Côn đồ xăm trổ “bảo kê” máy gặt lúa: Muốn gặt phải nộp 5 triệu đồng

Theo nhiều nông dân có máy gặt lúa trên địa bàn nhiều xã của huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), nơi xảy ra sự việc côn đồ xăm trổ “bảo kê” máy gặt lúa, nếu muốn cho máy gặt xuống đồng phải nộp 5 triệu đồng/máy gặt.

Trưa ngày 30-5, trao đổi với Báo Người Lao Động, đại tá Tào Quang Chiến, Trưởng Công an huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa), cho biết đơn vị vẫn đang tiếp tục vào cuộc điều tra, làm rõ nhóm gây ra vụ xô xát với người dân xã Quảng Trường (huyện Quảng Xương) liên quan đến việc "" khiến 1 người bị thương vào chiều ngày 28-5.

con do xam tro bao ke may gat lua muon gat phai nop 5 trieu dong

Hình ảnh Bùi Sỹ Lương bị dân đánh khi tới địa bàn hăm dọa, đánh dân không cho máy xuống đồng gặt lúa

"Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã cử lực lượng tới hiện trường để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, 5 đối tượng trong nhóm đã bỏ trốn khỏi hiện trường, chỉ có mình Bùi Sỹ Lương bị người dân bắt giữ. Hiện Lương đã được người nhà đưa ra Hà Nội để điều trị, chúng tôi đã cử anh em ra bệnh viện xác định tung tích những người đi cùng để có cơ sở triệu tập, đồng thời lấy lời khai của Lương theo quy định"- đại tá Chiến thông tin.

Cũng theo Trưởng Công an huyện Quảng Xương, vấn đề này ("bảo kê" máy gặt lúa - PV) không phải là mới, năm 2017 cũng đã xảy ra trên địa bàn và cơ quan công an cũng vào cuộc xử lý nghiêm những đối tượng "bảo kê". "Chúng tôi sẽ khẩn trương điều tra, sau đó căn cứ trên các tài liệu, chứng cứ thu được để đưa ra hướng xử lý. Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm minh, không để tình trạng này tái diễn trên địa bàn"- đại tá Chiến cho hay.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong mấy năm trở lại đây, trên địa bàn một số huyện Thọ Xuân, Thiệu Hóa, Quảng Xương của tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra tình trạng côn đồ về quê "bảo kê" máy gặt lúa và bắt những chủ máy phải tiền mới được cho máy xuống đồng. Sự việc trên đã gây bức xúc cho người dân địa phương, nhiều chủ gặt vì quá lo sợ đã không dám tới các địa bàn khác gặt lúa, thậm chí có người đã phải bán máy gặt.

con do xam tro bao ke may gat lua muon gat phai nop 5 trieu dong

Số hung khí được cơ quan công an thu giữ tại hiện trường do nhóm côn đồ mang tới dọa đánh dân

Tại huyện Quảng Xương, nhiều chủ máy gặt khẳng định nếu muốn xuống đồng gặt lúa hoặc đưa máy ở nơi khác về, phải chi số tiền lên tới 5 triệu đồng/máy gặt trong 1 vụ. "Nếu không đóng tiền, chúng sẽ điện thoại hăm dọa, cho côn đồ tới đánh đập những người lái máy"- một chủ máy gặt ở huyện Quảng Xương nói.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào khoảng 16 giờ ngày 28-5, một nhóm 6 người xăm trổ mang theo hung khí đi trên 2 xe máy tới cánh đồng thôn Trung Đông, xã Quảng Trường, dọa nạt không cho ông Vũ Ngọc Tấn (SN 1969, người thôn Đông Tiến, xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương) đưa máy gặt xuống đồng gặt lúa cho bà con nếu không chi tiền "bảo kê", nên giữa ông Tấn và nhóm thanh niên đã xảy ra xô xát, . Thấy vậy, nhiều người dân đã kéo tới vây đánh nhóm thanh niên trên. Do không kịp tháo chạy, nên Bùi Sỹ Lương đã bị người dân bắt trói tay và đánh bị thương, ông Tấn cũng bị thương nhẹ ở người khi xô xát. Công an đã thu được 3 tuýp sắt, 1 dao năm (dao chặt vật cứng), 1 vỏ dao nhọn và 2 chiếc xe máy mang BKS 36B4-969.54 và 36B6-249.11.

Tuấn Minh

con do xam tro bao ke may gat lua muon gat phai nop 5 trieu dong Chuyện chưa biết về \'trung úy\' voi bị tử hình vì giết người, phá máy

Lên cơn động đực, trung úy voi Bạc Nòi rượt đuổi công nhân, quật chết quản tượng khiến lâm trường Ba Rền xin lệnh tử ...

con do xam tro bao ke may gat lua muon gat phai nop 5 trieu dong Bắc Giang: Điều tra nhóm côn đồ truy sát nam thanh niên tại quán Karaoke

Đang ngồi ở quán Karaoke VIP 123, anh T. bất ngờ bị hai đối tượng cầm hung khí lao vào truy sát. Hậu quả khiến ...

con do xam tro bao ke may gat lua muon gat phai nop 5 trieu dong Truy nã đại ca giang hồ \'Đạt Ma\'

Do mâu thuẫn lô đề, "Đạt Ma" đã chỉ đạo đàn em mang súng hoa cải đi bắn người. Tên này là kẻ cầm đầu ...

con do xam tro bao ke may gat lua muon gat phai nop 5 trieu dong Công an điều tra vụ hàng chục côn đồ mang dao kiếm, nổ súng để siết nợ

Mạng xã hội đang chia sẻ rộng rãi một đoạn clip mô tả cảnh hàng chục người hỗn chiến bằng đao kiếm và nổ sung ...

/ https://nld.com.vn