họ trên Instagram của J-Style chia sẻ: "Tôi rất yêu thích phong cách thời trang Hàn Quốc. Song trong một chuyến đi đến đây, tôi đã thất vọng. Quá khó khăn để tôi tìm được size vừa với mình.Nhưng hẳn tôi sẽ không phải lo lắng khi ghé thăm lần tới nữa. Tôi mong sẽ được nhìn thấy nhiều hơn những cô gái Hàn Quốc tuyệt vời như người mẫu này.".

Vẻ đẹp của phụ nữ là sự khỏe mạnh, thời trang là dành cho tất cả

Ở Hàn Quốc, tiêu chí cho “cái đẹp” rất khắt khe. Các ngôi sao thần tượng mắt to, mũi S-line, cằm V-line, da trắng, dáng chuẩn ngập tràn trên tạp chí, truyền thông.

Những tiêu chuẩn này phổ biến đến mức gương mặt, cân nặng của các ngôi sao trở thành chuẩn mực trong xã hội.

con gai tren 50 kg xau hay dep

Chuyện các nữ thần tượng quá gầy gò không còn xa lạ ở Hàn Quốc. Đó là hậu quả của việc ép cân quá mức để có thân hình chuẩn. - Ảnh: Osen.

Ở Hàn Quốc, quan điểm về "cân nặng vàng" là 50 kg. Những cô gái vượt ra ngoài ngưỡng đó luôn bị ám ảnh rằng họ béo, mang mặc cảm, tự ti.

Vấn đề cân nặng quá nhạy cảm khiến nhiều cô gái không dám ăn, không dám uống.

Tiêu biểu là ca sĩ IU mỗi ngày chỉ ăn một quả táo và một quả cà chua để giảm cân đã quá nổi tiếng trong làng giải trí.

Ngày nay,việc chạy đua theo thần tượng - những người luôn cố ghìm mình vào chế độ làm đẹp "ngược đãi cơ thể", gương mặt hoàn mỹ nhờ dao kéo - ngày càng trở nên phổ biến.

Trong khi thực tế lại khác xa. Mỗi người có một cơ địa khác nhau và không phải ai cũng có thể dễ dàng đạt được thân hình hoàn mỹ theo các thước đo ấy.

Đi ngược lại định kiến xã hội, các người mẫu ngoại cỡ dần khẳng định vị trí của mình đối với nền công nghiệp thời trang Hàn Quốc - vốn mang nhiều tiêu chuẩn hà khắc.

con gai tren 50 kg xau hay dep
Luôn tự tin phô diễn vẻ đẹp vốn có của cơ thể mình là ấn tượng dành cho những cô gái này. -Ảnh: J-Style.

Những sản phẩm thời trang do Yoon Hye và Kyo Hyun làm đại diện cũng như hình tượng của họ đã khiến cho mọi người có cái nhìn mới về giá trị của cái đẹp. Góp phần phá tan bức tường về quy chuẩn cân nặng dành cho con gái.

Theo 2 người mẫu, vẻ đẹp của phụ nữ là sự khỏe mạnh, thời trang là dành cho tất cả.

Trước họ, Vivian Geeyang Kim (tên thật Kim Ji Yang, 30 tuổi) cũng một trong những người mẫu ngoại cỡ đình đám ở Hàn Quốc. cô đã chứng minh ai cũng có thể trở nên xinh đẹp, dù họ béo hay gầy bằng việc trở thành người mẫu. Không chỉ vậy, Kim còn cho xuất bản một tạp chí, mở cửa hàng thời trang dành riêng cho những người có thân hình giống cô. Mới đây, Vivian Geeyang Kim là người mẫu ngoại cỡ đầu tiên xuất hiện trên tạp chí đình đám Elle Hàn Quốc. Hiện cô sở hữu hơn 200.000 người theo dõi trên mạng xã hội.

con gai tren 50 kg xau hay dep
Vivian Geeyang Kim luôn xinh đẹp và lôi cuốn.- Ảnh: Elle

Vẻ đẹp mạnh khỏe và sang trọng là vũ khí sắc bén của những người mẫu ngoại cỡ. Người mẫu gầy có thể trở thành biểu tượng của giới idol, trong khi người mẫu ngoại cỡ "được lòng" phần lớn người bình thường khác.

Họ là tấm gương sáng để các cô gái yêu thương, trân trọng cơ thể và vẻ đẹp của chính mình hơn, tạo nên sự công bằng trong lĩnh vực thời trang khi ai cũng có quyền được lựa chọn trang phục mình mong muốn.

con gai tren 50 kg xau hay dep Dáng chuẩn mặt xinh, Hàn Quốc đích thị là xứ sở đầy ắp gái đẹp

Da trắng sứ, đường nét nhỏ nhắn, thân hình nở nang, nếu đang sở hữu vẻ đẹp như vậy thì bạn sẽ rất được chào ...

con gai tren 50 kg xau hay dep \'Cô gái xinh đẹp nhất thế giới\' gây chú ý trên sàn diễn Milan

Bất chấp chiều cao giới hạn, Thylane Blondeau vẫn tự tin trình diễn cho bộ sưu tập đầm dạ hội xuân hè 2018 của nhà ...

THANH LOAN (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com