Cô giáo dự tiệc ma túy, tài xế cũng có 'Lê Lai'

Cuối tuần qua có nhiều tin tức “gây sốc” cho độc giả, ví dụ như tin bắt được cô giáo tham gia tiệc ma túy đá ở Hà Tĩnh.

co giao du tiec ma tuy tai xe cung co le lai

Lực lượng công an bắt quả tang 13 đối tượng sử dụng ma tuý trong đó có cô giáo H. Ảnh: Vietnamnet

Liên tiếp có những chuyện động trời khiến dư luận đi từ ngạc nhiên đến sửng sốt. Đầu tiên là vụ xâm hại hàng chục nam sinh của hiệu trưởng Đinh Bằng My ở Thanh Sơn, Phú Thọ. Rồi đến vụ thầy giáo Hồ Trọng Đăng ở Gia Lai xâm hại nữ sinh lớp 8 trên đường chở em này về nhà. Vụ thầy giáo Trần Quang Cường ở Hà Tĩnh bịa chuyện nhặt được tiền vàng trả lại người mất gây bức xúc trong dư luận. Và mới nhất là vụ cô Trần Thị H. giáo viên trường tiểu học Hương Trà; Nguyễn Thị Lệ Q., kế toán trường mầm non Phúc Trạch đều ở Hà Tĩnh bị bắt quả tang trong tiệc sinh nhật có sử dụng ma túy đá.

Đây là lần đầu tiên, dư luận cảm thấy bức xúc và bất ngờ khi đọc thông tin, cô giáo bị bắt vì sử dụng ma túy đá trong tiệc sinh nhật. Có người đã nói họ thực sự “sốc” bởi một tệ nạn bị cả xã hội lên án, vốn tưởng chỉ dành cho những đối tượng hư hỏng, thì giờ lại có cả cô giáo cùng tham gia.

Hiệu trưởng trường Hương Trà cho biết: “Cô H. là một người hiền lành, trước giờ chưa có tai tiếng gì. Đặc biệt, học kỳ 1 năm nay cô H. còn là giáo viên giỏi của trường đang được đề cử đi thi giáo viên giỏi cấp huyện...".

Không thể nào hình dung một cô giáo hiền lành, không có tai tiếng gì mà lại tham gia trong buổi tiệc thác loạn có sử dụng chất cấm. Cô H. chắc chắn đã nhận thức được việc làm của mình là vi phạm pháp luật, tại sao cô vẫn tham gia? Tối hôm ấy, nếu không bị công an bắt quả tang thì sáng hôm sau, trên bục giảng, cô H. lại vẫn là một cô giáo hiền lành, dạy dỗ học sinh trong trường tiểu học ấy?

Nghĩ đến cũng đủ thấy đó là một câu chuyện… kinh dị. Có phụ huynh nào tưởng tượng nổi, cô giáo của những đứa con bé nhỏ của họ, tối qua lại phê pha trong tiệc sinh nhật có ma túy đá? Hình ảnh người giáo viên, người “kỹ sư tâm hồn”, người ươm gieo những hạt giống cho tương lai sao mà tàn tệ và xuống cấp đến vậy?

Một vụ việc khác, cũng gây động trời không kém, đó là công an đã phát hiện, người tài xế đứng ra nhận là người gây tai nạn cho nữ sinh viên ở phố Bà Triệu, Hà Nội hóa ra chỉ là người đóng thế. Nguyễn Mạnh Hồng (SN 1990, trú tại Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) không lái chiếc Range Rover mà chỉ là người nhận tội thay. Người lái xe gây tai nạn rồi bỏ trốn là Phạm Thế D.

Như vậy là một màn “Lê Lai liều mình cứu chúa”. Phạm Thế D. gây tai nạn cho nữ sinh viên, lập tức lái xe đi khỏi hiện trường, bỏ trốn, không cứu giúp người bị nạn. Gần nửa tháng sau, anh ta tìm được một kẻ “thế mạng” cho mình, đó là Nguyễn Mạnh Hồng. Tuy nhiên, màn kịch đã không trót lọt, qua đấu tranh khai thác, Mạnh Hồng đã lộ ra rằng, anh ta chỉ là người đóng thế, không phải là người gây ra vụ tai nạn thương tâm.

Đúng là trên đời chuyện gì cũng có thể xảy ra, phải không thưa bạn đọc?

Những câu chuyện “sốc” nhất, động trời, không ai tưởng tượng nổi vẫn có thể xảy ra. Cô giáo thì tham gia tiệc sinh nhật ma túy đá. Người gây tai nạn xong còn đi tìm người đứng ra nhận tội thay cho mình, định dùng kế “kim thiền thoát xác” và quyết không chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Những câu chuyện này thật đáng buồn. Và nó cũng gây ngạc nhiên như chuyện Bộ Giao thông vận tải vừa kiến nghị xin không xử lý về kinh tế và trách nhiệm của 4 bộ liên quan trong việc hai gói thầu 10A, 10B dự án nhà ga T2 Nội Bài vượt dự toán 1.450 tỉ đồng. Lý do là các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Giao thông vận tải và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đều đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm, quyền hạn của mình theo quy định trong việc tổ chức lựa chọn nhà thầu 2 gói thầu và thực hiện dự án đúng tiến độ, đạt hiệu quả.

Còn chuyện vượt dự toán 1.450 tỷ đồng, là lỗi của ai? Chắc nó từ trên trời rơi xuống, nó không thuộc về lỗi của ai cả.

Mi An

co giao du tiec ma tuy tai xe cung co le lai Sếp ngân hàng khai uống một viên thuốc lắc trong tiệc sinh nhật

Khi cảnh sát ập vào, nhạc mở rất to, 13 người có chất ma túy trong người đang lắc lư.

co giao du tiec ma tuy tai xe cung co le lai Tiệc ma túy mừng sinh nhật của nhóm giáo viên, cán bộ ngân hàng

Ập vào quán karaoke ở thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh), cảnh sát phát hiện 13 người đang tổ chức tiệc ma túy mừng sinh ...

co giao du tiec ma tuy tai xe cung co le lai Cô giáo và nữ kế toán phê trong \'tiệc ma túy\': Trưởng phòng GD nói gì?

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xác nhận sự việc có 2 nữ cán bộ là giáo viên và kế toán trường học sử ...

co giao du tiec ma tuy tai xe cung co le lai Một nữ giáo viên trong 13 người dương tính với ma túy ở quán karaoke

Công an Hà Tĩnh xác định trong nhóm 13 người dương tính với chất ma túy vừa bị bắt giữtại quán karaoke có một nữ ...

/ http://baodatviet.vn