Cô giáo quỳ gối: Kiểm điểm khiển trách cô giáo

Trong vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh, chủ tịch huyện cho biết đề nghị trường tổ chức kiểm điểm khiển trách cô giáo.

Cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh là cô B.T.C.N (giáo viên của trường tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An).

Ngày 21/3, ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An) cho biết, đã có kết quả xác minh vụ cô giáo B.T.C.N. có bị ép quỳ hay không tại Trường Tiểu học Bình Chánh.

Qua kết quả xác minh, việc ông Võ Hòa Thuận dùng lời nói ép buộc cô giáo B.T.C.N. quỳ gối tại Trường Tiểu học Bình Chánh vào ngày 28/2/2018 là có xảy ra, gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành giáo dục...

Kết quả xác minh kết luận, có vụ việc cô giáo bị ép quỳ gối và sẽ xử lý người có liên quan.

Huyện đã chỉ đạo xử lý các cá nhân có liên quan trong vụ này. Đối với ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh, qua kết quả xác minh kết luận, ông Sơn đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành và xử lý sự việc này chưa đến nơi đến chốn.

UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện xem xét xử lý theo quy định pháp luật.

Đối với cô B.T.C.N., qua kết quả xác minh, với cương vị là một giáo viên nhưng cô N. đã vi phạm vào những điều giáo viên không được làm, quy định tại Điều lệ trường tiểu học, nên UBND huyện đã ban hành văn bản đề nghị Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Bình Chánh tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với cô N. theo quy định.

co giao quy goi kiem diem khien trach co giao

Trường Tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh NLĐ

Đối với ông Võ Hòa Thuận, Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã ban hành quyết định kiểm tra Đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Võ Hòa Thuận, Đảng viên sinh hoạt tại chi bộ ấp 6 xã Nhựt Chánh.

Sau khi có kết quả kiểm tra, Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã đề nghị chi bộ ấp 6 kiểm điểm xử lý Đảng viên, thống nhất hình thức là cảnh cáo.

Sau đó Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã họp, thống nhất đề nghị xử lý đối với Đảng viên Võ Hòa Thuận với hình thức khai trừ Đảng.

Hiện nay đang tiến hành các bước tiếp theo để xử lý Đảng viên Võ Hòa Thuận theo trình tự quy định. Đồng thời, trong quá trình làm việc với tổ xác minh, ông Võ Hòa Thuận chưa hợp tác một cách đầy đủ theo yêu cầu.

Do đó, UBND huyện Bến Lức đề nghị Công an huyện tiếp tục xác minh để làm rõ hơn nội dung vụ việc mà báo chí đã phản ánh…

Trong một diễn biến liên quan, những thầy cô giáo trường TH Lương Bình (xã Lương Bình, huyện Bến Lức, trường cũ nơi cô N công tác) nhận định cô N là giáo viên hết lòng với công việc.

Cô giáo trường cũ cô N công tác nhận xét, với phương pháp dạy tốt, vừa nghiêm khắc vừa yêu thương học trò, quan tâm đến từng học sinh, những lớp mà cô N chủ nhiệm luôn đạt kết quả học tập và hạnh kiểm tốt.

Cô H – Hiệu trưởng Trường TH Lương Bình – cho biết, cô N không chỉ dạy giỏi (là giáo viên dạy giỏi cấp huyện), mà còn rất năng động trong các mặt công tác. Cô đã được chi bộ nhà trường xét kết nạp Đảng sau 3 năm công tác.

Trả lời câu hỏi, liệu cô Nhung có thói quen phạt học sinh (HS) quỳ khi cô còn dạy ở Trường TH Lương Bình, cô H cho hay, lãnh đạo nhà trường chưa từng nghe phụ huynh hay giáo viên phản ánh việc này.

Ngoài giáo viên nhận xét, cán em học sinh cũng cho biết rất thích cô giáo N dạy vì cô dạy dễ hiểu và rất yêu thương học trò.

Các em xác nhận, trong suốt năm học, chưa lần nào các em bị cô N phạt quỳ gối hay hình thức nào tương tự.

co giao quy goi kiem diem khien trach co giao Phụ huynh ép giáo viên quỳ gối: Cần có cái nhìn công bằng với cả giáo viên và phụ huynh

PGS.TS Nguyễn Võ Kỳ Anh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục và Phát triển tiềm năng con người cho rằng: Trong sự việc ...

co giao quy goi kiem diem khien trach co giao Vụ cô giáo quỳ xin lỗi: Công an mời ông Võ Hòa Thuận làm việc

Để làm rõ hành vi có hay không việc buộc cô giáo quỳ gối để xin lỗi, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an ...

co giao quy goi kiem diem khien trach co giao Vụ cô giáo quỳ gối: Những đứa trẻ đang bị bỏ quên!

TS Đào Tuấn Đạt – Lãnh đạo Trường THPT Anhxtanh (Đống Đa, Hà Nội) cho rằng: “Cô giáo, phụ huynh, cán bộ nhà trường, những ...

Thanh Thanh (Tổng hợp)

/ http://baodatviet.vn