Cô giáo quỳ gối xin dạy: 'Nước mắt không thể dàn dựng'

Cô Lê Thị Linh cho rằng, hành động quỳ gối có thể dàn dựng được nhưng nước mắt thì không thể.

Liên quan đến vụ các cô giáo mầm non quỳ gối xin dạy, ngày 16/6, theo thông trên báo Lao động, ông Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho rằng, clip nhiều giáo viên đồng loạt quỳ gối, khóc lóc có thể do dàn dựng.

Nói về thông tin này, ông Đặng Minh Chưởng - Chủ tịch HĐQT Công ty Minh Sang (chủ đầu tư nhóm trẻ Tuổi Thơ, tại thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, Nghệ An) bày tỏ thái độ bức xúc.

Ông Chưởng cho rằng: “Các cô giáo không chỉ khóc lúc đó, mà trong suốt buổi làm việc, nhiều người đã khóc”.

co giao quy goi xin day nuoc mat khong the dan dung

Nhóm cô giáo quỳ gối xin dậy ở trường Mầm non Tuổi Thơ.

Theo ông Chưởng, phía công ty sẽ thông báo với phụ huynh để họ thông cảm gửi con ở nơi khác để công ty hoàn thiện thủ tục.

"Còn 30 giáo viên, chúng tôi vẫn bảo đảm lương, thu nhập, cho các cô đi đào tạo, tập huấn để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ sau khi trường đi vào hoạt động”, ông Đặng Minh Chưởng nói.

Chia sẻ thêm về việc này, cô Trần Thị Thùy Dung (trú thị trấn Thanh Chương) cho biết: "Cả buổi họp, không ngăn được cảm xúc, bọn em khóc rất nhiều. Ngay cả thầy Đặng Minh Chưởng cũng khóc. Nhưng không thể thay đổi được tình hình.

Trường bị đóng cửa, bọn em mất công việc, mất ước mơ. Khi đoàn ra về, không ai bảo ai, bọn em đồng loạt quỳ, khóc xin. Ai nói việc đó có dàn dựng là sai, làm ảnh hưởng uy tín, xúc phạm đến bọn em”.

Còn cô Lê Thị Linh (trú thị trấn Thanh Chương) cũng cho rằng: "Chúng em khóc vì nỗi đau buồn từ trong tim. Hãy đặt vào hoàn cảnh bọn em để thấu hiểu".

co giao quy goi xin day nuoc mat khong the dan dung

Cô Dung và cô Linh (trái) khẳng định không có sự dàn dựng trong việc khóc, quỳ gối. Ảnh: Báo Lao động

Được biết, con cháu nhiều cán bộ địa phương, cán bộ huyện đều gửi ở đây từ đầu. Nhưng sau khi có chỉ đạo đình chỉ, một số người đã không đưa con em đến trường.

Về việc này, ngày 16/6, lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương cho biết, huyện đã tổ chức cuộc họp với các bên liên quan để làm rõ và đưa ra hướng xử lý đối với việc xuất hiện clip cô giáo quỳ gối xin chính quyền đừng đình chỉ cơ sở.

Trước đó, ngày 12/6, khi có đoàn kiểm tra đến làm việc tại trường Mầm non Tuổi Thơ và yêu cầu cơ sở đóng cửa để hoàn tất các thủ tục pháp lý thì có khoảng 20 cô giáo đã quỳ trước cổng để cầu xin cơ quan chức năng thay đổi quyết định, cho phép Nhóm trẻ tiếp tục hoạt động.

Một cô giáo công tác tại Mầm non Tuổi Thơ quỳ gối xin dạy chia sẻ: "Lúc đó tôi chỉ nghĩ nếu chúng tôi cùng quỳ để xin thì lãnh đạo chính quyền địa phương xem xét lại quyết định và có giải pháp để chúng tôi không mất việc".

Ngày 15/6, ông Lê Đức Cường - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, lãnh đạo tỉnh đã ra quyết định đình chỉ cơ sở Mầm non Tuổi Thơ.

"Cơ sở này từ trước đến nay dù chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan nhưng đã mở 2 nhóm trẻ hoạt động trong thời gian dài là lỗi của chính quyền cơ sở. Các điều kiện như an toàn cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn chưa hoàn thiện. Nếu có xảy ra sự cố đáng tiếc, chính quyền sở tại phải chịu trách nhiệm...", ông Cường nói.

Điều đáng nói, mặc dù đã có quyết định đình chỉ hoạt động nhưng trong ngày 15/6/2018, cơ sở Mầm non Tuổi Thơ vẫn đón trẻ bình thường.

Mai Thùy (Tổng hợp)

co giao quy goi xin day nuoc mat khong the dan dung Lớp học miễn phí trên cao nguyên của cô giáo khuyết tật

Thương những đứa trẻ J\'rai không có điều kiện học tập, cô Rmah H’Blao (Gia Lai) miệt mài đứng lớp trên đôi chân tật nguyền, ...

co giao quy goi xin day nuoc mat khong the dan dung Doanh nghiệp bị nghi dàn dựng cho giáo viên quỳ trước mặt cán bộ

Chủ tịch thị trấn Thanh Chương cho rằng hành động giáo viên quỳ được dàn dựng nhằm gây áp lực với chính quyền, trong khi ...

co giao quy goi xin day nuoc mat khong the dan dung Chính quyền nói gì về vụ cô giáo quỳ bên xe hơi chủ tịch thị trấn?

Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương (Nghệ An) cho rằng giáo viên quỳ, chắp tay là sự sắp đặt, tạo hình ảnh, dư luận ...

/ http://baodatviet.vn